7 มิ.ย. 2022 เวลา 05:48 • ความคิดเห็น
เปรม ติณสูลานนท์อีกคน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทําไมคนรุ่นใหม่จึงไม่ค่อยจะชอบท่านและมี bias ทั้งที่ท่านเป็นปูชนียบุคคล ที่ทํางานอย่างจริงจัง ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงและทําเพื่อบ้านเพื่อเมือง ไม่ทราบว่าจะรู้กันไหมว่าท่านเคยทําอะไรให้บ้านเมืองมาก่อนบ้าง
- เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งและแข็งแกร่งที่สุด ค่าเงินมีเสถียรภาพและมีเงินทุนสํารองระหว่างประเทศสูงมาก เป็นยุคทองของประเทศไทยที่กําลังจะเป็นเสือตัวที่5 ของเอเชีย
1
- เปรมเป็นทหารก็จริงแต่ไม่ใช้การทหารนําการเมือง มีวิธีบริหารบ้านเมืองอย่างมืออาชีพ ใช้วิธีระดมมันสมอง นักวิชาการ คนเก่งๆของบ้านเมือง เอาคนเหล่านี้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีในการบริหารประเทศไม่มีเส้นสายไม่มีพรรคพวกไม่มีคนของตัวเอง เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ไม่ได้ใช้อํานาจนิยม บริหารและเข้าใจการเมืองเป็นอย่างดี คณะรัฐมนตรีของเปรมในขณะนั้นถือว่าเป็นดรีมทีม ไม่มีทหารหรือนักการเมืองเข้ามาวุ่นวายหรือขอโควต้า
- จัดตั้งองค์กรตรวจสอบทุจริตคอรัปชั่น และตรวจสอบอย่างเข้มแข็ง และเป็นหัวใจของการทํางานในคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานปกครองทุกที่ว่าต้องไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น เพราะเปรมจะพูดยํ้าเรื่องนี้แก่ข้าราขการและนักการเมืองไม่ว่าโอกาสไหน ที่ไหนก็ตาม ถ้าเจอก็จะลงโทษโดยเด็ดขาด
- เสถียรภาพทางการเมืองเข้มแข็ง สามารถอยู่ในอํานาจมาถึง 8 ปี และขอลาออกเอง โดยไม่ได้มีพรรคการเมืองเป็นของตนเองหรือคิดจะสืบทอดอํานาจต่อ หากพรรคการเมืองใดเล่นแง่ ต่อรองผลประโยชน์ ขอตําแหน่งจะขอถอนตัวเหมือนสมัยนี้ เปรมจะไม่สนใจและยุบสภาให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยไม่ลังเล
1
- วางยุทธศาสตร์ของประเทศล่วงหน้า 10 ปี โดยสภาพัฒน์ ส่งเสริมการลงทุนให้ต่างชาติ ตอนนี้น BOI มีบทบาทเป็นอย่างมาก ทุกประเทศหลั่งไหลมาลงทุนในประเทศไทย ทําให้เศรษฐกิจบูมมาก เป็นฐานการผลิตใหญ่ใหญ่
ของหลายอุตสาหกรรม เช่นรถยนต์ ( ได้รับสมญานามว่าดีทรอยต์แห่งเอเชีย), เทคโนโลยีผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ของโลก, ฐานการผลิต harddisk ซีเกท, เวสเทิร์นดิจิตอล, maxtor, อุตสาหกรรมปิโตรเคมีบูมสุดขีด , สื่อสารคมนาคม, มีนิคมอุตสาหกรรมผุดขึ้นมามากมาย มีอีสเทิร์นซีบอร์ด ท่าเรือแหลมฉบัง เป็น hub ในการกระจายสินค้า ตอนนั้นประเทศไทยเป็นศูนย์การการขนส่งสินค้าผ่านอีสเทิร์นซีบอร์ด ที่ดังกว่าสิงคโปร์เสียอีก
- ประเทศไทยมีบทบาทสําคัญบนเวทีโลก เป็นที่ยอมรับนับถือเกรงใจ ในบรรดาบิ๊กๆมหาอํานาจ
1
- การเมืองมีเสถียรภาพ บ้านเมืองสงบสุข ประชาชนคนไทยมีความรัก สามัคคีเป็นหนึ่งเดียวในชาติ
- เป็นผู้นํานโยบาย 66/23 มาใช้ในการปฏิบัติเชิงจิตวิทยาเพื่อลดบทบาท อิทธิพลของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ที่กําลังจะยึดครองประเทศไทยโดยใช้นโยบายป่าล้อมเมืองโดยเปิดนโยบาย ปรองดอง อภัยโทษ ให้ นิสิต นักศึกษา ผู้ที่เข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์ สมัยหลัง 14, 6 ตุลา ในตอนนั้นกลับเข้ามาร่วมพัฒนาชาติไทย
- ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มี ภายใต้การจัดตั้ง สอปต. พัฒนาเศรษฐกิจในภาคใต้ ให้ความเคารพผู้นำในท้องถิ่น นํามาสู่การยอมรับและความสงบโดยสันติวิธี
1
- ไม่มีการสืบทอดอํานาจหรือสานต่ออํานาจ โดยลาออกจากตำแหน่ง ปล่อยให้มีการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมจน น้าชาติจึงได้ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรก ที่มาจากประชาชน
- ส่วนคุณโทนี่ ผมก็ยกให้เป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน แต่คุณโทนี่ไม่สามารถสร้างความสามัคคีให้กับคนในชาติได้ ที่มีความเห็นแตกต่างกันเป็นฝักเป็นฝ่าย จึงขอไว้เลือกไว้อันดับสอง ส่วนอันดับสามคือคุณอานันท์ ปันยารชุน
โฆษณา