7 มิ.ย. 2022 เวลา 10:00 • ความคิดเห็น
สวัสดีจ้าา❤️
เพื่อสุขภาพ
เป็นใครก็ไม่ดีเท่าเป็นตัวเอง
แอดมิน สวนบ้านส้ม
ทำไม แอดมินถึงมีความเห็นแบบนี้ ลองอ่านบทความนี้นะคะ แล้วมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ช่วงนี้แอดมินไม่ได้เข้ามาลงบทความทุกวัน เหมือนช่วงแรกๆ เพราะสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตเปลี่ยนแปลงไป เวลาที่จะมาทำงานอดิเรกเริ่มน้อยลง แต่บอกกับตัวเองตลอดว่าจะไม่ทิ้งการเขียนบทความ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ เป็นสิ่งที่ฝันว่าอยากเป็นนักเขียน นักเล่าเรื่อง เมื่อมีโอกาสได้เขียนให้ผู้อ่านได้อ่านเรื่องราวของเรา ก็จะไม่ยอมทิ้งโอกาสนี้เด็ดขาด
ความเป็นตัวเอง ที่กล่าวข้างต้นในวันนี้ ก็เกี่ยวกับเรื่องของการเขียนบทความ สไตล์การเขียน การเล่าเรื่องนั่นเองค่ะ แอดมินอยากมาแชร์ความหลงผิดของตนเอง และคิดว่ามีเพื่อนหลายๆ คน อาจเคยหลงทางไปเหมือนกัน
สิ่งนั้นคือ...การเลียนแบบสไตล์การเขียนของใครสักคน ที่เราเห็นแล้วว่า คนๆนี้ เขียนอะไรมาก็มีคนชอบเยอะแยะมากมาย เราก็อยากจะเป็นแบบนี้บ้าง บ้างครั้งอ่านแล้วชอบ ก็อยากเขียนแบบนี้บ้าง ทำไปทำมา ก็กลายเป็นการเขียนกลับแย่ลง ขาดความน่าสนใจ ไม่มีจุดยืน ไม่มีจุดเด่น ที่เป็นของตนเองซะงั้น
เพราะมัวแต่พยายามเขียนให้เหมือนคนอื่น พยายามเล่าให้เหมือนคนอื่น นั่นเอง
ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง กดไลค์ กดคอมเม้นท์ มาได้เลยค่ะ 555
2
แอดมินเคยเป็นนะ ทำไปทำมา ไปต่อไม่ได้ เพราะไม่ใช่แนวของตัวเอง แต่ยังโชคดีที่รู้ตัวทันว่า สาเหตุที่เราเขียนไม่ได้เพราะอะไร เราไม่เป็นตัวของตัวเอง เราพยายามที่จะเป็นคนอื่น เราลืมไปว่าที่มีคนชอบงานของเราเพราะเราไม่เหมือนใคร ผู้คนชอบที่เราเป็นเรา
1
เราลืมไปว่า ความหลากหลายของงานเขียน ความหลากหลายของบทความ เป็นความสวยงามของคนชอบอ่านมากกว่า ไม่ใช่เขียนเหมือนกันไปหมด สไตล์เดียวกันไปหมด คนที่ชอบการอ่าน อาจจะเบื่อไปเลยก็ได้ถ้าเจอการเขียนที่ซ้ำๆ กัน
1
ต่อไปจากนี้แอดมินก็คิดว่า จะเขียนบทความตามสไตล์ของตัวเอง แต่จะนำหลักการเขียนที่ถูกต้องมาปรับงานของตัวเองให้สมบูรณ์มากขึ้นแทน เพราะการใช้ภาษา การใช้สำนวน ก็ควรที่จะถูกต้องและเหมาะกับกาลเทศะด้วย การใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องก็สำคัญ
1
สงสัยต้องกลับไปอ่านงานเขียนเก่าของตัวเองซะแล้วค่ะ ยังจำกันได้ใช่มั้ยคะ ซีรี่ส์ “อ่านแล้วได้อะไร” ตอน มาปลุกไฟนักเขียนให้กลับมากันเถอะ มีทั้งหมด 5 ตอน น่าจะช่วยให้งานเขียนดีขึ้น และกลับมาเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม ⬇️⬇️⬇️
ใครอ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้ว ช่วยแนะนำแอดมินเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีเสมอ
ขอบคุณที่ยังติดตามกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ
สวนบ้านส้ม❤️🌱🐈‍⬛
7 มิ.ย. 2565
โฆษณา