6 มิ.ย. 2022 เวลา 09:37 • ข่าวรอบโลก
ใครจะเชื่อว่าเธอคนนี้ “รอดตายอย่างปาฏิหาริย์” เพราะ… (ห๊าาา จริงดิ😱)
คุณคิดว่าถ้าเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกระดับความสูง 3 หมื่นฟุตขึ้น โดยไม่มีชูชีพ คุณจะรอดตายหรือเปล่า? สำหรับเธอคนนี้ “เธอรอดชีวิต” ค่ะ
1
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 26 มกราคม 1972 ค่ะ มุ่งหน้าจากสตอกโฮล์ม(สวีเดน) ไปเบลเกรด(เซอร์เบีย)
📌เวสนา วูโลวิช เป็นพนักงานต้อนรับสายการบิน JAT ค่ะ
เธอไม่ได้ถูกกำหนดให้ขึ้นเที่ยวบินนี้ แต่มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ทำให้เธอต้องขึ้นไปทำงานบนเที่ยวบินนี้ และเรื่องราวเลวร้ายก็เกิดขึ้น…
จู่ ๆ เครื่องบินก็เกิดระเบิดขึ้นในห้องเก็บสัมภาระ ทำให้เครื่องเสียการควบคุม ด้วยระดับความสูง 10,160 เมตร หรือประมาณ 33,333 ฟุต‼️
เครื่องบินตกลงใกล้กับหมู่บ้าน Srbská (เช็ก) บรูโน (อดีตแพทย์กองทัพ) อยู่ใกล้บริเวณนั้นจึงได้สำรวจและพบว่าผู้คนบนเครื่องบินได้เสียชีวิตทั้งหมด จนได้บังเอิญพบเธอเข้า
ถึงแม้เธอจะรอดมาได้แต่ก็ทำให้บาดเจ็บสาหัส ไม่ว่าจะ ขาหัก 2 ข้าง กระดูกสันหลังหัก เป็นอัมพาตช่วงเอวลงไป และโคม่าไปถึง 27 วัน😰
เมื่อเธอรักษาจนหายดี เธอก็ได้กลับมาทำงานที่สายการบินเดิมอีกครั้ง และทำหน้าที่ต่อไปได้สบาย ไม่มีกลัว เธอกล่าวว่า…
2
“ฉันไม่กลัวการเดินทางด้วยเครื่องบิน ดูหนังบนเครื่องได้สบาย👏🏻”
📍เรื่องราวนี้จึงทำให้เธอได้สร้างสถิติโลกโดยกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดส์ ในปี 1985 “รอดชีวิตจากเครื่องบินระเบิด ด้วยความสูง 3 หมื่นฟุต”
3
สิบปีต่อมาในปี 59 เวสนาเธอก็ได้เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ของเธอในกรุงเบลเกรดในวัย 66 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเธอด้วยนะคะ
📍สุดท้ายมีการคาดการณ์ว่าที่เธอ “รอดชีวิต” เพราะ…
2
ตัวเธอได้ติดอยู่กับ “รถเข็นอาหาร” ส่วนหาง ขณะที่เครื่องตกลงสู่พื้น ส่วนหางที่เธออยู่ตกลงไปยังป่าและหิมะหนาแน่น เลยกลายเป็นเบาะรองรับแรงกระแทกอย่างดี ทำให้เธอนั้นรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์นั่นเองค่ะ👍🏻
1
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : thairath.co.th / petmaya.com / https://en.m.wikipedia.org/wiki/Vesna_Vulović / https://youtu.be/W7Yydnpj14Q

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา