2 มิ.ย. 2022 เวลา 08:53 • อาหาร
วัตถุดิบสุดหรู ที่ราคาแพงที่สุดในโลก!!!!!!
อันดับ 1 Bluefin tuna
อันดับ 1 ตลอดกาล ก็ต้องยกให้ Bluefin Tuna หรือ Hon Maguro ปลาที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงที่สุดในโลก โดย Blue fin จะอาศัยอยู่ในน้ำทะเลลึก นับว่าเป็นที่นิยมของคนในญี่ปุ่น และนับว่าเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญตัวหนึ่ง โดยเนื้อชนิดนี้จะมีไขมันแทรกตัวที่เยอะ คล้ายๆกับเนื้อวากิว ให้พลังงานที่น้อย แต่มีรสชาติดี เนื้อชุ่มฉ่ำและ มีสารอาหารมากมาย
ซึ่งเมื่อปี 2020 มีชาวประมงได้ค้นพบ Blue Fin ที่มีน้ำหนักตัวถึง 600 ปอนด์ ดังนั้นตัวนี้จึงมีมูลค่าที่สูงที่สุดที่ 1.8 ล้านบาท
แหล่งที่มา
อันดับที่ 2 Italian white Alba truffle
เห็ดทรัฟเฟิลขาว Italian Alba truffle ในประเทศอิตาลีนั้นเห็ดทรัฟเฟิลสามารถนำไปใส่ได้ทั้งเมนูคาวหวาน โดยเห็ดทรัฟเฟิลขาวชนิดนี้สามารถเปลี่ยนอาหารธรรมดาใดๆ ก็ตามให้กลายเป็นของเลิศรสขึ้นมาได้ (น่าจะใช้ได้ผลกับอาหาอิตาเลียนอย่างเดียวนะ) ราคาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์นั้นเคยประมูลได้ในราคา $160,406 หรือประมาณ 5,200,000 บาท!!!!
แหล่งที่มา
อันดับที่ 3 Caviar
คาร์เวียเป็นหนึ่งในวัตถุดิบชั้นสูงที่เรารู้กันมานานแล้วว่าไปใช้ในเมนูใดก็ตามย่อมราคาสูงทุกเมนู แต่คาเวียร์ที่ราคาสูงจริงและได้รับความนิยมสูงในตลาด คือ คาเวียร์สีดำจากปลาสเตอร์เจียนที่ถือว่าหายากมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญคือปลาชนิดนี้ยังเป็นปลาที่ได้รับการการันตีว่าเนื้ออร่อยที่สุดในโลก จึงทำให้คาเวียร์สายพันธุ์เบลูก้าสเตอเจียนกลายเป็นที่ต้องการของ เหล่าภัตตาคารชื่อดังเป็นอย่างมาก
ซึ่งคาเวียร์จากปลาสเตอร์เจียนเผือกเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่หายากที่สุดของโลกและกำลังจะสูญพันธุ์มีราคาที่สูงถึงกิโลกรัมละ 1.38 ล้านบาท
แหล่งที่มา
อันดับที่ 4 La Bonnotte
มันฝรั่งราคาแพงที่สุดในโลก คือ “La Bonnotte” ปลูกได้เฉพาะบนเกาะนีวร์มูทีเยของประเทศ ฝรั่งเศสเท่านั้น แถมปีหนึ่งๆ ยังเก็บเกี่ยวได้เพียง 10 วัน ทั้งยังบอบบางมากเสียจนต้องใช้มือถอน และให้ผลผลิตเพียงปีละ 20,000 ก.ก. ด้วยเหตุนี้มันฝรั่งที่ว่าจึงมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละกว่า 2.3 หมื่นบาทเลยทีเดียว
แหล่งที่มา
อันดับที่ 5 Wagyu
เนื้อแพงที่สุดในโลก คือ เนื้อที่มาจากวัววากิว (Wagyu) ประเทศญี่ปุ่น วัววากิวถือเป็นวัวพื้นเมืองที่มีอยู่หลายสายพันธุ์ด้วยกัน ชาวญี่ปุ่นจะเลี้ยงดูวัวเหล่านี้อย่างดีเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการให้หญ้าพันธุ์ดี ธัญพีช ฟาร์มบางแห่งถึงขนาดมีการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้วัว หรือไม่ก็ผสมสาเก หรือเบียร์ ลงไปในอาหาร
เนื้อจากวัววากิวมีคุณค่าทาโภชนาการสูง และไขมันต่ำ รสชาติอร่อย นุ่มลิ้น ราวกับละลายในปาก จึงมีราคาสูงมาก – ที่ยุโรปเนื้อจากวัววากิวน้ำหนักประมาณ 200 กรัม มีราคาขายสูงกว่า 34,000 บาท
แหล่งที่มา
โฆษณา