4 มิ.ย. 2022 เวลา 06:45 • ไลฟ์สไตล์
ที่นี่พังงา.. เห็นแว้บแรกนึกว่าไต้หวัน
1
รูปจาก Jim Jernee
รูปจาก Jim Jernee
รูปจาก Jim Jernee
ด้วยความที่เราเป็นคนสงขลา เห็นทะเลมาตั้งแต่เกิด เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับจังหวัดทะเลเท่าไหร่ ชอบคิดเอาเองว่ามันก็เหมือนๆ กันนั่นแหละ ถึงแม้ว่ามันจะไม่จริงก็ตาม
เผื่อใครยังไม่รู้... จังหวัดทะเลที่เมืองไทยแบ่งได้เป็น 2 ฝั่งนะคะ
👉 ฝั่งขวา คือ อ่าวไทย (สงขลาอยู่ฝั่งนี้แหละ) ลักษณะทะเลเราจะปิดๆ ทั้งน้ำ ทั้งลม เราจะไม่แรงเหมือนอีกฝั่ง โอกาสเกิดพายุใดๆ ของเราจะต่ำกว่า โลกใต้ทะเลเราก็จะไม่สวยสดใสเท่าอีกฝั่งนึง ทั้งๆ ที่มีทะเลเหมือนกัน แต่อาชีพหลักของเราคือประมงค่ะ
2
👈 ส่วนฝั่งซ้าย คือ ทะเลอันดามัน ลักษณะทะเลเค้าจะเปิดกว่า น้ำใสกว่า โลกใต้น้ำเค้าก็มีอะไรให้เห็นมากกว่า เพราะฉะนั้นทะเลสวยๆ เมืองท่องเที่ยวดังๆ ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ฝั่งนี้นี่แหละ
2
ส่วนพังงา.... อยู่ฝั่งอันดามัน ติดๆ กับภูเกตเลยจ้าาา เราเองก็ไม่เคยสนใจหรือคิดอยากไป จนกระทั่งเห็น Jim Jernee มารีวิว เฮ้ยยย เมืองเค้าชิล น่าเที่ยวมากกกก
1
ทั้งทะเล ทั้งภูเขา ล่องแพเอย เซิร์ฟเอย อะไรเอย มุมถ่ายรูปก็ชิคมาก
เพิ่งรู้เลยว่าพังงามันชิคได้ขนาดนี้... รีบเก็บเข้า wish list เลยค่ะ
ได้ข่าวว่าธุรกิจท่องเที่ยวที่ไทยกำลังจะกลับมาเปิดเร็วๆ นี้ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยว เราว่า "พังงา" ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยนะคะ ใครไม่เคยเห็นพังงา ลองแวะไปดูที่ลิงก์นี้ แล้วช่วยกดไลก์ เม้นต์ แชร์ เป็นกำลังใจให้ทีมนางฟ้า Jim Jernee กันด้วยนะคะ 😘
2
พังงาน่าเที่ยวมาก พังงาอร่อยมาก พังงาสนุกมาก พังงาน่าอยู่มาก
1
💗💗💗💗💗
เกี่ยวกับเรา
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย
#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
โฆษณา