8 มิ.ย. 2022 เวลา 14:39
โลกนี้วุ่นวาย
หรือใจคนสับสน
เมื่อเรา "ฉลาด"
เราอยากเปลี่ยนโลก
แต่เมื่อเรามี "ปัญญา"
เราอยาก "เปลี่ยนตัวเอง"
เป็นผู้สร้างสันติ เป็นผู้มีปัญญาสูง
เมื่อเรามี สันติ เราตอบได้ทุกคำถาม แม้ไม่มีคำตอบให้โลก
แต่เราตอบตัวเองได้ ว่าเราจะสับสน ไปใย ทุกอย่างมีเวลาของมัน เราสร้างสุขให้ตัวเองและปลอบโยนคนอื่นได้ด้วย
เราเปลี่ยนใครไม่ได้หรอก
เราเปลี่ยนตัวเองนี่แหละ
แล้วโลกจะเปลี่ยนเอง
เราเปลี่ยน เป็น ผู้สร้างสันติ
โลกรอบตัวเราจะสับสนน้อยลง..
อย่าพยายามเป็น ผู้ชนะเลย
โลกร้อนพอแล้ว
"I ask us to be peacemakers—to love peace, to seek peace, to create peace, to cherish peace." - Jeffrey R. Holland
มาส่งเข้านอนค่ะ
มัมน้อย/ก็มันชอบ
โฆษณา