6 มิ.ย. 2022 เวลา 06:52 • ธุรกิจ
สิ่งที่เราทำไม่มีผลตอบรับจากผู้คน เพราะอะไร?
คำถามนี้นำไปสู่คำถามอีกเยอะมาก แต่มีปรัชญานึงบอกว่าการที่เราจะทำสิ่งต่างๆ ให้ผู้คนตอบสนอง เราต้องพูดภาษาเดียวกับเขา ต้องพูดในสิ่งที่เขาอยากฟัง ซึ่งมันอาจหมายความว่า เราทำงานนี้เพื่อตอบสนองความต้องการตัวเองอย่างเดียว แต่ไม่ได้ตอบสนองผู้คนหรือเปล่า?
ดังนั้น มีทางเลือกที่แนะนำสองทาง คือ เปลี่ยนมาทำสิ่งที่สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้มากกว่านี้ ศึกษาผลงานของคนอื่นที่ทำคล้ายๆ กับเราแต่ได้รับการตอบรับมากกว่าว่าเขาทำยังไง/ใช้วิธีไหน แล้วนำมาปรับใช้ หรือ...
ทำสิ่งที่เราทำต่อไป เพราะบางทีมันอาจจะใหม่เกินไปเสียจนผู้คนไม่เข้าใจ และต้องอาศัยเวลาสักระยะ และความต่อเนื่องในการทำสิ่งนั้น การเดินทางที่ไม่เคยมีคนเดินย่อมโดดเดี่ยว แต่ถ้ามันเป็นทางที่ถูกต้องแล้ว ผู้คนจะหันมามองและเดินตามเราเอง
โฆษณา