7 มิ.ย. 2022 เวลา 04:41 • ปรัชญา
มันไม่เป็นไรหรอกค่ะ คนเราต้องโดนนินทาอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องปกติมาตั้งแต่ยุคไหนๆ แล้วค่ะ
การนินทามีไว้เพื่อตำหนิใครคนใดคนนึง เมื่อคนนั้นรู้ว่าเรานินทา เขาอาจจะปรับปรุงตัวก็ได้ค่ะ หรือถ้าเขาไม่พอใจหรือโกรธ มันก็เป็นเรื่องธรรมอีกนั้นแหละค่ะ พอเขาโดนนินทาก็จะรู้สึกว่าทำไมคนอื่นต้องนินทาเขาด้วย เขาทำอะไรผิด อันนี้เขาก็ต้องกลับไปดูตัวเองแล้วค่ะ ว่าเขาทำอะไรผิดมา
คนเราต้องรับผิดชอบความผิดของตัวเองให้ได้ค่ะ แต่ถ้าคิดดูแล้วเราไม่ได้ทำอะไรผิดนิ ก็แสดงว่าคนอื่นมีอคติกับเราแล้วละค่ะ ตราบใดที่เขาไม่ได้มานินทาใกล้ๆเรา ก็ควรปล่อยเขาไปค่ะ
โฆษณา