5 มิ.ย. 2022 เวลา 09:16 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Interceptor (2022)
เรื่องย่อแบบไม่สปอยล์
Interceptor (2022) หรือ สงครามขีปนาวุธ หนังแอกชันที่เล่าถึงทหารหญิงสุดแกร่งที่ต้องปกป้องฐานยิงสกัดกั้นขีปนาวุธกลางทะเล เพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มก่อการร้ายซึ่งเตรียมพร้อมใช้ขีปนาวุธนี้ยิงถล่มสหรัฐอเมริกา
- สรุปแบบไม่สปอยล์ –
“หนังแอกชันแบบยุค 90s ที่ไม่มีอะไรใหม่ และไม่มีอะไรน่าจดจำ”
ย้อนกลับไปในช่วงยุค 90s (ถ้าใครเกิดทัน) จะพบว่ามีหนังแอกชันแนวตัวเอกที่ดำเนินเรื่องเป็นฮีโร่ในการกอบกู้สถานการณ์วิกฤตระดับประเทศหรืออาจไปถึงระดับโลกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Die Hard (1988) , Speed (1994) , The Rock (1996) , Con Air (1997) ซึ่ง Interceptor (2022) เขียนบทและเล่าเรื่องในลักษณะเดียวกัน
แต่ความต่างคือ บทของ Interceptor (2022) ทำได้ไม่ดี ไร้เหตุผลในหลายๆ แง่มุม เดาทางง่าย และดูจนจบก็ไม่มีอะไรให้จดจำเลยด้วยซ้ำ
ถึงแม้ว่าหนังจะเข้าเรื่องได้ไวมาก เพราะแค่ 10 นาทีแรกก็พาเราไปจุดไคลแมกซ์ได้แล้ว แต่หลังจากนั้น หนังกลับเดินอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีให้ลุ้นบ้างนิดหน่อย ฉากแอกชันก็ดันเป็นการเตะต่อยแบบรอจังหวะพอสมควร ทำให้หนังเรื่องนี้จบลงตรงแค่เปิดดูฆ่าเวลาระหว่างทำอย่างอื่นไปด้วย หรือจะดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดายอะไรแม้แต่น้อย
ถ้าถามว่าแล้วจุดเด่นของหนังคืออะไร คงตอบแบบกำปั้นทุบดินไปได้เลยว่า “นักแสดง” ซึ่งคนแรกคือ นักแสดงนำหญิง Elsa Pataky ที่หลายๆ คนอาจคุ้นหน้าจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Fast and Furious โดยเธอเป็นภรรยาของ Chris Hemsworth เทพเจ้าสายฟ้าที่เราคุ้นตากันดีนั่นเอง ซึ่งในเรื่องนี้พี่ Thor ก็เป็นผู้อำนวยการผลิตให้กับหนังเดี่ยวเรื่องนี้ให้กับภรรยาเองเลยซะด้วย
สำหรับใครที่ว่างจริงๆ ต้องการหนังที่ดูง่าย ย่อยสะดวก หรือกำลังมองหาหนังแอกชันที่มีพากษ์ไทย Interceptor (2022) น่าจะพอฆ่าเวลาได้อยู่บ้าง แต่ถ้าไม่ใช่คอหนังแนวนี้ หรืออยากหาหนังดีๆ ดู แนะนำว่าข้ามไปก่อนได้เลยจ้า
#Netflix #NetflixTh #รีวิวหนัง #ดูหนังฟังกรู
#Interceptor #สงครามขีปนาวุธ #หนังน่าดู
ความยาว : 98 นาที
รับชมได้ทาง : Netflix
Rating: IMDb 4.4/10
Rotten Tomatoes: 39%
ดูหนังฟังกรู:
นักแสดง 6/10 มุมกล้อง-การตัดต่อ 6/10
โปรดักชัน 5/10 บท-เนื้อเรื่อง 5/10
รวม 6/10
โฆษณา