6 มิ.ย. 2022 เวลา 08:17 • ความคิดเห็น
อันที่จริง ไม่ว่าเพศสภาพใด การถอดเสื้อโชว์นม หรือหน้าอก ล้วนอาจกระตุ้นกามกำหนัดของผู้พบเห็นได้ในทุกเพศสภาพ เพราะแท้จริงแล้วมนุษย์ล้วนมีแรงขับทางเพศและกามารมณ์ รวมถึงระดับของสภาพจิตที่แตกต่างกันออกไป ตามการศึกษาของบิดาแห่งทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ซีคมุนท์ ฟร็อยท์ (Sigmund Freud) บางคนเพียงดูภาพนู๊ด ที่เรียกว่างานศิลปะ หรือเห็นเพียงแผ่นหลังสตรี ก็อาจกระตุ้นเร้ากามกำหนัดของเขา ให้ตื่นตัวได้ทันที
สตรีที่ถลกเสื้อขึ้น เพื่อให้บุตรในอ้อมแขนได้ดื่มน้ำนมจากเต้าของเธอ เราไม่เรียกว่าอนาจาร เราเรียกว่ามารดากำลังให้นมบุตร และแม้เป็นเพียงภาพมารดากำลังให้นมบุตร ผู้ดูแต่ละคนก็มองในมุมที่ต่างออกไป บ้างรู้สึกน่ารักน่าใคร่ บ้างรู้สึกน่าทะนุถนอม บ้างรู้สึกเฉยๆ บ้างก็รู้สึกว่ากามกำหนัดของตนได้รับการกระตุ้นเร้าแทบจะในทันทีเช่นกัน
คำว่าอนาจารนั้นแปลว่า ความประพฤติชั่ว ความประพฤติน่าอับอาย ขณะที่การตีความตามแนวคําพิพากษาศาลฎีกาและความเห็นของนักกฎหมาย ได้ให้ความหมายว่า หมายถึง การกระทำที่ไม่สมควรในทางเพศ หรือการกระทำการให้อับอายขายหน้าในทางเพศ โดยกระทำต่อเนื้อตัวร่างกายโดยตรง
คำว่า การถอดเสื้อโชว์นม เน้นย้ำให้เห็นว่า ผู้ถอดต้องการโชว์ให้เห็นถึงเรือนร่างเนื้อหนังมังสา แม้จะบอกว่าเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ก็จำต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย กฎกติกา หรือกฎระเบียบของสังคม การถอดเสื้อโชว์นม จึงควรกระทำอยู่ในพื้นที่เฉพาะ หรือสังคมเฉพาะเท่านั้น อาทิ ในอ่าวเบงกอล ที่ตั้งอยู่ระหว่างพม่ากับอินโดนีเซีย ห่างจากไทยแค่ 700 กม. เกาะแห่งนี้คือที่อยู่ของชนเผ่าเปลือยกาย
หากแต่ความเท่าเทียมในการโชว์ของสงวนอย่างจิ๋มและจู๋นั้น ล้วนมีข้อห้ามและจำกัดไว้เท่าเทียมกันทุกเพศสภาพค่ะ
โฆษณา