6 มิ.ย. 2022 เวลา 10:55 • หนังสือ
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ นี่ก็เป็นEP.0ในซีรีย์ของ “the first book” ใช่แล้วครับ เรางอกซีรีย์ทุกครั้งที่กลับมาทำเพจและช่องเลยก็ว่าได้ และตอนนี้ผมก็อยากจะเขียนเรื่องราวของตัวเองเป็นหนังสือสักเล่มขึ้นมา ผมค้นพบว่าหนึ่งในความสุขของผมคือการอ่านหนังสือ แน่นอนครับผมชอบเล่นYoutube, Netflixหรือสื่อต่างๆมากกว่า แต่คำว่าชอบสำหรับผมในตอนนี้แล้วมันคงนิยามเพียงแค่ขณะที่ทำอยู่ไม่ได้หรอกนะครับ
ผมว่าความชอบหลังทำนั้นมีค่ามากพอๆกัน หลังทำอะไรแล้วเรารู้สึกภูมิใจและเติมเต็ม ซึ่งการอ่านก็เป็นสิ่งที่เติมเต็มผมเสมอมา และในช่วงที่ผ่านมานั้นผมก็เริ่มสังเกตเห็นสัญญาณบางอย่างครับ ผมเริ่มชอบการเขียนรายงานส่งอาจารย์ด้วยภาษาที่ดีขึ้น อยากเขียนให้ได้อย่างหนังสือที่อ่าน รวมถึงมีโอกาสได้เขียนบทหนังสั้น(ไปปรับเล็กน้อยและกำลังจะเขียนเต็มๆเรื่องหน้า)ผมค้นพบว่าตอนนี้งานเขียนก็น่าสนุกและท้าทายมากเลยล่ะครับ
ตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มอ่านหนังสือ ผมก็วาดภาพหนังสือที่เล่าเรื่องราวของตัวเองเอาไว้แล้วล่ะครับ และตอนนี้ผมก็คิดว่าinputของผมกำลังเพิ่มขึ้นด้วยอัตราเร็วที่สูงมากพอแล้วที่จะเริ่มประมวลผลoutputออกมาเสียที(input=สิ่งที่ได้รับ output=สิ่งที่นำออกมา)
EP.0นี้ผมสร้างเพื่ออธิบายสิ่งที่ผมกำลังจะทำซึ่งอาจจะเขียนได้สักวีคละบทความหรือ2บทความ ซึ่งแต่ละบทความอาจถูกคัดไปเป็นเนื้อหาในหนังสือเล่มแรกของผม งั้นไหนๆท่านก็อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ช่วยคิดหน่อยสิครับว่า “ท่านอยากให้หนังสือสักเล่มบอกเรื่องอะไรแก่ท่าน” ถ้าเรามีประสบการณ์เหมือนกันในเรื่องนั้นๆผมอาจจะเขียนมันลงหนังสือไปด้วยก็ได้ ขอบคุณนะครับ
Donate: SCB 431-055392-5
IG: thecuriousduck
Facebook page: เป็ดขี้สงสัย
Blockdit: เป็ดขี้สงสัย
โฆษณา