7 มิ.ย. 2022 เวลา 03:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Inside Bar/Mother Bar📊 คืออะไร และแนวทางการใช้งาน
วันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับรูปแบบ Chart Pattern อีกหนึ่งรูปแบบที่นิยมใช้ และมักเจอมากที่สุด นั้นคือ Inside Bar ร่วมไปถึงวิธีการใช้งาน
Mother Bar คือะไร 🔰
ก่อนที่เราจะรู้จัก Inside Bar ต้องรู้จัก Mother Bar ก่อนเพื่อที่จะได้เข้าใจ้ได้ง่านขึ้น
โดยมา Mother Bar นั้นคือ แท่งเทียนที่การซื้อขายจำนานมหาศาล จึงทำให้แท่งเทียน มีขนาดที่ใหญ่กว่าแท่งก่อนหน้าอย่างชัดเจน โดยเราจะอ้างอิง ราคา High-Low หรือ หาง ของแท่งเทียน
Inside Bar คือะไร 🔰
ชุดแท่งเทียนเคลื่อนที่อยู่ในแท่งเทียน Mother Bar โดยที่ High หรือ Low จะไม่สูงกว่าแท่นเทียน Mother Bar โดยนัยยะInside Bar คือ หลังจากเกิดซื้อขายครั้งใหญ่จนเกิด Mother Bar หลงัจากนั้นราคาก็ฏมีการพักราคาเพื่อปรรับฐาน หรือเลือกทางเดินของราคาตือไปว่าจะขึ้นต่อหรือ ลงต่อ
แนวทางการใช้งาน Inside Bar💻
1. การเบรค Mother Bar 📈
นี้น่าจะเป็นพื้นฐานของการเทรด Mother Bar รอให้ราคา ทะลุเหนือแท่งMother Bar หรือปิดใต้ Mother Bar และ เข้าตามแรง
2. หาจังหวะ False Breakout📉
เช่นเดียว เมื่อราคาเบรค Mother Bar ก็มีโอกาสที่จะเกิด False Breakout โดยหาโอกาส False Breakout อาจจะต้องใช้ ตัวชีวัดอื่นมาสนับสนุการเกิด False Breakout เช่น แนวรับแนวต้าน หรือ การใช้ fibonacci retracement ตัวเลข 127. หรือการ rsi bb โดยใช้หลักการ Swing Trading
📌ทริคการใช้งาน Inside Bar ให้ย่อ Time Frame ให้เล็กลงเพื่อไปพฤติกรรมของราคาที่ชัดเจนขึ้น เนื่องด้วย การตีความแท่งเทียนไม่กี่แท่ง อาจจะมีจทำให้การจัดสินใจนั้น มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาด
cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่ 🙏
cr.imageAll 🙏🙏🙏
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา