6 มิ.ย. 2022 เวลา 09:43 • ความคิดเห็น
“ความสุข” ไม่สามารถหาซื้อได้ตามห้าง หรือร้านใดๆ หรือที่ไหนๆ ได้เลย
เพราะความสุข เป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้
และระดับความสุข ของแต่ละคนก็มีมูลค่าไม่เท่ากัน
สมมติว่าเรากำลังมีความสุขกับการได้คิดถึงคนรักของเรา
ถามว่าถ้ามีใครเอาเงินมาซื้อความรู้สึกมีความสุขจากการคิดถึงคนรักของเราไปได้ไหม???
ตอบ แม้นจะเอาเงินมากองท่วมหัวให้เรา เพื่อซื้อความสุขจากเรา เค้าก็ไม่สามารถเอาความสุขจากการคิดถึงจากเราไปได้ เพราะเค้าไม่ได้มีความรู้สึกเหมือนเรา
ถึงเค้ามีความรู้สึกเหมือนกับเรา ก็วัดไม่ได้อยู่ดีว่าใครคิดถึงมากกว่ากัน
เพราะฉะนั้นนี่คือคำตอบว่าเงินก็ไม่สามารถซื้อความสุขได้
แต่เงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปซื้อ “สิ่งที่มาปรนเปรอ” ให้เกิดความสุขแก่เราต่างหาก
โฆษณา