4 มิ.ย. 2022 เวลา 08:41 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วิกฤติอาจเป็นโอกาส
ระวัง ตุลาคม 2022-2023 มีนาคม
🍒รอเมื่อตลาดหุ้นเเดงทั้งกระดานเป็นโอกาสสำหรับเข้าลงทุนในหุ้นที่ตกใจทั้งที่พื้นฐานกิจการดี ถ้าคนส่วนมากขายหุ้นทิ้งราคาย่อมร่วงลงหนัก จะเป็นโอกาสคนที่มองต่างวิเคราะห์ขาดที่เฝ้ารอ ซึ่งในสภาวะที่ไม่มีความผันผวนเลยไม่มีโอกาสซื้อหุ้นดีในราคาถูก
🍒🍎🍏การซื้อหุ้นที่สุดคือซื้อในนาทีที่หุ้นตกต่ำที่สุด เเดงทั้งกระดาน เเดงทุกตลาด
ใส่ cercuit breakers 2-3 ครั้งยิ่งดี
อย่าขายหมู
💥🍒🍎🍋หุ้นที่ดี มีโอกาสเติบโตหลายเท่า รายรับของบริษัทดี ไม่ได้เสียหายจากวิกฤต ถ้าได้ผลบวกจากวิกฤตยิ่งดี ต้องซื้อกระจายหลายตัว เพราะอาจมีหุ้นที่เติบโตก้าวกระโดดชนะตลาดเเค่ 1-2 ตัว ที่เหลืออาจเติบโตไม่มาก อาจไม่ชนะตลาดขาดลอย เเต่ตัวที่ชนะตลาดอาจพาพอร์ตเขียวได้มาก ข้อสำคัญที่สุด หลังจากซื้อในจุดต่ำสุดเเล้วหุ้นย่อมขึ้นเเน่ แต่อย่าขายไวต้องหักห้ามใจหน่อย
💥🍒🍎อย่าใจอ่อน ให้ดัชนีตลาดหุ้นรวมค่อยไต่ขึ้นมาใกล้ระดับ 80-90% ของจุดสูงสุดเดิมก่อน จะขายค่อยเลือกขาย
สุดท้ายตัวเองว่า CASH is KiNG
🍒🍑ถ้า crisis เกิดพรุ่งนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงหนัก หุ้นดีหรือหุ้นเลวก็ตกทุกตัว ดัชนีหุ้นไทยตกลงเหลือ 1000 จะซื้อตัวไหนบอกให้ได้ 2-3ตัว ที่สำคัญมีเงินไหม นั่นคือนาทีที่จะเปลี่ยนชีวิตคนไปตลอดกาล
หาบริษัทที่รายได้ดี กำไรดี มีปันผล ผู้บริหารเก่ง วิสัยทัศน์ซื่อสัตย์ สื่อสารผู้ถือหุ้นเข้าใจง่าย ผู้บริหารมุ่งมั่นจะเติบโต ราคาหุ้นไม่หวือหวาเหมือนมีคนสร้างราคา หลีกเลี่ยงบริษัทที่เราไม่เข้าใจกิจการ ผู้บริหารค่าตอบเเทนมากผิดปกติ ค่าค่าตอบเเทนกรรมการมาก มีรถประจำตำเเหน่งราคาเเพงหลายคันเกินจำเป็น ค่าดูงานต่างประเทศมาก ค่าโน่นนี่นั่นมาก เเต่ไม่ปันผลผู้ถือหุ้นรายย่อย ค่าจ้างบริษัทตรวจสอบบัญชีมาก
อาจต้องเลือกบริษัทที่มีขนาด market cap ไม่ใหญ่โตมากเกิน100,000 ล้าน ถ้า market cap โตมากอาจเติบโตยากเเละจะมีความซับซ้อนในการบริหาร การเเตกบริษัทลูกไปอีกมากก็มี
โฆษณา