3 มิ.ย. 2022 เวลา 00:10 • ความคิดเห็น
บางครั้งเราใจดีเกินไปจนผู้คนแทบจะไม่มีความเกรงใจกับเราเลย ?
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องหนักแน่นนะคะ เรื่องอะไรที่ยอมรับแล้วลำบากใจก็ต้องปฏิเสธให้เป็น คนอื่นหลายคนเค้าไม่ได้เป็นคนขี้เกรงใจเหมือนเรา บางคนก็นิสัยดีมีมารยาท แต่บางคนก็แย่มาก หาทางจะเอาเปรียบอยู่ตลอด เราค้นพบว่าพอโตมาแล้วเราจะยิ่งรู้จักคนอื่นๆอีกหลายแบบมากๆ บางคนนิสัยเสียแบบที่เราคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น ต้องฝึกทักษะการปฏิเสธแบบหนักแน่นให้เป็นนะคะ
เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่สำคัญจริงๆ
เรื่องบางเรื่องอยู่นอกเหนือความสามารถ เหนือความรับผิดชอบของเราก็ขอให้เลือกช่วยเหลือตามความเหมาะสมค่ะ อย่าช่วยทุกคน
อย่าช่วยใครถ้าต้องลำบากใจทีหลัง
เราเป็นกำลังใจให้นะคะ ค่อยๆฝึกไปทีละนิดละหน่อย แล้ววันนึงคุณจะพบว่ามันเป็นเรื่องดีมากๆที่รู้จักปฏิเสธให้เป็น แล้วรู้จักการเพิกเฉยให้กับคนบางคนที่ไม่ได้มีคุณค่าพอที่จะได้รับความใจดีจากเรา
ปล.เราเองก็เคยเป็นคนที่ใจดีมากๆ แต่พอเราค้นพบความจริงของโลกว่าคนบางคนไม่เหมาะสมกับการใจดีด้วยแล้วเราก็เข้าใจ :) แต่ตอนนี้เราก็ยังใจดีอยู่นะ แต่แค่ถ้ามันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรหรือสมเหตุสมผลกับเราเราก็จะไม่เก็บมาใส่ใจค่ะ
โฆษณา