31 พ.ค. 2022 เวลา 02:41 • ไอที & แก็ดเจ็ต
5 อันดับโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตาในปี 2022
วิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่ตาบอดหรือพิการทางสายตา
ความบกพร่องทางสายตามีหลายรูปแบบ และโทรศัพท์บางรุ่นสามารถแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด แต่มีลักษณะสำคัญบางประการที่เรามองหาเมื่อเลือกโทรศัพท์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา
👉โปรแกรมอ่านหน้าจอ: ผู้ใช้จะได้ยินสิ่งที่อยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟนผ่านโปรแกรมอ่านหน้าจอที่ใช้งานง่าย เสียงสังเคราะห์จะอ่านเนื้อหาและองค์ประกอบต่างๆ ที่พบบนหน้าจอ
👉เสียงเป็นข้อความ: ไม่จำเป็นต้องโต้แย้งกับแป้นพิมพ์ที่มองเห็นได้ยาก ส่งข้อความ โทรออก หรือเขียนโน้ตผ่านคำสั่งเสียงแทนการพิมพ์
👉การแจ้งเตือนด้วยเสียง: การแจ้งเตือนด้วยเสียงสำหรับสายที่ไม่ได้รับ ข้อความตัวอักษร และแบตเตอรี่เหลือน้อยช่วยลดการแจ้งเตือนบนหน้าจอที่ดูยาก
👉ปุ่มกดเรืองแสง: ปุ่มเรืองแสงที่สว่างช่วยให้มองเห็นได้ง่ายขึ้นเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ปุ่มเรืองแสงมีอยู่ในโทรศัพท์ฝาพับและโทรศัพท์มือถือสไตล์อิฐที่ดีที่สุดบางรุ่น
👉คุณสมบัติการช่วยสำหรับการเข้าถึงในตัว: คุณสมบัติการ ช่วยสำหรับการ เข้าถึงที่โหลดไว้ล่วงหน้า เช่น ความคมชัดของหน้าจอ ขนาดตัวอักษร และการขยาย ช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการตั้งค่า เพื่อให้ผู้ใช้สามารถมีสมาธิกับการใช้โทรศัพท์ได้อย่างเต็มที่
👉ปุ่มใหญ่: ปุ่ม สัมผัสขนาดใหญ่ช่วยให้ผู้ใช้ใช้งานโทรศัพท์มือถือได้โดยไม่ต้องกดแป้นผิดเมื่อโทรออกหรือส่งข้อความ
👉คำอธิบายเสียง: การสตรีมวิดีโออาจเป็นอุปสรรคต่อความบกพร่องทางการมองเห็น คำอธิบายเสียงให้คำบรรยายขององค์ประกอบภาพที่สำคัญของวิดีโอ
👉SOS ฉุกเฉินหรือบริการช่วยเหลือแบบบูรณาการ: โทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติด้านสุขภาพและความปลอดภัยเพิ่มระดับการป้องกันเพิ่มเติมสำหรับผู้สูงอายุที่มีสายตาเลือนราง
👉หน้าจอขนาดใหญ่: โทรศัพท์มือถือที่มีขนาดหน้าจอกว้างช่วยให้ผู้สูงอายุที่มีความบกพร่องทางสายตามีพื้นที่ในการรับชมที่ใหญ่ขึ้นเมื่อเรียกดูและสนทนาทางวิดีโอ
👉ความสามารถของ แอพช่วยการมองเห็น: นอกจากคุณสมบัติการช่วยสำหรับการเข้าถึงในตัวแล้ว ยังมีแอพที่สามารถดาวน์โหลดได้มากมาย (รวมถึงการจดจำข้อความและการจดจำใบหน้า) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
และต่อไปนี้คือ5โทรศัพท์มือถือที่ถูกที่สุดสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการทางสายตา
1.Apple iPhone 13
Apple iPhone 13 โดดเด่นกว่าการแข่งขันที่ดุเดือด โดยได้รับโทรศัพท์มือถือโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่มีความบกพร่องทางสายตา สำหรับสมาร์ทโฟนขั้นสูงนั้น อินเทอร์เฟซผู้ใช้นั้นตรงไปตรงมา ทำให้การตั้งค่า (และการใช้งาน)
iPhone เป็นประสบการณ์ที่ปราศจากความเครียด จอภาพ Super Retina XDR ขนาด 6.1 นิ้วที่ใสดุจคริสตัล เทคโนโลยีการช่วยการเข้าถึงที่ล้ำสมัย และการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple ได้ง่าย ทำให้ iPhone 13 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งผู้ใช้สมาร์ทโฟนมือใหม่และผู้ที่คลั่งไคล้เทคโนโลยี
Apple จับชีพจรคนที่สูญเสียการมองเห็นอย่างแน่นอน! ด้วยจำนวนทรัพยากรที่น่าประทับใจ รวมถึงชุมชนการสนับสนุนการช่วยสำหรับการเข้าถึงของ Apple, AppleVis (แหล่งข้อมูลออนไลน์สำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นและพิการทางสายตา)
และความช่วยเหลือด้านเทคนิคที่อุทิศให้กับการช่วยการเข้าถึงโดยเฉพาะ Apple จะแนะนำผู้ใช้ผ่านการปรับแต่งคุณสมบัติการช่วยสำหรับการเข้าถึงตามความต้องการของแต่ละบุคคล . พูดคุยเกี่ยวกับการบริการลูกค้าและการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม!
คุณสมบัติหลักของ Apple iPhone 13
✅ขนาด 5.4 และ 6.1 นิ้ว
✅แอปที่คล้ายกับ iPhone 12 lineup
✅เวลาสนทนา 13.5 ชั่วโมง
✅รอยบากที่เล็กลง
✅สีใหม่
✅การปรับปรุงกล้อง
✅ชิพ A15 Bionic
✅5G
2.Samsung Galaxy A12
Galaxy A12 จาก T-Mobile มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานเป็นพิเศษ ผู้สูงอายุมีอาหารเพียงพอในความทรงจำแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทานยาทุกวัน นัดพบแพทย์ ประชุมชมรมหนังสือ หรือวางแผนการเยี่ยมครอบครัว สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องเพิ่มในรายการนั้นคือการจดจำว่าต้องชาร์จโทรศัพท์ของคุณอย่างต่อเนื่อง ด้วย Galaxy A12 คุณจะมีเวลาสนทนาเต็ม 34 ชั่วโมงหรือสแตนด์บาย 16 วัน เมื่อคุณไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์
ขึ้นอยู่กับปริมาณที่คุณใช้โทรศัพท์และประเภทของกิจกรรมที่คุณใช้แบตเตอรี่ของคุณจะมีอายุการใช้งานอย่างน้อยหนึ่งวันเต็มถ้าไม่มาก คุณจะไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดในขณะที่คุณอยู่ข้างนอก และคุณจำเป็นต้องโทรออกที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการชาร์จอย่างรวดเร็ว คุณจึงไม่ต้องนั่งรอเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อให้อุปกรณ์ชาร์จเต็ม
นอกเหนือจากอายุการใช้งานแบตเตอรี่แล้ว โทรศัพท์รุ่นนี้ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย Galaxy A12 มีกล้องหลังหลายเลนส์ 16MP ดังนั้นภาพถ่ายวันหยุดและครอบครัวทั้งหมดจะออกมาคมชัด มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ คุณจึงสามารถปลดล็อกโทรศัพท์โดยใช้ลายนิ้วมือเฉพาะของคุณ คุณจะไม่ต้องกังวลกับการพยายามจำรหัสผ่านของคุณ และคุณสมบัตินี้ยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับโทรศัพท์ของคุณเพื่อไม่ให้ผู้อื่นสามารถเข้าถึงได้
คุณสมบัติหลักของ Samsung Galaxy A12
✅เวลาสนทนา 34 ชั่วโมง; อายุการใช้งานแบตเตอรี่สแตนด์บาย 16 วัน
✅ตัวเลือกการชาร์จอย่างรวดเร็ว
✅เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ
✅จอแสดงผล HD ขนาด 6.5 นิ้ว
✅หน่วยความจำสูงสุด 1 TB
✅กล้องสามตัว 16MP
✅แอพมือถือในตัว
3.Jitterbug Smart3
Jitterbug Smart3 เป็นโทรศัพท์ Android ที่ให้คุณทำทุกสิ่งที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ทำ เช่น เข้าถึงอินเทอร์เน็ต ทำวิดีโอแชท นำทางอีเมล และเล่นเกม แต่เนื่องจากได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้อาวุโส จึงมีคุณสมบัติที่ผู้มีปัญหาด้านความคล่องแคล่ว การมองเห็น หรือการได้ยินมักได้รับการต้อนรับ เช่น หน้าจอขนาดใหญ่ เมนูรายการที่อ่านง่าย ความสามารถในการพิมพ์ด้วยเสียง และความเข้ากันได้กับเครื่องช่วยฟัง
บางทีการเพิ่มมูลค่าที่สำคัญที่สุดของ Jitterbug Smart3 ก็คือแพ็คเกจสุขภาพและความปลอดภัยที่มีชีวิตชีวา ซึ่งขึ้นอยู่กับแผนที่คุณเลือก สามารถให้คุณเข้าถึงเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหรือแพทย์ทางโทรศัพท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด หรือแม้แต่เรียกบริการเรียกรถให้กับคุณ
Jitterbug Smart3 คุณสมบัติ
✅หน้าจอขนาดใหญ่ 6.2 นิ้ว
✅เมนูง่ายๆ ตามรายการ
✅พิมพ์ด้วยเสียง
✅วิดีโอแชท
✅กล้องคุณภาพสูง
✅แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน
✅ลำโพงทรงพลัง
✅ปุ่มตอบกลับด่วน
✅คำแนะนำวิธีใช้บนโทรศัพท์ของคุณ
4.Kyocera DuraXE
Kyocera DuraXE Epic นั้นยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่มีมือไม่มั่นคงหรือมีปัญหาสุขภาพที่ทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะหกล้มและเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น
มือถือรุ่นนี้มีความทนทานระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลกับการแตกหักเนื่องจากการตกลงบนพื้นหรือในน้ำ
โทรศัพท์ฝาพับรุ่นนี้ได้รับการรับรอง MIL-STD-810H และ IP68; ตัวอักษรและตัวเลขทั้งหมด นั้นหมายความว่าโทรศัพท์ที่ผ่านการทดสอบทางทหารนี้จะไม่ได้รับความเสียหายจากฝุ่นละออง อุณหภูมิหรือสภาพอากาศที่รุนแรง การตกหล่น (ด้วยเหตุผล) หรือถูกแช่ในน้ำในช่วงเวลาสั้นๆ หากคุณมีปัญหาในการยึดเกาะหรือพบว่าตัวเองทำโทรศัพท์หล่นหรือทำให้เสียหายบ่อยครั้งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม Kyocera DuraXE Epic จึงเป็นทางออกที่ดี
แม้ว่าเราจะชอบความทนทานและการออกแบบที่ทนทานของโทรศัพท์เครื่องนี้ แต่ก็มีราคาแพงกว่าโทรศัพท์ฝาพับอื่นๆ เล็กน้อย แต่มีฟังก์ชันที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ เช่น ปุ่ม SOS ความเข้ากันได้กับเครื่องช่วยฟัง ขนาดตัวอักษรที่ใหญ่ขึ้น และการออกแบบที่กันน้ำได้
คุณสมบัติหลักของ Kyocera DuraXE มหากาพย์:
✅ทนทานเป็นพิเศษ กันน้ำ และกันตก (เกรดทหารที่ทนทาน)
✅ลำโพงคู่ที่ดังและไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน
✅FirstNet Ready
✅ปุ่มตั้งโปรแกรมได้หลายปุ่ม
✅พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB
5.Moto G7 พาวเวอร์
ชื่อ Moto G มีความหมายเหมือนกันกับคุณภาพในราคาประหยัด ครั้งแล้วครั้งเล่าที่โมโตโรล่าได้ราคานี้กับโทรศัพท์สเป็คที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในราคาเดียวกัน
และ Moto G7 อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่กำลังมองหาหน้าจอที่ใหญ่กว่าเสียงในตัว คำสั่งและทางลัดที่ใช้งานง่าย Google Play มีแอพที่มีประโยชน์มากมายสำหรับผู้สูงอายุ และฟังก์ชั่นของ Alexa ในตัวช่วยให้คุณใช้งานคุณสมบัติส่วนใหญ่ในโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องกดปุ่ม
เมื่อใช้คำสั่งเสียงของ Moto G7 เราสามารถโทรออก ตรวจสอบสภาพอากาศ ตั้งระบบเตือนความจำ และท่องเว็บได้ หน้าจอขนาดใหญ่ 6.2 นิ้วของ G7 ยังช่วยให้อ่านข้อมูลหรือดูภาพและวิดีโอได้ง่าย
ยิ่งไปกว่านั้น คุณสมบัติการปรับแต่งของโทรศัพท์ทำให้ง่ายต่อการปรับขนาดและสีของข้อความ และปรับปรุงความสามารถในการอ่าน สำหรับผู้สูงอายุที่มีความบกพร่องทางสายตา
โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะมีปุ่มลัดเฉพาะของ Motorola เพื่อเข้าถึงคุณลักษณะและแอปที่สำคัญได้อย่างรวดเร็วอย่างง่ายดาย
G7 มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่น่าประทับใจและใช้งานได้นานกว่าหนึ่งวันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ด้วยความสามารถในการชาร์จที่รวดเร็ว เราจึงชาร์จโทรศัพท์ให้เต็มประสิทธิภาพภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง
คุณสมบัติหลักของ Moto G7:
✅ระบบกล้องคู่ 12 MP + 5 MP
✅ประสิทธิภาพเร็วขึ้น 50%
✅จอแสดงผล Full HD+ Max Vision ขนาด 6.2"
✅การชาร์จพลังเทอร์โบ 15W™
✅กันน้ำ ดีไซน์กระจก 3 มิติ
✅ทางลัดเฉพาะของ motorola
ขออภัยที่ไม่ได้แวะเวียนไปคอมเม้นท์พูดคุย
เนื่องจากกระผมไม่ค่อยจะว่างเลยฮะ
ขอบคุณที่แวะมานะฮะ
TopTen2
31/5/65
ผู้ติดตาม993
โฆษณา