30 พ.ค. 2022 เวลา 16:17 • การศึกษา
โฟกัสสิ่งอยู่สิ่งตรงหน้าเช่น อ่านหนังสือให้ดี ชอบอะไรก็ทำให้สุดๆเลย บางทีเราก็มองอนาคตจนลืมทำสิ่งที่เป็นปัจจุบันให้ดี คิดว่าทำไงให้อนาคตดีจะได้เข้ามหาลัยดังๆไหม คณะที่ชอบไหม ฟังเสียงคนรอบข้างเยอะ คนนั้นเก่งมากนะ แต่เราไม่มีอะไรดีเลย จริงๆแล้วมี มีเยอะด้วย แต่ไม่รู้
ทางที่ดีทำปัจจุบันให้ดี อ่านหนังสือให้ดี ติวสอบให้ดี หาข้อมูลให้แน่นๆ และพอถึงเวลาถ้าเราคะแนนเยอะ ไม่เพียงแต่จะแข่งกับตัวเองแล้วชนะ เราจะเลือกได้เลยว่าจะเข้ามหาลัยไหน คณะอะไร โดยไม่ต้องมานั่งตัดช้อยส์ตัวเองเลยว่าคะแนนไม่ถึงเข้าคณะนี้ไม่ได้ เข้ามหาลัยนี้ไม่ได้ คะแนนคณะนี้เราถึงนะแต่ไม่ใช่สิ่งที่ชอบและใช่เลย ไม่มีใครอยากรู้สึกแบบนี้แน่นอน
ดังนั้นทำปัจจุบันให้ดี ทำให้มากในสิ่งที่ตัวเองอยากทำและจะเป็นประโยชน์ในอนาคตจริงๆแล้วเรารู้แล้วว่าเราชอบอะไร แต่อาจเพราะเสียงคนรอบข้างจนคิดว่าสิ่งนี้ทำได้ไม่ดี ไม่ใช่หรอก ฟังเสียงตัวเองคิดคิดว่าตัวเองชอบไร รักอะไร อะไรคือเป้าหมาย มีคำตอบมากมาย โฟกัสปัจจุบันให้ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ ต่อให้พลาดมาแล้ว เราก็ต้องโฟกัสปัจจุบันให้ดีที่สุด
โฆษณา