4 มิ.ย. 2022 เวลา 02:01 • ความคิดเห็น
ตอบในฐานะคนที่ตกงานมา 2 ปี นะครับ. แรกๆก็เคว้งพอสมควรนะไม่รู้จะเริ่มต้นจับจุดอะไรตรงไหนก่อน โชคดีที่เรามีคนข้างกายดี เค้าชวนทำนู้นทำนี้ขายของทำขนม จากคนขายของไม่เก่ง พูดไม่เก่ง จากคนที่ใช้แรงจับค้อนจับประแจ ทำงานกลางทะเล มาจับเครื่องมือทำอาหาร ทำขนม ทำน้ำ ก็จะเกร็งๆหน่อย แต่ก็ค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ ถึงแม้จะยังไม่ดีก็ตาม.
งานมันก็มี Timing ของมันอันนี้น่าจะจริง เพราะถึงเราจะมีคุณสมบัติพร้อม สมัครไปหลายที่แล้ว แต่ถ้าจังหวะมันไม่ใช่ของเรา ทำยังไงก็ไม่ได้งาน.
คนข้างกาย กับ การกล้าที่จะทำอะไรนอกเหนือจากความสามารถเดิมๆ มองหาธุรกิจที่เป็นของตัวเอง คือสิ่งสำคัญ ณ.สภาวะแบบนี้ ที่สำคัญคือพยายามคิดบวกเอาไว้ อย่าพาตัวเองจมอยู่กับความคิดที่ว่า เราตกงานๆ
คนเราจะเก่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรู้ให้เหมือนเป็ด ทำเป็นทุกอย่างถึงแม้จะไม่ดีสักอย่างแต่ก็เอาตัวรอดได้.
สู้ๆนะครับเป็นกำลังใจให้.
ตอนนี้เราขับ Grab, Shopeefood, เล่นหุ้น, ช่วยแฟนทำร้าน, ฝึกอบรมวิชาชีพ แต่ในขณะเดียวกันก็สมัครงานไปด้วย เพราะคิดว่าอีกไม่นาน Timing ของเราก็คงมาถึงไม่ช้าก็เร็ว.
โฆษณา