2 มิ.ย. 2022 เวลา 03:49 • สุขภาพ
8 เวลาที่ควรดื่มน้ำมากที่สุด ช่วยลดไขมัน เพิ่มภูมิคุ้มกัน
น้ำเป็นแหล่งพลังงานชีวิตสำหรับร่างกายมนุษย์ นอกจากการลดน้ำหนักแล้ว การดื่มน้ำยังมีผลของการล้างพิษและช่วยให้สดใสอีกด้วย ถ้าคุณเข้าใจช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดื่มน้ำ การดื่มน้ำเปล่าดีกว่ากินยาลดน้ำหนัก ตารางการดื่มน้ำที่ถูกต้องสำหรับน้ำ 8 แก้วต่อวันเป็นอย่างไร
ภาพโดย congerdesign จาก Pixabay
การดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวันที่ถูกต้อง
1. 06.30 น. หลังจากตื่นนอนแล้ว ให้ดื่มน้ำสักแก้วก่อน หลังจากค่ำคืนแห่งการเผาผลาญอาหาร ร่างกายก็ขาดน้ำ ดังนั้นดื่มน้ำสักแก้วในเวลานี้ ช่วยล้างท้อง และเป็นการดีท็อกซ์ตับ
2. 8:30 น. โดยทั่วไปแล้วคนที่ทำงานเกือบจะมาถึงบริษัทในเวลานี้ กำลังจะเริ่มทำงาน ร่างกายจะเข้าสู่สภาวะตึงเครียดโดยไม่ได้ตั้งใจ การดื่มน้ำสักแก้วจะทำให้มีพลังงาน สามารถเข้าสู่สถานะการทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
ภาพโดย Anja-#pray for ukraine# #helping hands# stop the war จาก Pixabay
3. 11:30 น. ตอนนี้ใกล้เวลาอาหารกลางวันแล้ว ดื่มน้ำสักแก้วก่อนอาหารกลางวัน สามารถเพิ่มความอิ่มได้อย่างเหมาะสม หลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปในขณะท้องว่าง ในขณะเดียวกัน เที่ยงวันก็เป็นช่วงเวลาแห่งการล้างพิษหัวใจ การดื่มน้ำช่วยขับสารพิษในร่างกาย
4. 13:30 น. คนส่วนใหญ่ชอบงีบหลับ และในเวลานี้น่าจะเพิ่งตื่น ดื่มน้ำสักแก้ว จะทำให้สดชื่น ช่วยให้เริ่มทำงานช่วงบ่ายได้ดีขึ้น
ภาพโดย iqbal nuril anwar จาก Pixabay
5. 15:30 น. เวลานี้เป็นช่วงเวลาสูงสุดของการเผาผลาญของร่างกาย ทำให้คนรู้สึกหิว ในเวลานี้ การดื่มน้ำสักแก้ว ไม่เพียงแต่บรรเทาความหิวได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญ และละลายไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดียิ่งขึ้น
1
6. 17:30 น. ได้เวลาเลิกงานแล้ว คุณสามารถดื่มน้ำหนึ่งแก้วก่อน เพิ่มความอิ่ม หลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปในช่วงเวลาอาหารเย็น นอกจากนี้ยังสามารถลดสภาวะความเหนื่อยล้าทางร่างกาย
ภาพโดย MariposaCadente จาก Pixabay
7. 19:00 น. การดื่มน้ำหนึ่งแก้วในเวลากลางคืนสามารถส่งเสริมการย่อยอาหารที่ดีขึ้นในมื้อเย็น สามารถป้องกันไม่ให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินได้ และสามารถส่งเสริมระบบไหลเวียนโลหิตและล้างพิษในร่างกาย
8. 21.00 น. น้ำแก้วสุดท้ายนี้สามารถเติมเต็มน้ำที่สูญเสียไประหว่างการนอนหลับอันเนื่องมาจากการขับเหงื่อและสาเหตุอื่นๆ ในขณะเดียวกัน การนอนหลับเป็นช่วงเวลาพักผ่อนของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และเป็นเวลาที่ร่างกายจะได้ล้างพิษ น้ำแก้วนี้สามารถช่วยให้ร่างกายขับสารพิษได้ดีขึ้น
ภาพโดย Keisuke Okumura จาก Pixabay
บางคนสงสัยว่าสามารถดื่มน้ำก่อนนอนได้หรือไม่ อันที่จริง ประมาณ 3 ทุ่ม สามารถดื่มน้ำได้เมื่อยังไม่นอน แต่หลังจากนี้ควรดื่มน้ำให้น้อยลง ป้องกันการบวมน้ำในวันรุ่งขึ้น ขณะเดียวกัน หากดื่มน้ำมากเกินไปก่อนนอนจะส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับ
โฆษณา