31 พ.ค. 2022 เวลา 04:03 • การศึกษา
ปัจจัยที่ทำให้คนประสบความสำเร็จ
ในความสำเร็จของแต่ละอาชีพมีรูปแบบที่ต่างกัน
แต่นั่นหมายความว่า จะไปถึงได้หรือจะบอกว่าสำเร็จได้ คุณต้องมีเป้าหมาย และปัจจัยร่วมต่างๆ
ซึ่งจากผลการวิจัยของคนสำเร็จในทุกอาชีพ
รวมถึงนักธุรกิจที่เติบโตมาจากต้นทุนต่ำ
ก็ล่วนมีปัจจัย 8 ประการนี้ เช่นกัน
1. #Passion – #ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก
สังเกตุงานๆคือเวลาเราทำอะไรแล้ว เรารู้สึกสนุก มีความสุข หรือเพลินมากจนลืมเวลาได้แรงบันดาลใจลืมหิวไปเลย นั่นล่ะใช่เลย
2. #Work – #ทำสิ่งนั้นให้หนักฝึกฝนให้มาก
การเพิ่มความชำนาญให้ตัวเราโดยการฝึกฝนเป็นอีกขั้นตอนที่เราใช้ในการพัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี
3. #Good – #ทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด เก่งที่สุด
เมื่อเราได้รับโอกาสให้ทำอะไรก็ตาม จงคิดไว้เสมอว่าเราต้องทำให้ดีที่สุดอย่าให้เสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์
4. #Focus – #ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้เต็มที่
หลายคนเก่งทุกอย่าง ทำได้หลายด้าน เห็นสิ่งไหนก็อยากทำไปหมด ให้เลือกสักอย่างที่เราทำแล้วสนุก ดีที่สุด เต็มที่กับมันเหมือนที่คนสำเร็จเค้าทำกัน
5. #Push – #ผลักดันตัวเอง
ไม่มีใครมาตัดสินตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง ท่องคำนี้ไว้ อย่าไปสนใจในโชคชะตาว่าดวงเราทำไม่ได้ เกิดมาไม่พร้อม ให้เราเอาชนะความไม่มั่นใจตัวเอง
6. #Serve – #ตั้งใจนำความเก่งไปช่วยเหลือคนอื่น
การให้ตัวเราประสบความสำเร็จแบบสุดๆ แล้ว ให้มองเผื่อแผ่ไปยังสังคมรอบตัวของคุณด้วย ว่าคุณสามารถทำอะไรเพื่อช่วยเหลือสังคมได้หรือเปล่า เพราะเราก็ยังคงอาศัยอยู่ในสังคมนี้
7. #Ideas – #เชี่ยวชาญ
เมื่อเราเชี่ยวชาญในสิ่งที่เราทำแล้ว จงอย่าหยุดเรียนรู้ อย่าหยุดคิด ให้คิดเสมอว่าโลกเราหมุนไปทุกวัน ความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา และอย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง
8. #Persist – #อดทนกับความล้มเหลวที่เกิดขึ้น
ก่อนที่จะสำเร็จทุกคนย่อมเคยล้มเหลวมาแล้วทั้งนั้น เป็นเรื่องธรรมดามากเพียงแต่คนที่จะประสบความสำเร็จจะพยายามหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างมายอมแพ้ต่างหากล่ะ
แน่นอน ปัจจัยเหล่านี้ ไม่มีโรงเรียนไหนสอน
และน้อยคนมากที่จะรู้ แต่ถ้าทุกคนได้อ่านบทความนี้แล้ว นำกลับไปวิเคราะห์ตัวเอง หรือส่งต่อให้กับคนรอบตัวคุณ คุณจะเป็ยคนหนึ่งที่สร้างคนแล้วสังคมรอบตัวคุณก็จะเริ่มมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามไปด้วย
ขอให้คนไทยทุกคนประสบความสำเร็จ
ในสายอาชีพตัวเอง และ พบเส้นทางสร้างชีวิตสู่ความร่ำรวยได้ทุกๆคน
😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍
ขอบคุณข้อมูลจากโรงเรียนออนไลน์
โฆษณา