8 มิ.ย. 2022 เวลา 23:19 • ท่องเที่ยว
🏜 Sedona, Arizona
Sedona เป็นจังหวัดทางตอนเหนือของรัฐอริโซน่าในสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวที่หันไปทางไหนก็มีแต่ภูเขาสีส้มสวยๆแบบนี้รายล้อมไปหมด
เดือนมกราคม 2022 เราได้มีโอกาสขับรถกับเพื่อนไปเที่ยว Sedona ในช่วงก่อนจะเปิดภาคการศึกษา Spring Semester
คนส่วนใหญ่ที่มา Sedona คือนักท่องเที่ยว ถ้าเรามาเร็วกว่านี้นิดนึงช่วงธันวาคม ภูเขาหลายๆลูกจะเป็นสีขาวเพราะปกคลุมไปด้วยหิมะ เมืองนี้เหมาะกับการปีนเขามากๆ ใครชอบเดินตามภูเขาทราย ต้องบอกเลยว่าวิวคุ้มค่ากับการปีนมาก
ทริปที่เราไปค่อนข้างสั้น แค่เพียง สองวันหนึ่งคืน เราเลยไม่ได้มีเวลามากพอที่จะไปปีนเขา เพราะแต่ละลูกต้องใช้เวลาอย่างต่ำหนึ่งถึงสองชั่วโมง
เราเลือกที่จะไปเขาที่ไม่ต้องปีนมาก แล้วใช้เวลาเดินขึ้นแค่ 10 นาที นั่นคือ Chapel of the Holy cross เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่บนภูเขาซึ่งมีวิวที่สวยมากๆ
จริงๆอยากตั้งใจไปปีนเขาอีกรอบมาก ถ้าได้ไปจะมาโพสต์รูปให้ทุกคนดูนะคะ :)
โฆษณา