6 มิ.ย. 2022 เวลา 12:01 • ความคิดเห็น
10 สายพันธุ์ม้าที่สวยที่สุด
สวัสดีฮะทุกคน ทุกคนรู้จักม้ารึป่าวฮะ
ม้า อรนภา หยอกๆๆ
1
ผมรู้ว่าทุกคนรู้จัก แต่คุณรู้รึป่าวว่า ม้าสายพันธุ์ไหนสวยที่สุด
ไม่รู้กันใช่รึป่าว เหมือนผมเลยผมก็ไม่รู้ฮะ😁
ถ้าไม่ต้องห่วง ผมคัดมาแล้วฮะ ด้วยสายตาอันเฉียบคมของผม
และต่อไปนี้คือ10อันดับสายพันธ์ุม้าที่สวยที่สุด
10. พันธุ์มัสแตง
เป็นหนึ่งในม้าที่มีเสน่ห์มากที่สุดในโลก เป็นสายพันธุ์ของม้าป่าที่มีชื่อเสียงมาก สายพันธุ์นี้นำโดยชาวสเปนสู่ชาวอเมริกัน สายพันธุ์นี้มีความแข็งแกร่งอย่างมาก และเป็นที่ทราบกันดีว่ามีความดุร้ายจึงได้ชื่อม้าป่า อย่างไรก็ตาม สายพันธุ์นี้อาจอาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร แต่ก็ยังมาจากบรรพบุรุษในประเทศ
9.พันธุ์อัปปาลูซา
เป็นสายพันธุ์ที่เกิดจากการผสมพันธุ์ของม้าสเปนโดยชาวอินเดียนเนซ เพอร์ซ ดังนั้นจึงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการต่อสู้และล่าสัตว์ หากคุณชื่นชอบการชมภาพยนตร์ตะวันตก คุณก็จะรู้ว่าม้าตัวนี้โด่งดังแค่ไหน ม้าพันธุ์ Appaloosa นั้นยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ เช่น การล่าสุนัขจิ้งจอกและการกระโดดโลดเต้น ม้าพันธุ์อเมริกันพันธุ์นี้สวยมาก มีจุดเหมือนเสือดาวที่แผ่ไปตามผิวหนัง
8.พันธุ์พิทาเบียน
ม้าพินทาเบียน เป็น ม้าพันธุ์อเมริกันส่วน-อาหรับ มีเลือด อาหรับมากกว่า 99% แต่ยังแสดงรูปแบบสีtobiano ซึ่งไม่พบในพันธุ์อาหรับพันธุ์แท้ สำนักทะเบียนเริ่มใช้คำว่า "พินตาเบียน" ในปี 2535 และจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในปี 2538 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จดทะเบียนอย่างเป็นทางการสำหรับม้าพินทาเบียนทั่วโลก
7.พันธุ์ไอซ์แลนด์
เป็นสายพันธุ์ของม้าที่พัฒนาในประเทศไอซ์แลนด์ แม้ว่าม้าจะตัวเล็ก แต่บางครั้งก็มีขนาดเท่าม้า แต่ สำนักทะเบียนส่วนใหญ่สำหรับไอซ์แลนด์เรียกว่าม้า ม้าไอซ์แลนด์มีอายุยืนยาวและแข็งแกร่ง ในประเทศบ้านเกิดของพวกเขามีโรคน้อย กฎหมายของประเทศไอซ์แลนด์ห้ามนำเข้าม้าเข้ามาในประเทศและไม่อนุญาตให้นำสัตว์ที่ส่งออกกลับคืน
6.ม้ายิปซี
ม้ายิปซีเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก ทั้งในด้านความสวยงามและเนื่องมาจากประวัติศาสตร์ มีพื้นเพมาจากบริเตนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากไอร์แลนด์ พวกเขามีต้นกำเนิดในช่วงกลางศตวรรษที่สิบเก้าเมื่อกลุ่มชาติพันธุ์ยิปซีในพื้นที่ใช้ลากเกวียนเนื่องจากพวกเขาเป็นชนเผ่าเร่ร่อน พวกมันยาว ตัวเล็กกว่าตัวอื่นๆ มีผมที่แข็งแรงและสมบูรณ์และร่างกายแข็งแรงมาก
1
5. ม้าพันธุ์นอร์ไวเจียนฟยอร์ด
การผสมข้ามพันธุ์ถูกห้ามในปี พ.ศ. 2450; ดังนั้นสายพันธุ์นี้จึงรักษาความงามตามธรรมชาติและพันธุ์แท้มาจนถึงปัจจุบัน ฟยอร์ดสายพันธุ์พื้นเมืองพบได้ในพื้นที่ภูเขาทางตะวันตกของประเทศนอร์เวย์ เนื่องจากมีรูปร่างที่หลากหลายและแข็งแรง จึงถูกใช้ในอุตสาหกรรมการเกษตรมาหลายปี
4.ม้าพันธุ์อันดาลูเซียน
ม้าอันดาลูเซียนถือเป็นหนึ่งในม้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งมีอยู่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นม้าสเปนบริสุทธิ์ จากแคว้นอันดาลูเซีย เปล่งประกายด้วยความสง่างาม และความสง่างามบวกกับขนาดมหึมา ม้าตัวนี้มักใช้ในระหว่างการขี่ม้า ม้าสายพันธุ์นี้ยังมีชื่อเสียงในภาพยนตร์ ได้แก่ The Lord of the Ring, Braveheart, The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe และ King Arthur
3.ม้าพันธุ์อาคัล-เทเค
Akhal-Teke เป็นพันธุ์ม้า ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังหลงเหลืออยู่ ม้าเหล่านี้มาจากเติร์กเมนิสถานและต้นกำเนิดของพวกมันสามารถสืบย้อนไปถึง 3,000 ปีก่อนที่รัสเซียจะก่อตั้งขึ้นด้วยซ้ำ เป็นม้าพันธุ์แท้สายพันธุ์สุดท้ายของเติร์กเมนิสถาน
2. ม้าพันธุ์ฟรีเซียน
ม้าพันธุ์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องแผงคอที่สวยงาม ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ในฟรีสลันด์ สายพันธุ์นี้มีความโดดเด่นในเรื่องความอ่อนโยนและบุคลิกที่ดี นอกจากนี้ยังพบเห็นได้ในคณะละครสัตว์ เนื่องจากมีขนปกคลุมสีดำสง่างาม หรือไม่ขนของม้าตัวนี้อาจเป็นสีเกาลัดถ้าไม่ใช่สีดำล้วน ข้อเท็จจริงที่น่าสนุกอีกอย่างคือ ม้าของซอร์โร คือ ฟรีเซียนในภาพยนตร์เรื่อง The Mask of Zorro
1. ม้าพันธุ์อาหรับ
1
ม้าพันธุ์หนึ่งที่โดดเด่นที่สุดในโลกคือม้าอาหรับ ม้าพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดในคาบสมุทรอาหรับและมีอยู่แล้วในช่วง 4,500 ปีที่ผ่านมา ม้าอาหรับเป็นที่รู้จักในด้านความต้านทาน ความฉลาด และความเป็นมิตรกับมนุษย์ สายพันธุ์ประเภทนี้มักถูกเลือกระหว่างการขี่บำบัด การแสดงท่ากระโดด และนิทรรศการ เนื่องจากมีลักษณะที่สนุกสนานและน่าเชื่อถือ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
6/6/65
ผู้ติดตาม997
โฆษณา