1 มิ.ย. 2022 เวลา 17:13 • ความคิดเห็น
บางทีก็รู้สึกว่าเราโตเร็วเกินไปรึป่าว
ตอนเด็กๆ อยากรีบเรียนจบรีบโตจะได้ทำงานมีเงินเยอะๆซื้อของที่อยากได้ ในวัยเด็กคิดแค่นั้นจริงๆ แต่พอเรียนจบมหาวิทยาลัยมา เหมือนชีวิตเข้าสู่สนามรบจริงๆ ปัญหาเรื่องงาน เรื่องเงิน รุมมาเต็ม จนแอบคิดว่าเราก็ยังเป็นเด็กคนนึงในโลกกว้างทำไมเราต้องลำบาก ต้องกดดันขนาดนี้ ทั้งทีแค่หลับตายังรู้สึกว่าอยากกินของอร่อยๆ อยากเล่นกับเพื่อน อยากใช้ชีวิตแบบไปเที่ยวโน้นเที่ยวนี่แตา
พอลืมตาก็ต้องทำงาน หาเงิน ทำงานและหาเงิน วนลูปอยู่แบบนี้ทุกเดือน เมื่อวันก่อนขับรถไปทำงานเจอพี่ grap กำลังไปส่งออเดอร์แล้วกนะเป๋าของพี่เขาติดรูปนักเรียนคนนึง น่าจะเป็นลูก ไม่งั้นก็น่าจะเป็นรูปพี่ grap ตอนเด็ก เลยทำให้คิดอยู่ 2 อย่าง 1. พี่เขาติดไว้เพื่อเตือนใจว่าสู้เพื่อใคร หรือ 2.พี่เขาจะสร้างเอกลักษณ์ให้คนจดจำ555ไม่ใช่ล่ะ แต่เราคิดว่าพี่เขาก็แค่เด็กคนนึงที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว พี่เขาสู้มาก
ตอนที่เราเห็นคือฝนตก แกไม่ใส่เสื้อกันฝนเลย แต่โทรศัพท์ห่อด้วยถุงพลาสติกแล้วดูรีบๆกับการไปส่งออเดอร์ คืออยากบอกพี่เขาว่าพี่เป็นกำลังใจให้หนูสู้ต่อเลยค่ะ
โฆษณา