2 มิ.ย. 2022 เวลา 06:01 • สัตว์เลี้ยง
ปกติ ทาสหมาทาสแมวใน BD ป้องกันเห็บหมัดด้วยผลิตภัณฑ์อะไรกันเอ่ย
วันนี้เราจะมาบ่นปนให้ความรู้ (อีกแล้วหรอบ่นอีกแล้ว)
หัวข้อเรื่องคือ แมว VS ยาพ่น สเปรย์พ่น กำจัดหมัดบนตัว
เคยมีเจ้าของแมว มาถามหาค่อนข้างเยอะ ซึ่ง จะแนะนำไปเสมอว่า ยาหยดหลังนั้นดีกว่า
แต่ด้วยอะไรบางอย่าง อาจจะไปดูรีวิวมา ความเชื่อของเจ้าตัว หรือ ประสบการณ์แย่ๆกับยาหยดหลังมั้ง เขาก็จะไปตามหาอื่น
จะมาชี้แจงให้ฟังนะ ยาพ่นสเปรย์กำจัดหมัด บนตัวแมวโดยตรง ที่มีอย. ยังไม่เคยเห็นเลย อาจจะมี แต่เขาก็ไม่การันตีว่าแมวจะเลียได้หรอก เพราะส่วนใหญ่ มันเป็น ยาฆ่าแมลง
ตามนิสัยแมว เขาจะมีการแต่งตัวอยู่แล้ว เลียเท้า เลียตัว เลียให้กันเอง แล้วถ้าทาสใช้เป็นสเปรย์กำจัดหมัด คิดว่าแมวเราจะเลียเอาสารนั้นเข้าไปไหม
2
แล้วมั่นใจได้แค่ไหนว่ามันไม่อันตราย ส่วนใหญ่ที่เห็นขายในแอพต่างๆ ก็เป็นยาน่ากลัวๆไม่ได้ขึ้นทะเบียน ไม่ได้ผลิตมาจากบริษัทยาสำหรับสัตว์เลี้ยง สำหรับเรา ถ้ารักลูกจริงไม่กล้าซื้อมาใช้แน่ๆ
สรุปคือ ต้องเจอค่อยพ่น ??? พ่นบ่อยๆไม่เป็นอันตรายหรอ
1
บางยี่ห้อชูโรงว่า ทำมาจากสารอินทรีย์ ไม่เป็นอันตราย แต่เป็นยี่ห้อที่ ไม่ได้ผลิตจากบริษัทยาที่น่าเชื่อถือ ถ้าตัวหมอเอง ก็ไม่แนะนำ
แล้วพวกสเปรย์กำจัดหมัดพวกนี้ มันต่างกับยาหยดหลังยังไง
สเปรย์ จะฆ่าหมัดก็ต่อเมื่อเราพ่น ระยะเวลามันก็อยู่ไม่นาน ต่างกับยาหยดหลัง มีฤทธิ์ ตั้งแต่ 1 เดือน กับ 3 เดือน ยาหยดหลังทำงานโดยที่เวลาหยด หมอจะหยดกึ่งกลางระหว่างกระดูกสะบัก[ตรงกลางระหว่างกระดูกไหล่] เป็นบริเวณที่ มีการเคลื่อนไหวเยอะสุด เวลาเดิน ทำให้ยากระจายตัวได้ดี ยากระจายตัวไปยังต่อมไขมัน เวลา หมัด หรือเห็บ มันโดนยา ก็จะเป็นอัมพาต ตุยเย่ในที่สุด
1
โดยยาพวกนี้คิดค้นมาแล้วว่า ไปทำลายที่ระบบประสาทของเห็บหมัด เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม คิดค้นมาโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่ได้เป็นยาผีบอกแต่อย่างใด ฉะนั้นมั่นใจได้
ร่ายมายืดยาว จริงๆถามว่าใช้ได้ไหม ถ้าใช้ถูกวิธีก็อาจจะใช้ได้ ก็คงต้องพ่น แล้วไม่ให้แมวเลียเลยอ่ะ … พูดน่ะง่าย แต่ทำได้ไหม อ่ะ อีกเรื่องนึง
ขอแทรก สำหรับหมานิดหน่อย ไหนๆพูดถึงแมวแล้ว
ของในหมา น่าจะรู้จักกันในรูปแบบแป้งกำจัดเห็บหมัด
ไหนใครเคยใช้ ยกมือขึ้นหน่อย 🙋🏼‍♀️
วิธีใช้ที่ถูกต้องนั้นคือ โรยแป้ง แล้วหวีให้ทั่ว ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง+ใส่คอลลาร์กันเลีย หลังจากนั้น อาบน้ำให้เขา เพื่อเอาตัวเห็บหมัด ที่ตายออก และ ไม่ให้มีสารตกค้างบนตัวสุนัขเรา
เพื่อนเคยเจอเคส ลูกหมาเลียแป้งกำจัดเห็บหมัด และมีปัญหาระบบประสาท ในท้ายที่สุดก็เสียชีวิต ฉะนั้นถ้าอยากใช้ ใช้ให้ถูกวิธี
คำแนะนำ สำหรับราคา ของยาพ่น กับยาหยอด พอมาถัวเฉลี่ยแล้ว ยาหยอดดูท่าจะถูกกว่าในแง่ของการใช้ เยอะ ยังไง ก็ใช้กันให้ถูกวิธีน้า
*** ปล รูปเด็กๆวันนี้ทั้งหมด ขอยืมมาจากเพื่อนๆหมอทั้งหมดเลย อิอิ มีใครชอบคนไหนไหมคะ
1
โฆษณา