7 มิ.ย. 2022 เวลา 18:05 • ครอบครัว & เด็ก
📌 เมื่อภัยมาถึงตัว คุณจะทำยังไง?
💥 เคยคิดกันมั้ยครับ⁉️ ว่าถ้าเกิดมีภัยคุกคามเกิดขึ้นกับตัวเราหรืออาจจะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวเรา วันนี้เรามีแบบแผน หรือ วิธีการเอาตัวรอดจากภัยคุกคามนั้นรึยังครับ
🧨 ก่อนอื่นต้องบิ้วกันสักนิด เพราะทุกวันนี้มีเหตุทำร้ายร่างกาย ปล้น ฆ่า ข่มขืน กันเยอะมาก พอออกข่าวทีนึงก็ตื่นตัวกันทีนึงอารมณ์แบบวัวหายล้อมคอก ไม่รู้จะเกิดขึ้นกับตัวเราวันไหน ได้แต่ภาวนาสาธุกันไป
💣 ผมจะขอแนะนำสั้นๆนะครับ ว่าการฝึกการป้องกันตัวและการเอาตัวรอด จริงๆแล้วมันคือฝึกการใช้ชีวิตในสังคมให้มีความปลอดกับตัวเอง เหมือนกับที่พ่อแม่สอนให้ลูกเคี้ยวข้าวยังไงไม่ให้ติดคอ เหมือนสอนลูกข้ามถนนต้องดูทางซ้าย-ขวา
🛡 เช่นเดียวกันครับ วิธีการเอาตัวรอดจากภัยคุกคามต่างๆ ควรเริ่มจากที่บ้าน โดยคุณพ่อคุณแม่ต้องฝึกเรื่องวิธีคิดแบบง่ายๆ เริ่มจากให้เหตุผลว่าทำไมถึงไม่ควรกลับบ้านเวลาดึกๆ ว่าทำไมไม่ควรถือของราคาแพงๆ อะไรประมาณนี้ และเราก็ค่อยต่อยอดจากเคสพวกนี้แหละครับ ว่าถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้ควรทำยังไงต่อไป
😎 โดยวิธีการฝึกการป้องกันตัวและการเอาตัวรอดนั้น ไม่ได้มีแบบแผนที่ตายตัว ไม่สามารถบอกได้ว่า ศิลปะการต่อสู้ไหนดีที่สุด แต่โค้ชเอเซียร์ จะรวบรวมเทคนิคที่ดีที่สุดมาถ่ายทอดให้กับนักเรียนที่มาเรียนกับผมครับ แล้วพบกันนะครับ 🙏
📌 สนใจทักมาได้ตลอดครับ โค้ชเอเซียร์
โฆษณา