7 มิ.ย. 2022 เวลา 15:34 • ไลฟ์สไตล์
จงเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอเพื่อรอโอกาส
1
บ่อยครั้งที่มีคนบ่นว่า “ รู้งี้ฉันคงจะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้” หรือ “มีคนยื่นโอกาสมาให้ในตอนที่เรายังไม่พร้อม “
ที่จริง “บนโลกนี้มันก็ไม่มีความแน่นอน ” น่าจะเป็นประโยคที่ชินหูกันมานานมากแล้ว แต่ก็มีคนที่ไม่เคยจะเตรียมตัวเพื่อจะเจอกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนนี้อยู่เป็นประจำ
ขอบคุณภาพจาก Canva
และถึงแม้ว่าจะมีคนเตรียมตัว เตรียมใจเพื่อที่จะรับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น ก็ไม่มีใครรู้ว่ามันจะเกิดเมื่อไหร่ และมันจะเกิดในรูปแบบใหน ?
ยิ่งในสถานการณ์ในทุกวันนี้ อาจจะเห็นได้ว่า มีผู้คนมากมายได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ โรคระบาดที่ต่อเนื่อง ทุกคนได้รับผลกระทบกันไปในแบบต่าง ๆ และที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ การเงิน การงาน และสุขภาพ
ในทางกลับกันบางคนได้รับผลกระทบที่เป็นไปในทางที่ดี อาจจะเป็นเพราะว่าคนเหล่านี้มีการเตรียมพร้อมที่จะเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ มาบ้างแล้วก็ได้
ความไม่ประมาทเป็นสิ่งที่ทุกคนควรตระหนัก และเตรียมตัวไว้อยู่เสมอ และควรจะเป็นการเตรียมพร้อมหลาย ๆ ด้าน เช่น
1 การเงิน
เงินเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน หากไม่เตรียมตัว เตรียมเก็บ และดูแลการเงินให้ดี ก็จะเดือดร้อนไปถึงเรื่องอื่น ๆ ได้ หากไม่มีรายได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราสามารถมีเงินใช้จ่ายสิ่งต่าง กี่วัน ? กี่เดือน? กี่ปี ?
2 ความรู้ และประสบการณ์
การหาความรู้อยู่เสมอ จะทำให้เราสามารถแก้สถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ เมื่อถึงเวลา
3 สุขภาพ
การเตรียมพร้อมสุขภาพร่างกาย ให้แข็งแรงอยู่เสมอ เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากสุขภาพไม่ดีแล้ว จะส่งผลไปถึงการเงิน การงาน และคนรอบข้างอีกด้วย วันนี้สุขภาพของเราเป็นยังไง ?
การเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ จะช่วยลดปัญหาเมื่อเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เพราะเกิดขึ้นครั้งนี้ได้ มันก็เกิดครั้งหน้าได้ แต่เราไม่รู้ว่ามันจะมาในรูปแบบไหน แล้วเพื่อน ๆ หล่ะ เตรียมตัวกันยังไงบ้างคะ อย่าลืมแชร์มาบ้างนะ และขอให้ทุกคนะมีสติในการใช้ชีวิตนะคะ บ้าย ☺️
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
#พี่นุชสอนทํา Planner
#พี่นุชสอนหารายได้ออนไลน์
#Digitalonline
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา