6 มิ.ย. 2022 เวลา 02:20 • ข่าวรอบโลก
ข่าวร้อนที่จีน🔥ชัยชนะเหนือจีน ของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นลีกส์ 2022‼️พร้อมพาอ่านความคิดเห็นหลากหลายของคนจีน
3
ข่าวร้อนที่จีนในวันนี้คงหนีไม่พ้นข่าว ‘中国女排不敌泰国女排’ หรือ ‘ทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนพ่ายให้แก่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย’
🔥 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตบชนะ ทีมคู่แข่งอันดับ 2 ของโลกอย่างทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนไปได้ อย่างสวยงาม 3-2 เซ็ต ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นลีกส์ 2022 ที่ประเทศตุรกี
1
🔥 หลังจากจบการแข่งขัน ข่าวนี้ก็ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์จีน โดยเฉพาะในแฮชแท็กหัวข้อสนทนาร้อน ‘中国女排vs泰国女排’ หรือ ‘ทีมวอลเลย์บอลหญิงจีน VS ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย’ ที่มีชาวเน็ตจีนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด
1
‼️ วันนี้จึงขอรวบรวมความคิดเห็นต่างๆของชาวเน็ตจีนที่มีต่อผลการแข่งขันครั้งนี้มาให้อ่านกันนะคะ
🔥 ความเห็นส่วนใหญ่หลายเสียง คิดว่าก่อนแข่งคาดหวังว่าทีมจีนต้องชนะทีมไทยแน่ๆ
3
🔥 หลายความเห็นต่างให้กำลังใจทีมชาติจีน ให้สู้ๆ รอบหน้ายังมีอีก
🔥 ทั้งนี้ก็มีหลายท่านแสดงความเห็นว่า ตนได้ดูการแข่งขันแล้ว ต้องยอมรับเลยว่าทีมชาติไทยนั้นเล่นได้ดีจริงๆ
1
🔥 ทั้งนี้มีชาวเน็ตจีนหลายๆความเห็น ตั้งข้อสังเกตุว่า ทีมไทยสภาพจิตใจดีมากๆเลย ยิ้มตลอด ไม่กดดัน ไม่เครียดเลย
🔥 มีบางส่วนแอบสังเกตุอีกว่า เมื่อทีมไทยชนะผู้ชมในฮอลและกรรมการต่างๆ ดูดีใจ ตะโกนส่งเสียงเชียร์ ดังมาก ทำไมเวลาตอนจีนชนะ ไม่เห็นเคยมีอะไรแบบนี้ 😅
1
📍 แต่ทั้งนี้ก็มีอีกหลายความคิดเห็นของชาวเน็ตจีนที่รับไม่ได้ที่ทีมชาติจีนแพ้ และตำหนิทีมชาติจีน มีบางคอมเมนต์ เมนต์แรงถึงขั้นติว่า “ขนาดแค่ทีมไทยยังชนะไม่ได้เลย แย่มากๆ”
3
📍 ซึ่งทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตอีกฝั่งหนึ่งออกมาแย้งว่า ควรจะให้กำลังใจนักกีฬามากกว่าที่จะมาว่ากันแบบนี้ กีฬามีแพ้ก็ต้องมีชนะเป็นเรื่องปกติ ไม่อยากให้พอชนะก็มาดีใจชื่นชม พอแพ้ก็มาเหยียบย่ำ
1
📍 นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายความเห็นที่ออกมาปกป้องทีมชาติไทยว่า ในเมื่อแพ้แล้วก็ต้องยอมรับ ไม่ควรพูดว่า “ขนาดทีมไทยยังเอาชนะไม่ได้” เลย ทีมไทยก็เล่นดีมากๆนะ
2
ดุเดือดเลยค่ะแต่ละความคิดเห็น ส่วนตัวมองว่ากีฬามีแพ้มีชนะ ควรมีน้ำใจนักกีฬานะคะ 🥰
โฆษณา