8 มิ.ย. 2022 เวลา 11:22 • ข่าวรอบโลก
‘ลิซ่า ลลิษา’ ผู้เสกเงิน 2,000 ล้านใน 5 วัน
บทบาทโกลบอล เเบรนด์เเอมบาสเดอร์ ‘BVLGARI’
ที่ทำให้สร้อยคอเส้นละ 2.1 ล้านถูกจองหมดเกลี้ยง
9
หากจะยกให้ ‘ลิซ่า ลลิษา มโนบาล’ หรือ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นโลกตัวจริงในยุคนี้ก็คงจะไม่ผิดไปจากที่กล่าวอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าเธอจะไปร่วมงานกับแบรนด์ใด ไม่ว่าจะเป็นระดับประเทศ ระดับภูมิภาค หรือระดับโลก ก็เหมือนจะสร้างปรากฎการณ์ “เกลี้ยงแผง” ไปเสียแทบทุกแบรนด์
7
จนขึ้นแท่นเป็นลูกรักวงการแฟชั่นชนิดที่ใครต่อใครก็พร้อมทุ่มเงินไม่อั้นเพื่อถึงเธอมาเป็น “แบรนด์เเอมบาสเดอร์” ให้ได้
3
ปรากฎการณ์เกลี้ยงแผงจากเวทมนต์ของลิซ่า ได้สะเทือนวงการธุรกิจสินค้าเครื่องประดับระดับลักซ์ชัวรี่อีกครั้ง เมื่อเธอที่ได้รับหน้าที่การเป็น "โกลบอล เเบรนด์เเอมบาสเดอร์" ของ ‘BVLGARI’ แบรนด์เครื่องประดับ อัญมณี และสินค้าหรูหราจากประเทศอิตาลี ที่เพิ่งเปิดตัวในการร่วมแคมเปญ “Unexpected Wonders”
8
ซึ่งหลายคนคงได้เห็นภาพของเธอที่มาในชุดเดรสสีเหลือง สวยสง่าราวนางพญา พร้อมกับนักแสดงระดับโลกอย่าง “แอน แฮธาเวย์” และศิลปินอีกหลายคน
3
ซึ่งลิซ่ามาพร้อมกับสร้อย B.Zero1 บนคองามระหง ที่สวมโปรโมตแคมเปญนี้ โดยราคาอยู่ที่เส้นละ 62,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 2,170,000 บาท และผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 600 เส้นเท่านั้น
8
แน่นอนว่าเธอสร้างความตะลึงให้กับโลกอีกครั้ง เมื่อกระแสของ ลิซ่า ทำให้สร้อย B.Zero1 ถูกสั่งจองหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาเพียง 5 วันเท่านั้นนั้น ทำรายได้ให้กับ BVLGARI มากกว่า 1,300 ล้านบาท นอกจากนี้เครื่องประดับอื่นๆ ของแบรนด์ก็ได้รับอานิสงส์ไปด้วย เช่น แหวนและกำไรข้อมือ
7
สรุปแล้วลิซ่า เสกเงินให้กับ BVLGARI ไปไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์
7
สำหรับ BVLGARI นับเป็นแบรนด์สินค้าเครื่องประดับชั้นสูงที่มีอายุเก่าแก่ถึง 140 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้เครือบริษัท LVMH Moët Hennessy • Louis Vuitton ร่วมกับบริษัทย่อยประมาณ 60 บริษัท ผลิตแบรนด์สินค้าในเครือมากกว่า 75 แบรนด์ เช่น Louis Vuitton, Christian Dior, Marc Jacobs, Celine, Givenchy, Fendi และอื่นๆอีกมากมาย นับเป็นหนึ่งในบริษัทที่มั่งคั่งและมูลค่าสูงที่สุดอันดับ TOP10 ของโลก
6
เว็บไซต์ Fashionbi รายงานข้อมูลรายได้ของ BVLGARI เมื่อปี 2018 ที่สามารถสร้างเม็ดเงินได้ 417.23 ล้านยูโร หรือราว 15,445 ล้านบาท
5
แต่เมื่อลิซ่าเข้ามาเป็นโกลบอล เเบรนด์เเอมบาสเดอร์ ได้ไม่นาน เธอสามารถสร้างรายได้ให้กับแบรนด์อย่างถล่มทลาย โดยเฉพาะช่วง 5 วันหลังเปิดตัวสร้อยคอ B.Zero1 เธอก็ร่ายเวทมนต์เสกเงินเข้าให้กับ BVLGARI เกือบ 1 ใน 6 ของรายได้ทั้งปีเมื่อปี 2018
10
ปรากฏการเกลี้ยงแผงนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น เพราะแบรนด์ในเครือของ LVMH อย่าง ‘CELINE’ ที่ลิซ่าก็เป็นเเบรนด์เเอมบาสเดอร์ เช่นกัน ก็เคยเจอปรากฎการณ์นี้มาแล้ว เรียกได้ว่าเธอลงโพสต์สินค้าคอลเลคชั่นไหนก็ตาม ก็มีคนซื้อตามไม่เหลือขาดตลาดทุกชิ้น และยังสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับ CELINE ว่าไม่ใช่แบรนด์คนแก่ ที่ดูเชยๆ ตกยุคอีกต่อไป
10
ฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเธอถึงขึ้นแท่นลูกรักของวงการแฟชั่นสินค้าหรูหรา และเป็นบุคคลสัญชาติไทยที่เป็นศิลปินต่างชาติซึ่งทรงอิทธิพลอย่างยิ่งในวงการบันเทิงและธุรกิจสินค้าระดับลักซ์ชัวรี่ของโลก
4
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Line : @reporterjourney
1
โฆษณา