4 มิ.ย. 2022 เวลา 06:03 • ธุรกิจ
ผมมองว่า “ธุรกิจ fashion” คือธุรกิจที่อยู่ในกลุ่ม “ธุรกิจ lifestyle”
และ “lifestyle” ผมตีความว่า “จ่ายตามความพอใจและกำลังซื้อ”
ดังนั้น “fashion brands” จึง “รุกคืบ” เข้าสู่ “ธุรกิจในกลุ่ม lifestyle” อื่นๆได้ไม่ยาก!
ตัวอย่างที่ผมเห็นมาจากวงการที่ผมสนใจคือ “วงการรถยนต์” ก็มี fashion brands ระดับโลกจับมือกับ car brands ระดับโลก แล้วจับมือกันผลิต special editions ของรถในกลุ่ม “hyper cars” ออกมา โดยมีการหุ้มเบาะและชุดกระเป๋าของ fashion brands เหล่านั้นเป็น signature ให้มาพร้อมกับรถด้วย!
ผมมองว่านี่อาจจะเป็นสิ่งที่เรียกว่า
“brand collaborations”
ซึ่งกรณีศึกษาที่นักเทนนิสระดับโลกอย่าง Maria Sharapova ที่เธอร่วมงานกับ Porsche และ Nike และสินค้า fashions ของ brands ต่างๆ เป็นตัวอย่างที่ดีครับ
รถยนต์กับ fashion คงแยกกันยากครับ!
โฆษณา