30 พ.ค. 2022 เวลา 15:26 • ความคิดเห็น
บางทีก็รู้สึกเบื่อๆ
หลายครั้งที่รู้สึกเบื่อ หมดกำลังใจไม่มีอะไรเลย คือเป็นความรู้สึกที่มันว่างเปล่ามันเคว้ง รู้สึกไม่อยากทำอะไรเลยทั้งๆที่ยังต้องทำงาน ต้องเรียน ภาระหน้าที่เต็มไปหมด แต่เบื่ออ่ะ แค่ความรู้สึกเดียว ทำให้หลายคนต้องผลัดวันประกันและยังทำให้ชีวิตไม่สดใสอีกต่างหาก
1
ความรู้สึกเบื่อเกิดจากอะไร
เป็นความรู้สึกที่ไม่มีอะไรทำ ไม่รู้จะทำอะไร เบื่อ
ไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไร ไม่อยากคุยกับใคร
ไม่อยากทำอะไรเลย หลายคนรู้สึกจมอยู่กับความรู้สึกและกำลังหาทางออกกับความรู้สึกนี้ เราลองมาเปลี่ยนความรู้สึกเบื่อให้มีชีวิตชีวากันเถอะ
หากรู้สึกเบื่อควรทำอย่างไร
● สิ่งง่ายๆเลยลองทำอะไรใหม่ๆ แต่ตอนอยู่กับความรู้สึกเบื่อคงนึกไม่ออกแน่ จะทำอะไรดี
เอาอย่างนี้ ลองนึกถึงเรื่องที่เรารู้สึกสนุกที่สุดในชีวิต
นึกถึงคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีความสุข
คนที่เราชื่นชอบ ชื่นชมเขา เชื่อไหมอย่างน้อยความคิดเล็กๆน้อยๆของเราก็ทำให้เรามีชีวิตชีวาขึ้น ก่อนที่จะลุกไปทำอะไรใหม่
●ออกกำลังกาย ตอนรู้สึกเบื่อคงไม่มีใครอยากออกกำลังกาย เพราะรู้สึกเสียเวลามาก ลองแบบนี้การออกกำลังอย่างน้อยเลย จะช่วยไม่ให้เราจมอยู่กับความรู้สึกเบื่อเพราะเราไปโฟกัสการออกกำลังกาย
●เบื่อที่ไรกินทุกที มีหรือน้ำหนักจะไม่ขึ้น หลายคนทีเบื่อหาทางออกด้วยการกินอาหารอย่างน้อยเราก็รู้สึกอร่อย จนลืมความเบื่อไปได้เลย วิธีนี้ก็ใช้ได้นะ แต่หากทานของไม่มีประโยชน์มากเกินไปจะส่งผลต่อทั้งความเบื่อ ความเครียดและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น
●เบื่อแล้วควรนอน เบื่อก็ต้องนอนวิธีนี้เป็นการชาร์ทแบตให้ร่างกายเลยที่ดีเลยทีเดียว บางทีหมดแรงจากการเรียนและทำงาน จึงนอนตื่นมาจะได้สดชื่นและไม่รู้สึกเบื่ออีกต่อไป เบื่อแล้วนอนดีกว่า
●ลองมองหาใครสักคนที่ทำให้เรามีกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้ต่อ หรือพูดคุยกับใครก็ได้ คนที่เขาจะไม่ทำให้เรารู้สึกท้อและเบื่อกว่าเดิม หากไม่มีใคร เรายังเคียงข้างคุณนะ
ความเบื่อไม่ใช่เรื่องเข้าใครออกใคร เพราะทุกคนก็รู้สึกเบื่อด้วยกันทั้งนั้น จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละบุคคล แต่ไม่มีใครอยากอยู่กับความเบื่อนานๆแน่นอน เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ
ใครมีวิธีแก้เบื่อแบบไหน หรือใครที่กำลังรู้สึกเบื่ออยู่ตอนนี้มาบอกกันได้นะ จะได้ช่วยผ่อนคลายความเบื่อออกไปได้บ้าง เพราะเราไม่ได้เบื่อคนเดียว
กำลังใจคนท้อ
โฆษณา