7 มิ.ย. 2022 เวลา 23:46 • อาหาร
ต้องคุกกี้อาร์เซนอล กล่องแดง รสวนิลาริง เท่านั้น
ขอบคุณเจ้าของคำถามที่ทำให้วันนั้นเจอนี่ได้หวนระลึกถึงวันเก่า ๆ วันที่เคยเฝ้ารอคุกกี้กล่องแดง
ในสมัยหนึ่ง ของขวัญปีใหม่ยอดนิยมที่จะต้องมีหยิบยื่นให้กันทุกปีคือ คุกกี้อาร์เซนอลกล่องแดง
คุกกี้ในกล่องสังกะสีกลมสีแดง ด้านหน้ากล่องเป็นรูปทหารทหารอังกฤษ ช่างเป็นของขวัญล้ำค่าที่เด็กบ้านนอกอย่างฉันเฝ้ารอคอย
ภายในกล่องกลมแดงนั้น บรรจุไปด้วยคุกกี้หลากรส แต่มีรสเดียวที่ฉันชอบกิน นั่นก็คือ รสวนิลาริง
คุกกี้บางรสนั้นนิ่มไป และบางรสก็แข็งไป มีแต่วนิลาริงเท่านั้นที่ฉันเห็นว่า มันหอมหวานและกรอบนอกนุ่มในเสียจริง ๆ
นึกไปแล้วก็ขำตัวเอง คุกกี้ทั้งกล่อง กินอยู่รสเดียว แถมรีบกินแบบกลัวคนอื่นแย่งอีกต่างหาก แต่ไม่มีใครแย่งหรอก เพราะในบ้านมีฉันเป็นเด็กอยู่คนเดียวน่ะสิ
เมื่อกินวนิลาริงจนหมดแล้ว ฉันก็เฝ้าคอยว่าเมื่อไหร่จะมีผู้ใหญ่มาช่วยกินรสอื่นให้หมด เพื่อจะได้เก็บเอากล่องแดงนั้นไปล้างทำความสะอาดและใช้ใส่สมบัติล้ำค่าของฉันต่อไป
และเฝ้ารอให้ถึงปีใหม่อีกครั้ง สำหรับคุกกี้กล่องต่อไปที่จะได้รับ และก็กินวนิลาริงรสเดียวอีกเช่นเดิมแบบนั้นทุกปี
ปัจจุบันค่านิยมการให้คุกกี้กล่องแดงเป็นของขวัญปีใหม่หมดไปนานแล้ว และมีคุกกี้รสวนิลาริงแยกออกมาขายเพียงรสเดียวให้เลือกซื้อด้วย แต่กระนั้น ฉันก็ไม่เคยซื้อกิน ยังคงหลงใหลรสชาติอันหอมหวานในวันเก่า ว่าคุกกี้ที่อร่อยที่สุดในโลก คือ คุกกี้ 16 ชิ้นที่อยู่ในกล่องแดงเท่านั้น
โฆษณา