5 มิ.ย. 2022 เวลา 05:18 • ปรัชญา
ยิ่งมองหา ยิ่งขาดหาย
.
4
1
มนุษย์เรามีธรรมชาติอยู่อย่างหนึ่ง
คือ ความพอใจไม่เคยสิ้นสุด
จะชอบมองหาความอยากใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา
.
2
ซึ่งเป็นวิธีการหาความรู้สึกดีๆในแบบที่ไม่ดี
เพราะแทนที่มันจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น
มันกลับทำให้เรารู้สึกพอใจตัวเองน้อยลง
.
3
เพราะการยิ่งมองหาสิ่งใด
เป็นการยิ่งตอกย้ำ
ว่าเรายังขาดสิ่งนั้นอยู่
.
4
ยิ่งอยากรวย ยิ่งรู้สึกจน
ยิ่งอยากสวย ยิ่งรู้สึกขี้เหร่
ยิ่งอยากอวด ยิ่งรู้สึกเคว้งคว้าง
.
5
ยิ่งไขว่คว้า ยิ่งได้มามากเท่าไหร่
แต่ทำไมกลับยิ่งรู้สึกว่างเปล่า
.
6
เหมือนการเติมน้ำในถังรั่ว
ยิ่งเติมเท่าไหร่ ยังไงก็ไม่เต็ม
ที่หนักคือ ยิ่งเติมๆๆๆ
ก็ยิ่งทำให้รูรั่วใหญ่ขึ้น
พอรูใหญ่กว่าเดิมเลยยิ่งต้องมองหา
ยิ่งทวีความอยากขึ้นไปอีก
เพราะรู้สึกขาดแคลนมากกว่าเดิมกว่าที่เคยเป็นมา
.
7
เลิกมองหา
เลิกเปรียบเทียบ
เลิกมองตัวเองด้อยกว่าเขา
เลิกมองเราต้องเหนือกว่าใคร
.
8
มองสิ่งดีๆที่มีในชีวิต
หันหน้าไปหาคนที่เรารักและรักเราเพื่อดูแลเขาอย่างเต็มหัวใจ
บางทีชีวิตเราอาจไม่ได้จำเป็นต้องตามหาสุขที่มากกว่านี้
เพราะสุขเท่าที่มี ตอนนี้ก็ดีเหลือเกิน..
#ครูชัย
#kruchaigoodstory
#มุมอ่อนแอ🖤
#ขอบคุณข้อความดีๆ
โฆษณา