5 มิ.ย. 2022 เวลา 15:20 • ข่าวรอบโลก
ยูเครนไม่พอใจเป็นอย่างมากเมื่อ ประธานาธิบดีฝรั่งมาครงเตือนยูเครนอีกครั้งว่า "อย่าปฏิบัติกับรัสเซียอย่างดูหมิ่น" เพราะจะทำให้เกิดการเจรจาทางการทูตยุ่งยากมากขึ้น
เมื่อยูเครนได้ยินดังนั้นจึงมีการกล่าวโต้ตอบว่า "การที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสพูดแบบนั้น เป็นการพูดที่ทำให้ฝรั่งเศสเสียเกียรติซะมากกว่า"
ทางฝรั่งเศสยิ่งเตือนทางยูเครนก็เหมือนยิ่งยุ ส่วนทางรัสเซียก็ไม่รอหรือขู่ บอกว่าเตือนแล้วนะว่าตะวันตกและอเมริกาอย่าส่งอาวุธที่ร้ายแรงมาช่วยยูเครนเพราะไม่อย่างนั้นจะมีการยิงเป้าหมายใหม่ที่นอกเหนือจากเป้าหมายเดิม
เมืองเคียฟตอนนี้เจอระเบิดลงตูมตามแบบเตือนแล้วนะว่ารัสเซียพูดจริงทำจริง ส่วนทางยูเครนก็ประกาศไม่ยอมแพ้เช่นกัน
เรียกว่างานเข้าผู้นำยุโรปตะวันตกเพราะตอนนี้ประชาชนในหลาย ๆ ประเทศเรียกร้องให้ออกมาช่วยเรื่องในประเทศตนเองก่อน แค่พลังงาน อาหารแพงก็แย่อยู่แล้ว อยากจะหนีเรื่องสงครามออกไปเที่ยวซะหน่อย สนามบินก็มีปัญหา พนักงานในสนามบินไม่เพียงพอ ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินทุกวันเป็นจำนวนมาก สู้อุตส่าห์ย้ายไปขี้นสนามบินประเทศเพื่อนบ้านก็ดันมามีปัญหาเดียวกันอีกค่ะ
นี่ยังมีปัญหาเรื่องความรุนแรงเกิดขึ้นในแต่ละประเทศที่มากขึ้นกว่าเดิม ต้องหาทางแก้ปัญหาโดยด่วน หลายคนบอกว่ารัฐบาลหันไปช่วยคนนอกบ้านแล้วอย่าลืมคนในบ้านด้วยนะคะเดี๋ยวจะสายเกินแก้ค่ะ
โฆษณา