9 มิ.ย. 2022 เวลา 06:00 • การศึกษา
#BestPractice หรือ สถานศึกษามีแนวปฏิบัติที่ดี 💪🏻💯 ✨ ในการบริหารจัดการพัฒนาสถานศึกษา รวมถึงจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียน ตลอดจนสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก 🤝🏻ในการขับเคลื่อนการนำมาตรฐานการศึกษาของชาติไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ 📈🚀
💡 OEC Academic Article Ep.15 💡 👧🏻 น้องพาเพลินชวนทุกท่านมาเรียนรู้แนวทางก้าวสู่ Best Practice ของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชุมชนและพื้นที่ เพื่อขยายผลสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณลักษณะของคนไทย 4.0 🌎 ให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ของการศึกษา 3 ด้าน คือ การเป็นผู้เรียนรู้ ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม และพลเมืองที่เข็มแข็ง 📚 🏆
📌 #สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา 🏢🌟 ได้ร่วมมือกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญชู บุญลิขิตศิริ พร้อมด้วยคณะผู้วิจัย จัดทำโครงการวิจัยเรื่อง 👉🏻 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและการอาชีวศึกษา ในเขตพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จ.ระยอง และ จ.ศรีสะเกษ
👈 สกศ. ลงพื้นที่สร้างความรู้ความเข้าใจ พร้อมร่วมวางแผนการดำเนินการ สู่การสร้าง “School Concept” ชูจุดเด่นของสถานศึกษา 🎉นำไปสู่การยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของประเทศอันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคนไทยให้มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในอนาคต เช่น
▪ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 เน้นการพัฒนา “ทักษะการดำรงชีวิตและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”
▪ โรงเรียนสมคิดวิทยา เน้นการสะท้อนมรดกทางวัฒนธรรม “โขน”
📝 มาเรียนรู้ผ่านบทความ 🔎 https://bit.ly/3MpxYsU
📚 E-Book ฉบับเต็ม 🔎 http://backoffice.onec.go.th/uploads/Book/1904-file.pdf
✏ สอบถามความรู้เพิ่มเติม
0 2668 7123 ต่อ สำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
#OECAcademicArticle #OECnews #สภาการศึกษา #การศึกษา
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา