5 มิ.ย. 2022 เวลา 23:25 • ท่องเที่ยว
Hengdian World Studios อีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่คอซีรี่ย์จีนต้องรู้จัก!
พามาทําความรู้จักกับ Hengdian World Studios แหล่งถ่ายทำซีรี่ย์-หนังจีนสุดฮิตที่อยู่คู่วงการบันเทิงจีนมานานกว่า 20 ปีดีกรีความใหญ่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก~
หากใครที่ติดตามวงการซีรี่ย์จีนหนังจีนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาสุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ“ เหิงเตี้ยน” ผ่านหูผ่านตากันมาไม่มากก็น้อยซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้ก็อาจจะเข้าใจว่าเหิงเตี้ยนเป็นเพียงชื่อของตำบลหนึ่งในจีนเท่านั้นซึ่งสุด
ๅบอกเลยว่าเป็นความเข้าใจที่ถูกต้องเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นค่ะ เพราะอันที่จริงเหิงเตี้ยนเป็นมากกว่าตำบลหนึ่งเท่านั้นเพราะนี่ยังเป็นชื่อของสตูดิโอถ่ายทําซีรี่ย์-หนังจีนยอดฮิตของจีนอีก ด้วยนั่นคือ Hengdian World Studios
ก่อนอื่นขอเล่าถึงประวัติความเป็นมาของ Hengdian World Studios กันก่อนค่ะว่านี่เป็นสตูดิโอถ่ายทำแห่งแรกของจีนที่เปิดตัวในปี 1996 โดยมีที่ตั้งอยู่ที่ตำบลเหิงเตี้ยนเมืองตง หยางมณฑลเจ้อเจียงภายใต้การดูแลของ บริษัท Zhejiang Hengdian Film City Co. , Ltd. ซึ่งเป็น บริษัท ลูกของ Hengdian Group
โดยผู้ก่อตั้งนามว่าสวีเหวินหรง (Xu Wenrong) พื้นที่ของสิ่งปลูกสร้างใน Hengdian World Studios รวม ทั้งหมดกว่า 495,995 ตารางเมตรมีฉากถ่ายทําในร่มถนนสวนดอกไม้รวมแล้วกว่า 276 จุดโดยในจํานวนนี้แบ่งเป็นฉากสำหรับถ่ายซีรีย์-หนังจีนโบราณ 106 จุดและฉากในยุคสมัยอื่น ๆ อีก 170 จุด
ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยปัจจุบันยุคสาธารณรัฐเซี่ยงไฮ้สมัยใหม่สมัยราชวงศ์ถังราชวงศ์ซ่งราชวงศ์หมิงราชวงศ์ชิงช่วงฉินและฮั่นเป็นต้นด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่มหาศาลทำให้ Hengdian World Studios ขึ้นชื่อว่าเป็นสตูดิโอถ่ายทําที่ใหญ่ที่สุดในโลก!
และได้รับการขนานนามว่าถ้าที่อเมริกามี Hollywood ที่นี่ก็เป็น“ Chinawood” ของจีนนั่นเอง
ความอลังการของ Hengdian World Studios ยังไม่หมดแค่เฉพาะมีฉากให้เลือกถ่ายทํานับร้อยนะคะ แต่ที่นี่เขามีบริการแบบครบเบ็ดเสร็จ ให้กับทีมกองถ่ายเลยด้วย
ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การเลือกฉากที่จะถ่ายทําบริการสร้าง-ตกแต่งฉากบริการให้จ้างนักแสดงประกอบ (เช่นฉากที่ต้องการให้มีคนมุงเยอะ ๆ เป็นต้น) ช่างเทคนิคเฉพาะทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยานพาหนะต่างๆม้าที่จะใช้เข้าฉากวัสดุอุปกรณ์เสื้อผ้าคอสตูมที่ใช้เข้าฉากบริการโรงแรมที่พักอาหารจัดส่งในกองถ่ายบอกเลย ว่าครบจบที่เดียวจริงๆค่ะ !!
เหิงเตี้ยนหวานมากกกก~ ^0^
ที่มา สุดสัปดาห์
#BJYXSZD
#WangYibo
#XiaoZhan
#YiZhan
#ป๋อจ้าน #อี้จ้าน
#博君一肖
โฆษณา