31 พ.ค. 2022 เวลา 16:10 • การศึกษา
ถ้าหากยังไม่เจอทางอื่นที่ให้เลือกเดิน คงต้องตั้งใจทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุดก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดาย เมื่อเวลาผ่านไป แล้วมองย้อนกลับมา...
ถ้าหากเครียดเพราะไม่รู้จะเลือกคณะไหน แนะนำให้ลองเขียนข้อดี ข้อด้อยของคณะ ที่คิดไว้ในใจ และทางไปต่อยาว ๆ ของคณะนั้น ๆ ว่าถ้าเราเลือกแล้วมันจะทำให้เราเดินไปได้ไกลที่สุดแค่ไหน
ถ้าจากประสบการณ์ของตัวเองที่ผ่านมา เรียน ม.6 สายวิทย์-คณิตศาสตร์ จบแล้วก็ควรสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ชีวิตก็พลิกผัน ให้ไปเรียน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ที่อาชีวศึกษา 2 ปี
เมื่ออยากได้ใบปริญญาให้แม่ภูมิใจ
ก็ต้องมาต่อการจัดการทั่วไปอีก 2 ปี
จบไปทำงานอะไร .....งานในฝ่ายบุคคล สรรหา ว่าจ้าง สิถึงจะตรงสาย
แต่มันก็ไม่ใช่.... เรียนจบทำงานฝ่ายจัดซื้อ เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทำมันมา 10 กว่าปีก็เพิ่งจะรู้สึกสนุกและหลงรักมัน เมื่อไม่กี่ปีมานี้
 
ระหว่างทางตั้งแต่จบ ม.6 เราทำอะไรมาเยอะมาก และค่อย ๆ ตัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกไปจากเส้นทางของชีวิต จนตอนนี้เราคิดว่าเราหาตัวเองเจอแล้ว และเห็นเส้นทางจะไปต่อได้ชัดเจนมากค่ะ
เขียนมาซะยืดยาว....แค่อยากจะบอกว่าถ้าหากยังไม่ได้ลองทำอะไรให้หลากหลาย และมากพอ มันอาจจะทำให้เราไม่รู้ว่ามีอะไรบ้างที่เหมาะสมกับเรา
ไม่ต้องใช้เวลาลองผิดลองถูกนานขนาดเราหรอก......เพราะมันเสียเวลา
เพียงเขียนสิ่งที่อยากทำ และไม่อยากทำเอาให้ชัดเจน แล้วค่อย ๆ ตัดอันที่ไม่ใช่ออกไปจากเส้นทางชีวิต ทีละอัน ๆ หลังจากนั้นน่าจะเหลือตัวเลือกให้ได้ตัดสินใจ
หวังว่าจะค้นพบตัวเองได้โดยไม่ต้องใช้เวลาเป็น 10 ปีนะคะ
ขอให้เดินไปในเส้นทางแห่งความฝันของตัวเองและมีความสุขกับมันค่ะ
ขอบคุณภาพประกอบจาก canva
ขอบคุณที่ติดตามแล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปน๊าา
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ฝันจะนั่งรถไฟไปทรานส์ – ไซบีเรีย
รักการเขียนและการเล่าเรื่อง
และกำลังฝึกเขียนนิยาย
โฆษณา