5 มิ.ย. 2022 เวลา 01:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วอร์เรน บัฟเฟตต์ เกลียด บิตคอยน์ Bitcoin เพราะอะไร /Warren Buffett
เมื่อต้นเดือน พ.ค. สุดยอด นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีของสหรัฐฯ อย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) ในงานประชุมผู้ถือหุ้น ก็ได้มีการออกแสดงความคิดว่า ต่อให้เอาบิตคอยน์ทั้งโลกมากองในราคา 25 เหรียญ เขาก็ไม่ซื้อ และเขายังต่อด้วย บิตคอยน์นั้นไม่ได้มีค่าอะไร เพราะมันมิได้สร้างผลิตผลอะไรเลย เพราะเหตุผลได วอร์เรน บัฟเฟตต์ ถึงไม่ชอบ บิตคอยน์ Bitcoin วันนี้เราจะไปหาคำตอบไปพร้อมๆกัน
สไตล์ การลงทุน วอร์เรน บัฟเฟตต์ 💬
โดยสไตล์ วอร์เรน บัฟเฟตต์ มักจะพูดเสมอว่า เค้านั้นลงทุนเหมือนกับ ลงทุนกับฟาร์มสักแหล่ง ที่มีผลผลิตออกมาทุกปี หรือ พูดง่ายๆ ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ ชอบลงทุนกับบริษัติที่ผลิตสินค้าออกไปขาย โดยแก่จะมักบอกสินทรัพย์ประเภทนี้ว่าเป็น Productive Assets
โดย ปู่มองว่า Bitcoin และ cryptocurrency เป็นรอแบบทรัพย์สิน Non-productive Assets หรือเป็นทรัพสินที่ไม่มีการผลิต โดยคุณจะได้เงินก็ต่อเมือ คนที่ซื้อต่อจากคุณในราคาที่สูงกกว่าที่คุณซื้อ
Bitcoin คือ Tulip Mania 2.0
Tulip Mania หรือ วิกฤตดอกทิวลิป เหตุการที่ฝั่งยุโรบน้ำเข้าดอกทิวลิป เพรระสมัยนั้น ดอกทิวลิป ไม่มีในยุโรป ทำให้ ดอกทิวลิปนั้น เริ่มมีมูลค่าที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยราคาสูงขึ้ง 5,000 florins
โดยมีคนคิดเป็นเงินปัจจุบัน ราคาจะสูงถึง 23 ล้านบาทกันเลยที่เดียว แต่พอเวลาผ่านไป คนคิดว่า มันก็แค่ดอกไม้ และ ดอกไม้ มันก็จอายุสั่น พอคนเลิกให้ค่ามัน ดอกทิวลิป ก็กลายเป็นแค่ดอกไม้ธรรมดาไป ซึ่งปู่มองว่า สักวันหนึ่งที่คนเลิกให้ค่า Bitcoin และ cryptocurrency ก็จะมีชะตากรรมที่ไม่ต่างกับ ดอกทิวลิป
Bitcoin คือ ยาเบื่อหนู ชั่วร้าย
ปู่มองว่า Bitcoin คือตัวบ่อนทำลายความมั่นคงทางการเงินของสหรัฐฯ เรียกร้องให้สหรัฐฯ แบนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ร่วมไปถึงมองว่าที่สหรัฐฯถือคริปโต ดูโง่
cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่ 🙏
cr.imageAll 🙏🙏🙏
REUTERS
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา