5 มิ.ย. 2022 เวลา 04:57 • ท่องเที่ยว
ขับรถเที่ยวอเมริกา 6 ดิสนีย์แลนด์1
จาก Longbeach ถ้าพักแถวริมมหาสมุทรแปซิฟิค จะได้ชื่อว่านอนริมแปซิฟิค จากที่เคยพักภูเก็ต ริมอันดามัน แต่แถวนี้ สวยจริง แพงจริง สวยทั้งเมือง
บางโรงแรมคนเลยไปจัดงานแต่งริมหาด แต่ควรจะรวยจริง มีหลายรูปแบบตามกำลังเงิน เป็นการแต่งงานที่ดูดีมีรสนิยม และคุยได้ว่าแต่งที่ริมแปซิฟิค คนไทยถ้ากลุ่มเพื่อนไม่มาก ชวนบินไปงานแต่งที่นี่ ถ่ายรูปกลับมาประทับใจไปนาน
Terranea Resort Wedding
ขับจากลองบีช ไปทางตะวันออกมุ่งไป Santa Ana ติดกันเป็น เมือง Anaheim ที่โด่งดังนักหนาแต่หลายคนไม่รู้จัก แม้จะเคยมีทัวร์พาไป เพราะคนพาไปเที่ยวบอกไปดิสนีย์แลนด์ เลยรู้แต่ว่าไปดิสนีย์แลนด์ ไม่มีใครสนใจชื่อเมืองกัน
Google map
การไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์นั้นทุกคนจะใส่เสื้อผ้ารองเท้าที่ใส่สบาย เพราะต้องเดินเที่ยวต่อคิวเข้าเครื่องเล่นกันยันมืด หลายคนต้องหลายวัน แต่ก็มีผู้สูงวัยจำนวนหนึ่ง เที่ยวมาตั้งแต่หนุ่มสาวจนแก่ ลูกโตแยกย้ายกันไปหมดแล้ว ยังมาเที่ยวแต่เล่นเครื่องเล่นเบาๆ หรือนั่งดูคนเดินไปมา
สำหรับคนที่มาครั้งแรกหรือครั้งที่เท่าไรก็ตาม ต้องมาหาโรงแรม
รอบๆดิสนีย์ ซึ่งแพง อาจพักไกลออกไปนิด แต่ต้องไม่ไกลมาก เพราะการมาดิสนีย์ ซึ่งค่าตั๋วแพง ทำให้ทุกคนคิดตรงกันว่าต้องรีบเข้าแต่เช้า อยู่ยาวจนมืดเอาให้คุ้ม
ใครเงินถึงพักโรงแรมในดิสนีย์ได้เลย เดินทางใกล้ โรงแรมบริการเต็มที่ สะดวกมาก คืนหนึ่งแถว 15,000-25,000 บาทไทย
โรมแรงของดิสนีย์เอง มี monorail ทะลุเข้าไปรับถึงล้อบบี้
ออกมาข้างนอก มาริออตหรือฮิลตัน 5,000-10,000 ลดระดับดาวลงมาเหลือ 6-7,000 บาท ใกลอีกนิดใช้เวลาขับรถเพิ่มไม่มากเหลือ ต่ำกว่า 5,000 บาท
ส่วนใหญ่จะไปดิสนีย์แลนด์กันให้เช้า เพื่อจะต่อคิวไม่ยาว มีทั้งซื้อบัตรเข้าตรงทางเข้า แต่เดี๋ยวนี้นิยมซื้อจากเน็ต เพราะถูกกว่า แต่มีรายละเอียดที่ต้องระวังคือการจองวันเข้าให้ดี
ผ่านทางเข้า main entrance เข้าไปได้เป็น main street มีร้านรวงรอต้อนรับ ถ้าเผลอจะเพลินจนเสียเวลาเข้าไปเล่นสารพัดเครื่องเล่น นอกจากมีบัตรหลายวันและต้องการไปอย่างสบายๆ แต่เข้าไปเล่นเครื่องเล่นออกมาก็มีสารพัดร้านรอรับเงินอยู่ดี
ไม่มีใครใส่กระโปรงเข้ามาเลย และกางเกงขาสั้นจะสะดวกสุดทั้งหญิงและชาย ถ้าเป็นหญิงอเมริกัน สั้นคือสั้นจริงๆ
การเที่ยวในดิสนีย์นั้นส่วนใหญ่จะดูจาก map หรือแผนที่ ทีมีให้ฟรีๆ แต่ปัจจุบันดูจากเน็ตแล้ววางแผนก่อนก็ได้ เผลอๆ ดูจากยูทูปจนรู้ดี เลยไม่ต้องไปก็ได้
แผนที่จาก google map จะดูง่ายกว่าของดิสนีย์
ตามปากทางหรือทางออกของเครื่องเล่นต่างๆ จะมีร้านดักให้จ่ายเงินซื้อของอยู่แล้วจึงไม่ต้องรีบซื้อแต่อย่างใด บางทีเดินเที่ยวเล่นจนบ่าย เหนื่อยก็ต้องแวะกินแวะเดินดูของอยู่ดี
ที่แรกที่ต้องผ่านก่อนอื่นคือ Pirate of Caribean ทำให้บางทีคนแน่นต่อคิวยาว เด็กไทยสมองใสเลยเดินดุ่มๆเข้าข้างในๆ ก่อน แล้วเล่นย้อนมา
แต่ต่อคิวนานแค่ไหนก็ออกมายิ้มแย้มสนุกสนานกันทุกคน และของดิสนีย์มักเป็น เด็กดูได้ คนแก่ดูดี ยกเว้น space mountain
Pirate of the Caribbean เป็นการนั่งเรือเข้าไปในถ้ำและเจอสารพัดพอสนุก บางคนเตรียมแหกปากร้องมาล่วงหน้า แต่ไม่มีอะไรให้ร้อง อาจต้องระบายเสียงออกในบางจุด ระยะทางที่เรือแล่นผ่านไปก็จะมีอะไรให้ดูตามสมควร
ส่วนใหญ่แต่ละเครื่องเล่นจะใช้เวลาไม่นาน 15-25 นาที ไม่นับเวลารอคิว บวกเวลาเดินดูของจากร้านของที่ระลึก
นี่เป็นจุดแรกของดิสนีย์ที่แวะกัน
โฆษณา