7 มิ.ย. 2022 เวลา 00:47 • ธุรกิจ
#ถ้าคุณชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
…เวลาที่เรากำลังเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
จงรู้ไว้เลยว่า ตอนนั้นเราลงมือทำน้อย
…สังเกตเลยตอนเราทำน้อย ตอนนั้นเราจะ"คิดเยอะ"
แต่ตอนไหนเราทำเยอะ โฟกัสที่การลงมือทำ
เวลาจะผ่านไปไวมาก
เราจะมีเวลาฟุ้งน้อยลง …จริงมั้ย ?
…ความรู้สึกมีคุณค่า สนุก และมีความสุข
ที่ได้เห็นผลงานตัวเองสำเร็จ
จะมากจะน้อย จะเพอเฟคหรือไม่
มาจากการที่ได้ลงมือทำ 
ความเคารพตัวเองก็จะเพิ่มขึ้น
…เมื่อเคารพตัวเองเพิ่มขึ้น
ความทรงพลังในตัวเองมันก็มาก
สนามแม่เหล็กในตัวเองก็มีพลัง
โฟกัสสิ่งไหน อยากได้อะไร ก็จะได้รับสิ่งนั้น
เพราะเรารู้ Key รู้กฎที่จะไปถึงนั่นคือ 'ลงมือทำ'
…การดูถูกตัวเอง การกล่าวโทษตนเอง
จะไม่เกิดขึ้นกับผู้เคารพตนเอง จงทำ ทำ ทำ
จนความเคารพ ความภูมิใจเกิดขึ้นในจิตวิญญาน
…สมการคือ
เป้าหมาย > ลงมือทำ > สนุก เวลาผ่านไปไว > ภูมิใจที่ได้เห็นผลงานที่ได้ทำ > เคารพตัวเอง > รู้สึกมีค่า > ได้รับเป้าหมาย (วนไปแบบนี้เสมอ)
สุดท้ายก็จะได้รับในสิ่งที่ปรารถนา
พร้อมกับความเต็มอิ่มในจิตใจทุกวันเวลา
มันเป็นเรื่องโง่เขลามากๆ
ที่คนเราคิดเยอะกับความสำเร็จ
แล้วลงมือทำน้อย พร้อมกับคาดหวังสิ่งที่ใหญ่ๆ
Cr.โค้ชหมิว #ครูของมาดามกานต์
กราบหัวใจของการเป็นผู้ให้คะ
โฆษณา