2 มิ.ย. 2022 เวลา 05:11 • เกม
ฉันจะเล่นซัพพอร์ต
จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 2/6/2565 (เมต้าอาจมีการเปลี่ยนเเปลง)
เป็นที่รู้กันว่าในสังคมเกม Rov ตำเเหน่งที่มีการเล่นกันน้อยที่สุดคือตำเเหน่ง ซัพพอร์ต เเท้งค์ ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่ของหลายๆคนก็มักจะคิดว่าตำเเหน่งนี้มี
ดาเมจน้อย ต้องเป็นตัวคอยรับดาเมจอย่างเดียว เเบกทีมไม่ได้ ไม่ได้โชว์ความสามารถของตัวเองเต็มที่ เเละ เหตุอื่นเเล้วเเต่ละบุคคล ดังนั้นวันนี้ผมจะมานำเสนอจุดเด่นในด้านต่างๆในเมต้านี้ว่า Roaming ไม่ได้อ่อ่อนเเออย่างที่คุณคิด
1.ไอเทมโรม
ในปัจจุบันทางเกมได้มีการนำไอเทมเฉพาะของ Roaming เข้ามานานมากเเล้วซึ่งมี 3 ชนิด ซึ่งเเต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติต่างกันโดยประโยชน์ของ
ไอเทมRoam มีหลักๆดังนี้
1.1 ของโรมเล็ก
เป็นไอเทมชิ้นเเรกที่ Roaming ต้องออก ซึ่งไอเทมชิ้นนี้มีคุณสมบัติหลักๆคือจะไม่ หารเงินกับเพื่อนๆในตำเเหน่งต่างๆ ซึ่งถ้าเกม มีคนด่าเรื่องการเเย่งเงินให้ด่าพ่อมันสวนได้ทันที
1.2 ของโรมเเต่ละสี
1.2.1 สีเหลือง
เป็นของโรมที่ใช้เพิ่มเลือดให้กับตัวเอง ซึ่งในราคา 1200 gold สามารถเพิ่มเลือดได้มากสุด 1360 ซึ่งมีปริมาณสูงกว่าไอเทมเมต้าของสายเเท้งค์หลายชิ้น
อย่างเช่น shield of lost หรือ Medallion of troy ซึ่งเป็น 2 ไอเทมเมต้าปัจจุบันเเละมีราคาสูงกว่าด้วยซ้ำ
1.2.2 สีเเดง
ของโรมชิ้นนี้เป็นของโรมเพิ่มดาเมจ เหมาะสำหรับไฟเตอร์โรมหลายๆตัว มีความสามารถหลักๆคือได้พลังโจมตีสูงสุดที่ 78 ซึ่งพอๆไอเทมเจาะเกราะ
เมต้าอย่าง Spear of longinus หรือ Muramasa ซึ่งมีราคาที่สูงกว่ามาก คุณก็ลองคิดดูว่าได้ไอเทมดาเมจ 1 ชิ้นเเรงๆที่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง
1.2.3 สีฟ้า
เเละก็ประเภทสุดท้ายเป็นของโรมเพิ่มพลังเวท ซึ่งได้พลังเวทสูงสุด 120 หน่วย ซึ่งเท่ากับ Berith Agony สุดยอดไอเทมเมต้าปัจจุบันที่เมจหลายๆตัวต้องเอกเลยทีเดียว
เอาหละมาถึงหัวข้อที่ 2 ของไอเทมโรมเเล้วคือฟังชั้นของไอเทมโรมเเต่ละประเภท
2.ฟังชั่นของไอเทมโรม
โดยผมมี 2 คำให้กับผู้เล่นโรมมือใหม่ทุกคนว่า คิดอะไรไม่ออกบอกเปิดเเมพ คิดอะไรไม่ออกบอกล้าง
2.1 เปิดเเมพ หรือ ที่เรียกกันติดปากว่า ออกเเหวน
เป็นของที่ออกได้ทุกเกม นอกจากจะสามารถเปิดพุ่มได้เเล้ว ยังสามารถได้วิ่งเร็วได้ด้วย รอเเปปเดียวก้ใช้ได้อีกละ
2.2 ไอเทมล้างสถานะ
เป็นไอเทมที่เหมาะกับสโลเเกนคนจะเกิดอย่าเอาไรมาขวาง ซึงเป็นไอเทมที่ล้างสถานะได้เกือบทุกชนิดในเกม (ยกเว้น Aleister กับ Arum) ซึ่งนอกจากจะช่วยตัวเองได้เเล้วยังช่วยสาวๆที่กำลังตกอยู่ในอันตรายก้ได้
ส่วนอีก 3 อันสุดท้ายขอไม่ลงลึกเพราะไม่ค่อยเห็นในเเร้งค์เเละมีประโยชน์น้อยกว่าอีกสองชิ้นข้างต้น
3.ฮีโร่เเนะนำในเมต้านี้
คุณคิดว่าโรมไม่มีดาเมจอย่างงั้นหรอคิดผิดเเล้วในเมต้านี้โรมล้วงเเท้งเมจได้เป็นเรื่องปกติ
3.1 Lumburr
เป็น 1 ฮีโร่ที่ผมให้คำว่า โกงไปไหมพี่ ได้เลยเพราะนอกจากจะเเท้งได้ ยังมี ผลักจากสกิล 1 ที่โคตรไกล มีMobiliy(สกิลเคลื่อนย้ายตัวเอง)เเละลดดาเมจ 20 % ในสกิล 2 ยังมี CC(สกิลที่สามารถยับยั้งการกระทำของฝั้งตรงข้าม)อันตราย+ดาเมจเเรงๆใน ในอัลติอีกด้วย เเค่อันตีทีเดียวเเครี่ก็เลือดลด 40% เเล้ว
3.2 Mena
ตัวเรียกทีมไฟต์ชั้นดีจาก Rov land ที่ฝ่ายตรงข้ามเเทบไม่กล้าเข้าใกล้เพราะนอกจาก CC อันตรายเเล้ว ยังมี ดาเมจจริงที่ไม่สนเกราะด้วยย เมจเเครี่ไม่ต้องพูดถึง อย่าให้พี่ได้เกี่ยวเเค่นั้นเเหละ
3.3 Volkath
สำหรับตัวนี้ผมให้คำเดียว เเบนเหอะไอสั* มีอัลติเมื่อไหร่ก้วงเเตกเมื่อนั้น เเรง + อมตะจนเเครี่เมจต้องร้องขอชีวิต
3.4 Thane
ฮีโร่ที่อรรถประโยชน์เยอะมากในเเร้งค์ ไม่ว่าจะป็นดาเมจ ฮีลตัวเอง เเท้งค์ได้ดี CC มีให้ อรรถประโยชน์สุดๆ
นี่เป็นเพียงฮีโร่บางตัวเท่านั้น ยังมีฮีโร่อีกหลายตัวที่กำลังรอให้คุณไปทดลองเล่นไม่เเน่พวกคุณอาจจะติดใจเเละเป็นเมนของตำเเหน่งนี้เลยก็ได้
ขอเเค่คุณเปิดใจ สุดท้ายนี้นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น เเละก็ขอให้สนุกกับการเล่นโรมครับ ;)
โฆษณา