6 มิ.ย. 2022 เวลา 12:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
A Simple Favor (2018)
เรื่องย่อแบบไม่สปอยล์
A Simple Favor (2018) หรือ เพื่อนหาย อย่าหา หนังแนวตลกร้ายปนระทึกขวัญที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสเตฟานี คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่งที่บังเอิญได้มาเป็นเพื่อนกับเอมิลี่ ซึ่งครอบครัวมีทุกอย่างที่ดีพร้อม แต่แล้วจู่ๆ เอมิลี่กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ความจริงอันน่าเขย่าขวัญถูกเปิดเผยชนิดที่ไม่มีใครตั้งตัวทัน
-สรุปแบบไม่สปอยล์-
ตอนที่เปิดหนังดูช่วงแรกๆ เกือบจะกดปิดไปแล้ว เพราะโทนหนังเหมือนหนังสาวๆ คุยเจ๊าะแจ๊ะ หยอกกันแบบรักๆ ร้ายๆ ดูไม่น่าสนุกเลย
แต่พอเพื่อนหายตัวไปเท่านั้นแหละ โทนหนังมันหักมุมไปทันที และค่อยๆ เปลี่ยนไปจนงงว่า มันมาในแนวนี้ได้ยังไง ยิ่งพอมาถึงตอนจบต้องชมเลยว่า บทหนังเจ๋งอะ นักแสดงก็เล่นดีสุดๆ รวมๆ คือ “ต๊าซมาก คุณแม่ขา”
ในภาพรวมหนังทำได้ดี น่าสนใจ ชวนให้เราติดตามต่อไปจนถึงตอนจบได้ไม่ยาก โดยสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ของหนังเรื่องนี้ก็คือ นักแสดงหน้าหวานมากฝีมือที่ดังเป็นพลุแตกจาก Up in the Air พร้อมการเข้าชิงออสการ์สาขาดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม อย่าง Anna Kendrick ในบทคุณแม่สุดเฉิ่ม กับอีกคนที่แจ่มว้าวไม่แพ้กัน คือ Blake Lively ที่มาในมาดคูลๆ แต่เซ็กซี่เกินห้ามใจ ซึ่งไม่ว่าออกมาเมื่อไหร่ ก็แย่งซีนกันสนุกแทบทุกฉาก
สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังที่บทน่าสนใจ ตลกร้าย เดาทางยากๆ หรือต้องการแค่จะดูหนังที่มีนางเอกสวยๆ น่ารักๆ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงาน เรื่อง A Simple Favor ตอบโจทย์ที่ว่ามาทั้งหมดเลยจ้า
เพราะฉะนั้น เปิดดูได้เลย “คุ้มค่า คุ้มเวลา แน่นอน”
#netflix #NetflixTh #aSimpleFlavor
#ดูหนังฟังกรู #รีวิวหนัง #หนังน่าดู
ความยาว : 117 นาที
รับชมได้ทาง : Netflix
Rating : IMDb 6.8/10 Rotten Tomatoes : 73%
โฆษณา