4 มิ.ย. 2022 เวลา 03:43 • หนังสือ
#รีวิว​นิยายบายแนน #14
เรื่อง รักอยู่ประตูถัดไป (2 เล่มจบ)​
ผู้เขียน​ Qian Lv (เฉียนลู่)
ผู้แปล​ ห้องสมุด
สนพ.​ ห้องสมุด
พิมพ์​ครั้ง​ที่​ 1​ พฤศจิกายน 2564
จำนวนหน้า​ 302+301 หน้า
ราคา​ปก 300+300 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🤰🏻 " ถ้าเธอเป็นรักเดียวของคุณแล้วฉันล่ะ ? "
ท่ามกลางบรรยากาศหวานชื่นในงานหมั้นของ เฉียวฉู่ และ เล่ยเอี้ยน ท่ามกลางความยินดีของครอบครัวทั้งสองฝ่ายและแขกเหรื่อในงาน อยู่ๆก็มีเสียงจากหญิงสาวปริศนาในชุดสีแดง เมื่อสังเกตดีดีจะพบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ เล่ยเอี้ยนถึงกับหน้าถอดสี เค้าคิดว่าเค้าเคลียร์ความสัมพันธ์จบไปแล้ว แต่เมื่อเห็นเธอมาปรากฏตัวในงาน เค้าก็รู้ตัวว่า คิดน้อยเกินไป
" พวกเราอยู่ด้วยกันมาห้าปีแล้ว และฉันกำลังตั้งท้องลูกของเขา "
💔 หนึ่งฝ่ามือตบลงที่หน้าของเล่ยเอี้ยน ผู้ชายที่เธอรู้จักมาตั้งแต่เด็ก ผู้ชายที่คอยปกป้อง-ดูแล คนที่เธออยากแต่งงานและฝากชีวิต บ้านของเฉียวฉู่และเล่ยเอี้ยนอยู่ติดกัน ความรักของทั้งคู่เติบโตมาท่ามกลางสายตาของผู้ใหญ่ทั้งสองครอบครัว จนคิดจัดพิธีหมั้นเอาไว้ก่อน แต่แล้ววันนี้เธอก็ได้รู้ว่า เธอถูกหลอกมาตลอด
หลังจากตบเล่ยเอี่ยนไปแล้ว เฉียวฉู่ก็ง้างมือตบหญิงสาวคนนั้นด้วย หญิงสาวเซถลาเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดของเล่ยเอี้ยน ซุกตัวร้องไห้อยู่ตรงนั้น มันช่างเป็นภาพบาดตาบาดใจ
เฉียวฉู่เป็นคนภูมิใจในศักดิ์ศรีและทระนงตน หลังตบระบายแค้นไปแล้วเธอก็วิ่งออกจากงาน เธอไม่รู้จะไปที่ไหน สุดท้ายเธอวิ่งออกไปขวางรถยนต์คันหนึ่ง เมื่อรถจอดเธอก็เปิดประตูขึ้นนั่งและบอกให้ขับรถออกไป ตอนแรกคนขับก็พยายามจะไล่เธอลงจากรถ แต่เมื่อเห็นน้ำตาหยดลงมาจึงตัดสินใจขับรถออกไป
เฉียวฉู่กลับมาบ้านพร้อมบาดแผลทั้งกายและใจ เธอพบกับพ่อ พี่ชาย 2 คน และน้าสาว แต่เธอไม่ได้พูดอะไรเลย เธอเดินตรงไปซุกตัวอยู่ในห้อง หัวใจคนเป็นพ่อเจ็บปวด พี่ชายที่เป็นเพื่อนกับเล่ยเอี้ยนก็รู้สึกผิด (แต่พี่ก็ต่อยเล่ยเอี้ยนไปให้แล้วนะ 1 หมัด)
🥀 ผ่านไป 3 วัน เฉียวฉู่ยังคงซุกตัวอยู่ที่เดิม มีน้าสาวคอยดูแล แม่ของเฉียวฉู่ตายแล้ว พ่อก็ไม่คิดแต่งงานใหม่ เธอจึงหวังว่าเธอจะได้รับความรักจากผู้ชายแบบพ่อที่รักเดียวใจเดียว แต่เธอกลับต้องพบเจอกับความผิดหวัง
ชีวิตของเฉี่ยวฉู่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรัก การพบความผิดหวังครั้งนี้เธอไม่รู้จะจัดการกับมันยังไง น้าสาวที่คอยดูแลอยู่ตลอดเริ่มทนไม่ไหว ถามเฉียวฉู่ว่า จะทำยังไงต่อไป จะมามัวเป็นแบบนี้ไม่ได้ แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ น้าคิดว่าหนูควรทำยังไง?
น้าสาวถึงกับสะดุ้งตกใจ เธอลืมคิดไปว่าเฉียวฉู่เพิ่ง 18-19 ปี จะแก้ปัญหาหนักๆแบบนี้ได้ยังไง หลังจากที่น้าสาวเย็นลงแล้ว ก็กลับมาคุยกับเฉียวฉู่อีกครั้ง เฉียวฉู่อยากหนีไปไกลๆ ไม่อยากอยู่ตรงนี้ น้าสาวเตือนสติว่าจะทิ้งพ่อกับพี่ชายได้ลงคอเหรอ
พ่อที่แอบฟังอยู่จึงบอกว่าให้น้าสาวพาเฉียวฉู่ไปอิตาลี ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่นั่น พี่ชายเล็กไม่ยินยอมที่จะให้น้องสาวจากไปไกล เสนอให้ย้ายบ้านจะได้ไม่ต้องเจอเล่ยเอี้ยนอีก แต่พี่ชายใหญ่ห้ามไว้ เพราะบ้านหลังนี้แม่เป็นคนออกแบบ ทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านหลังนี้คือความทรงจำของพ่อกับแม่ เป็นบ้านที่พ่อรักมาก การย้ายบ้านคือการทำร้ายจิตใจพ่อ สุดท้ายจึงตกลงใจให้เฉียวฉู่บินไปอิตาลีกับน้าสาว ✈️💔
'เธอเหมือนนกปีกหัก ต้องการที่พักพิงและรักษาตัว เธอจึงเลือกที่จะหนี หนีไปให้ไกลจากทุกคน'
🛫 ในวันเดินทาง ทุกคนไปส่งเฉียวฉู่ เล่ยเอี้ยนรู้ข่าวก็ตามไปด้วย ตลอดเวลาเค้าพยายามจะคุยกับเฉียวฉู่แต่ครอบครัวไม่อนุญาต แต่ในวันที่เฉียวฉู่จะเดินทาง น้าของเฉียวฉู่เป็นคนบอกให้มาเจอกัน เพื่อเคลียร์ปัญหาให้ชัดเจน ในตอนแรกพี่ชายเล็กไม่ยอมให้พบ แต่สุดท้ายเฉียวฉู่เป็นฝ่ายเดินเข้าไปคุยเอง เล่ยเอี้ยนพยายามเหนี่ยวรั้งและขอโอกาส แต่เฉียวฉู่ไม่ยินยอม เธอตัดสินใจแล้ว
"ความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับคุณจบลงแค่นี้" 💔
"อย่าทำให้ฉันเป็นคนตาบอดและใจดำ"
(เธอตาบอดที่มองคนผิด อย่าทำให้เธอต้องใจดำเพราะพรากครอบครัวออกจากกัน) 💔
🛬 เฉียวฉู่ (นางเอก) กลับบ้านเกิดอีกครั้งหลังจากไป 8 ปี ตอนนี้เธอไม่ใช่เด็กผู้หญิงคนนั้นที่ต้องหนีอีกแล้ว เฉียวฉู่ในวัย 27 ปี เป็นเจ้าของบริษัทออกแบบตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียง มีแก๊งเพื่อนสาวที่รักกันมาก ทุกคนรู้จักกันตอนเรียนมหาวิทยาลัยที่อิตาลี
👩🏻‍⚖️ หลี่มั่น : ทนายสาว ที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม สวย ทรงเสน่ห์ ใครเห็นต้องเหลียวหลัง
👩🏻‍⚕️ เฟิงหลานอิ่ง : คุณหมอผ่าตัดหัวใจ เย็นชาเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ลูกคุณหนูตระกูลใหญ่ ที่แยกตัวออกมาเพราะความขัดแย้งในครอบครัว ศิลปะป้องกันตัวดีเยี่ยม
👩🏻‍🍳 จั่วซี : นักเปียโนชื่อดัง มีงานอดิเรกเป็นเจ้าของร้านกาแฟ ทำอาหารอร่อย เพื่อนๆมักเลือกมาฝากท้องด้วย โดยเฉพาะเฉียวฉู่
🪞 ครั้งแรกที่เฉียวฉู่กลับมาบ้าน คนแรกที่เจอกลับเป็นลูกชายของเล่ยเอี้ยน เด็กน้อยกำลังเล่นอยู่หน้าบ้านและบังเอิญชนเฉียวฉู่ จึงทำให้เฉียวฉู่ได้เจอเล่ยเอี้ยน ในขณะที่ได้เจอกันภาพความทรงจำที่ผ่านมาก็หมุนวนกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้เฉียวฉู่คิดว่าตัวเองเข้มแข็งพอ แต่เมื่อมาเจอกับคนตรงหน้าอีกครั้ง หัวใจของเธอกลับบอกว่า มันยังไม่พอ
หลังพูดคุยกันนิดหน่อยเฉียวฉู่ก็เดินเข้าบ้าน เล่ยเอี้ยนมีความหวังอีกครั้ง ในที่สุดเฉี่ยวฉู่ก็กลับมา ครั้งนี้เค้าจะไม่ปล่อยให้เธอหลุดมือ
🏡 ในบ้านทุกคนต่างตั้งตารอการกลับมาของเฉียวฉู่ บรรยากาศครอบครัวอบอุ่นที่เฉียวฉู่คิดถึงกลับมาอีกครั้ง หลังทานข้าวเฉียวฉู่บอกว่า เธอจะไม่กลับมาอยู่ที่นี่ เธอซื้อห้องชุดริมทะเลไว้แล้ว เธอให้เหตุผลว่า การทำงานของเธอต้องใช้สมาธิสูง ทุกคนในครอบครัวผิดหวัง พี่ชายเล็กโมโหคิดว่าเฉียวฉู่ยังทำใจไม่ได้ แต่พี่ชายใหญ่กลับบอกว่า น้องโตแล้ว มีความคิดเป็นของตัวเอง ปล่อยให้น้องตัดสินใจเอง
🏖️ และแล้วเฉียวฉู่ก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในห้องชุดที่ซื้อไว้ 1 ชั้น มี 3 ห้อง เฉียวฉู่ อยู่ห้องตรงกลาง ด้านขวามีคนอยู่แล้ว แต่ด้านซ้ายดูเหมือนจะยังไม่มีใคร
เมื่อมองห้องทางขวามือ เฉียวฉู่พบว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น มีชีวิตชีวา มีต้นไม้ดอกไม้ปลูกอยู่ที่ระเบียง เพื่อนบ้านที่ชอบปลูกดอกไม้ ถ้าไม่ใช่คนแก่ ก็คือสาวสวยจิตใจดี 😊😊
🍜 หลังกลับมาเฉียวฉู่ก็เริ่มงานใหม่ เรียกทีมงานกลับมา หาตึกสำหรับเช่าทำออฟฟิศ วันหนึ่งเฉียวฉู่ทำงานจนลืมกินข้าว รู้ตัวอีกทีท้องก็ร้องครวญคราง เมื่อเปิดตู้เย็นก็พบกับความว่างเปล่า โชคดีที่ยังค้นเจอบะหมี่สำเร็จรูป ระหว่างกำลังต้มบะหมี่ไฟเกิดดับ ทุกอย่างมืดสนิท เธอจึงออกไปดูตู้ไฟแต่ลมก็พัดจนประตูปิดสนิท เฉียวฉู่ได้แต่ยืนเคว้งคว้างหน้าห้องตัวเอง จะทำยังไงดี เธอไม่มีกุญแจ ไม่มีโทรศัพท์มือถือ
เมื่อมองเห็นแสงไฟจากห้องข้างๆจึงตัดสินใจเดินไปเคาะประตู มีชายหนุ่มรูปงามเปิดประตูออกมา (เอ๋...ไม่ใช่ชายแก่และสาวน้อยจิตใจดี 😅) เมื่อมองดูดีดีเฉียวฉู่กลับพบว่า ชายหนุ่มคือคนที่นั่งข้างเธอบนเครื่องบินตอนบินกลับบ้านและคือคนที่มีน้ำใจขับรถไปส่งเธอที่ร้านกาแฟของจั่วซีด้วย
เฉียวฉู่เล่าปัญหาของเธอให้เค้าฟัง และขอนุญาตปีนระเบียงห้องเพื่อกลับห้องตัวเอง เค้าเสนอความช่วยเหลือ ปีนให้เอง พร้อมทั้งเข้าไปดูไฟที่ดับให้ด้วย เมื่อรู้ว่าต้องตามช่าง เฉียวฉู่ก็ห่อเหี่ยวขึ้นมาทันใด เธอหิวมากจึงขอไปต้มบะหมี่กินในห้องของชายหนุ่ม
"ไม่ต้องหรอกครับ ผมทำอาหารค่ำไว้ ถ้าไม่รังเกียจมากินด้วยกันเถอะครับ"
🎊 บิงโก เธอน้ำลายหกตั้งแต่เห็นแล้ว 😅😂 เฉียวฉู่ผู้หิวโหยจัดการอาหารบนโต๊ะอย่างรวดเร็ว ไม่แม้แต่จะเงยหน้าขึ้นมาพูดคุยกับชายหนุ่ม จึงไม่ทันสังเกตเห็นว่า ชายหนุ่มกำลังนั่งยิ้มมองอยู่
💗 ครั้งแรกที่เจอเธอบนเครื่องบิน สายตาเธอกลัดกลุ้ม เย็นชา ไร้ความรู้สึก
💗 เมื่อคืนวาน เธอนอนหลับเท้าเปล่าอยู่ตรงริมระเบียง ทำให้ดูเธอเป็นเหมือนเด็กสาวรักสนุกและร่าเริง
💗 และตอนนี้ เพื่อนบ้านของเขาคล้ายจะเป็นหญิงสาวที่มีอารมณ์ขัน
" ฉันเฉียวฉู่ค่ะ ไม่ทราบคุณชื่ออะไร? "
" ซ่งมู่อวิ่น ครับ " (เปิดตัวพระเอกของเรา)
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹 หลังจากอ่านเรื่องนี้จบรู้สึกได้ว่า พี่ซ่งเป็นผู้ชายที่ดีมากและนางเอกก็โชคดีมากที่เจอพี่ซ่ง พี่ซ่งเป็นเหมือนของขวัญสำหรับนางเอก หลังจากที่เธอผ่านเรื่องราวต่างๆมากมายมาในชีวิต 🥰🥰
🌈 ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ มันคงจะจริงสำหรับเฉียวฉู่ 🌤️🌻
🔹 พี่ซ่งเปิดตัวมาด้วยอาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัย แต่จริงๆพี่แกซับซ้อนกว่านั้น เอาเป็นว่าไปอ่านเองละกันว่าจริงๆพี่ซ่งคือใครกันแน่ 🤭🤭 พี่ซ่งเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและมั่นคง สามารถเป็นที่พักพิงและหลักให้ยึดเกาะได้ในยามที่นางเอกอ่อนแอ ไม่ว่านางเอกจะอยู่ในอารมณ์ไหน จะตะกละ จะขี้โวยวาย เอาแต่ใจ เหวี่ยง วีน ไม่มีเหตุผลในบางครั้ง พี่ซ่งก็รับได้หมด
สำหรับพี่ซ่ง พี่แกชอบที่นางเอกเป็นแบบนี้ เปิดเผย จริงใจ ไม่สร้างภาพ คิดอะไรแสดงออกมาแบบนั้น พี่ซ่งไม่ได้ต้องการคนที่สมบูรณ์แบบ แต่พี่แกอยากได้คนที่เป็นคนจริงๆ มีอารมณ์ความรู้สึก ไม่ปลอม ไม่ใช่ตุ๊กตาที่ต้องสวยทุกมุม ดีทุกจุด ดังนั้น ไม่ว่านางเอกจะแสดงมุมไหนออกมาสำหรับพี่ซ่งคือดีไปหมด พี่ซ่งสามารถมองนางเอกด้วยใบหน้ายิ้มๆ 😊
ประมาณว่า เอ็นดูในความน่ารักของเธอจัง ทั้งๆที่นางเอกกำลังงี่เง่าอยู่ 😅😅 เนี่ย...ตอนอ่านเลยรู้สึกว่า ชีวิตนี้ถ้าได้ผู้ชายแบบพี่ซ่งมาอยู่ข้างกายสักคน ก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว 😍😍
🔹 นางเอก เจอมรสุมชีวิตที่เรียกได้ว่าหนักหน่วงมากสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในวัยใสช่างฝัน เธอฝันอยากมีผู้ชายที่รักเดียวใจเดียวแบบพ่อมาอยู่ข้างกาย แต่สิ่งที่เธอเจอคือ ความหลอกลวง เธอถูกทรยศจากผู้ชายที่เธอรัก ผู้ชายที่โตมาด้วยกัน คนที่เธอคิดจะแต่งงานและใช้ชีวิตด้วย เหมือนฟ้าถล่มลงมาตรงหน้าจนเธอเลือกที่จะหนี หลบไปเลียแผลใจ เธอใช้เวลานานถึง 8 ปี จนในที่สุดเธอก็กลับมาอีกครั้ง
เธอคิดว่าเธอพร้อมแล้วแต่ในครั้งแรกที่ได้เจออดีตคู่หมั้น ภาพความทรงจำในอดีตก็ย้อนกลับมา เธอยังรู้สึกเจ็บ รู้สึกเสียใจ แม้ปากจะบอกใครต่อใครว่าฉันไหว แต่ในบางอารมณ์มันก็เกินจะรับไหว นางเอกกลายเป็นคนที่มีบาดแผลในใจ ไม่กล้าเชื่อใจผู้ชาย 100% ทั้งๆที่พี่ซ่งดีแสนดี แต่เมื่อมีเหตุการณ์ที่มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเกิดเหตุเหมือนเรื่องราวในอดีต นางเอกก็จะสติหลุดและคิดในแง่ลบทันที 😔
โชคดีที่พี่ซ่งเป็นคนมั่นคง รู้จักนางเอกดี จึงสามารถคลี่คลายทุกอย่างไปได้ แนนเลยบอกว่า นางเอกโชคดีที่มาเจอพี่ซ่ง 🥰🥰
🔹อดีตคู่หมั้น สำหรับแนน แนนรู้สึกว่าเค้าคือผู้ชายที่เห็นแก่ตัวและไม่มีความรับผิดชอบ ความรักของเค้าคือการอยากครอบครอง เค้ารักนางเอก ต้องได้นางเอกมาครอบครอง คนอื่นจะมาแย่งไปไม่ได้ แต่เค้าคงลืมไปว่า นางเอกก็มีความรู้สึก มีชีวิตของเธอเอง ความรักของเค้ากำลังทำร้ายคนที่เค้ารัก ไม่ใช่แค่ทำร้ายนางเอกยังทำร้ายพ่อ แม่ และลูกชายของเค้าด้วย
และเรื่องราวก็เลวร้ายลงไปอีก เมื่อเค้าเลือกที่จะทำร้ายตัวเองเมื่อผิดหวัง กลายเป็นพ่อของเค้าโทษว่าทุกอย่างเป็นความผิดของนางเอกที่กลับมา ถึงขั้นขอให้ครอบครัวนางเอกย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น เรื่องนี้มันกระทบจิตใจนางเอกหนักมากถึงขั้นโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่กลับมา ยังดีที่มีพี่ซ่ง ผู้ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง อย่างกับร่ายมนต์
"ฉัน...ผิด...หรือเปล่า ที่กลับมา...ฉัน..ทำ..ผิดไหม?"
▶️ หน้า 229 เล่ม 2
บางครั้งคนเราก็มีจุดเปราะบางที่เมื่อแตะถูกก็พร้อมจะแตกสลาย 💔💔
🔹 ในช่วงเวลาที่นางเอกอ่อนแอ นอกจากพระเอกที่คอยอยู่ข้างๆแล้วยังมีแก๊งเพื่อนสาว ถึงแม้ว่าทุกคนก็มีปัญหาของตัวเอง แต่เมื่อคนในกลุ่มเดือดร้อน มีเรื่องทุกข์ใจ ทุกคนก็พร้อมอยู่เคียงข้าง พร้อมช่วยเหลือ เป็นความรู้สึกของเพื่อนรักจริงๆ
แอบเสียดายที่เล่ม 1 ปูพื้นเรื่องราวของเพื่อนนางเอกมามากมาย แต่เล่ม 2 แทบไม่พูดถึงเลย ตอนแรกนึกว่าจะมีความรักของสาวๆให้เราได้อ่านด้วย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย ไม่รู้ว่าจะมีเล่มแยกอีกมั้ย
💟 เพราะพี่ซ่งดีแบบนี้ไง 💟
ตอนที่บ้านเล่ยมากดดันพ่อนางเอกให้ย้ายออกไป (บ้านอยู่ติดกัน) เพื่อที่นางเอกจะได้ออกไปจากชีวิตลูกชายเค้าด้วย (ซึ่งนางเอกไม่เคยอยากอยู่) นางเอกรู้สึกเจ็บปวดมากที่พ่อจะยอมย้ายออกไป บ้านหลังนี้คือบ้านที่แม่ออกแบบ ทุกสิ่งทุกอย่างคือความทรงจำของครอบครัว แต่พ่อและพี่ชายก็ยอมเพื่อให้เรื่องนี้มันจบลงซะที
เมื่อพระเอกรู้พี่แกจัดการเคลียร์ให้ทุกอย่าง ย้ายบ้านมันมาเลยทั้งหลัง มาตั้งในที่แห่งใหม่ ตอนพานางเอกมา นางเอกถึงกับตกใจ เพราะไม่คิดว่าพระเอกจะทำให้ขนาดนี้ 🥰🥰
"คุณสมควรจะได้รับชีวิตที่ดีที่สุด มีความสุขที่สุด"
▶️ หน้า 268 เล่ม 2 ไม่ให้รักได้ไง ดีขนาดนี้ 💓💓
ในขณะที่นางเอกกำลังปลาบปลื้มกับบ้านหลังเดิมในพื้นที่ใหม่ พระเอกก็ไม่ปล่อยให้เสียโอกาสดีดีไป
...เค้าหยิบดอกเดซี่ก้านหนึ่งออกมาจากแจกันในห้องอาหาร คุกเข่าตรงหน้าหญิงสาว เอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจัง...
"คุณเฉียวฉู่ครับ คุณยินยอมแต่งงานกับผมไหม?"
🌸 ดอกเดซี่คือดอกไม้ของแม่ คือดอกไม้ที่แม่รัก และพ่อก็ปลูกไว้เต็มบ้าน และพระเอกก็หยิบมาใช้ขอนางเอกแต่งงาน ถึงแม้คำตอบของนางเอกจะไม่ได้เป็นแบบที่เราคาดหวัง แต่ส่วนตรงนี้มันดีต่อใจมาก และแนนก็ประทับใจสุดๆไปเลย อินประหนึ่งยืนอยู่ตรงนั้นเอง 😂😂
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ แนนเขียนทั้งหมดจากมุมมองของแนน เป็นความรู้สึกส่วนตัว ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ 😘😘
#รักอยู่ประตูถัดไป
#เฉียนลู่
#แนวปัจจุบัน
#สำนักพิมพ์ห้องสมุด
#Hongsamut
#นิยายจีนแปล
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา