9 มิ.ย. 2022 เวลา 04:10 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อครั้งแผ่นดินไหวที่เนปาล
ว่าด้วยเรื่องความไม่เที่ยง และเสียดาย แม่บ้านกุ้งยังไม่แก่ แค่เสียดาย บางเรื่องราว บางเหตุการณ์ในอดีตเฉย ๆ เคยไหมเสียดาย หรือคิดว่าเราพลาดจุด ดี ๆ ไปในชีวิต (ณ ปัจจุบันของอดีตครั้งนั้นน่ะเราก็คิดว่าไม่พลาดหรอก 😂😂😂😂เอ๊ะยังไง ) เสียดายแต่สิ่งดี ๆ นะคะ สิ่งที่ไม่ดีอย่าไปเสียดาย “อย่าได้ใยกับมัน” (เน้นคำ นิด🤣🤣😂😂) ขอเบรคคั่นก่อนนะคะ แล้วจะให้ดูภาพ “ความสูงเสียดเมฆ”
ความงามของเจดีย์โพธินารถ วัดสวะยัมภูนาถ
เช่น เราไปสถานที่สวย ๆ อาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตของบางคนก็ได้หรือ อาจจะมีครั้งต่อ ๆ ไป ของใครหลาย ๆ คน ตามแต่โอกาส ยกตัวอย่าง การได้มีโอกาสไปทำบุญที่อินเดียและได้ไปเที่ยวเมืองมรดกโลกที่เนปาล ก็มีความประทับใจมากทีเดียว แม่บ้านกุ้งได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศเนปาล ปี พ.ศ 2555 ก่อนเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ แค่ 3 ปี มีโอกาสต้องไปเยือนสถานที่ประทับใจอีกแน่นอน
จัตุรัสภัคตะปุร์ ดูบาร์ที่ยังสมบูรณ์ ก่อนแผ่นดินไหว
***ข่าวช๊อคโลก***ว่าแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล พ.ศ. 2558 เกิดเมื่อเวลา 11:56 น. ตามเวลาในประเทศเนปาล (6:11:26 น. เวลาสากลเชิงพิกัด) ในวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558 วัดขนาดได้ 7.8 ตามมาตราโมเมนต์ และวัดความรุนแรงได้ IX หรือระดับ 9 ตามมาตราเมร์กัลลี โดยมี epicenter หรือ จุดเหนือศูนย์เกิดแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองลัมชุง ประเทศเนปาล ไปทางตะวันออก-ตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 34 กิโลเมตร (ความย่อจาก: วิกิพีเดีย)
ความสวยงาม สิ่งแวดล้อม รอบ ๆ ของสถูปโพธินาถ วัดสวะยัมภูนาถ ก่อนแผ่นดินไหว
แผ่นดินไหวใหญ่ครั้งที่สอง เกิดขึ้นในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ที่เวลา 12:35 น. ที่ระดับความแรง 7.3 แมกนิจูด โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ใกล้ชายแดนจีน ระหว่างกาฐมาณฑุกับภูเขาเอเวอเรสต์ (ความย่อจาก: วิกิพีเดีย)
ซุ้มประตูวัดสวะยัมภูนาถ ยังสวยงามมากเลย
โลกเขย่าครั้งที่ 1 เป็นสัญญานเตือน สรรพสิ่งปลูกสร้างทั้งหลายที่สวยงามในเมืองมรดกโลกก็สั่นคลอนแล้วนะนั่นแค่ครั้งที่ 1 ที่โลกเขย่า ในเดือนต่อมา โลกขย่ม หนักเลยทีนี้ สรรพสิ่งที่สั่นคลอนก่อนหน้าก็ถล่มทลายหนักเลยทีนี้ ทั้งชีวิตผู้คนและสิ่งปลูกสร้างทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึงเมืองมรดกโลก ที่สวยงาม กลายเป็นซากปรักหักพังในแค่เวลาไม่กี่นาที
ความงามก่อนแผ่นดินไหว ครั้งใหญ่ วัดศิวะ- ปารวตี
แม่บ้านกุ้งย้อนอดีต เกิดความเสียดาย และสงสารผู้คนที่ชีวิตไม่ได้รู้เลยว่า วันหน้าหรือชาติหน้าอะไรจะมาถึงก่อนกัน รู้อย่างนี้ถ่ายภาพความประทับใจไว้เยอะ ๆ เหล่านี้สะท้อนใจว่าสรรพสิ่ง หรือสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงล้วนเกิดความไม่เที่ยงแท้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรือชีวิตผู้คนย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ยังอยู่ในเรื่องความเสียดายอยู่นะคะ😂😂😂ยกตัวอย่างเรื่องใหญ่โตไปหน่อยเดียวเอง
ความงามของสีสันรอบ ๆ วัดสวะยัมภูนาถ หรือรอบ ๆ โพธินารถสถูป
ความไม่คาดฝันทั้งเรื่องดีและไม่ดี อย่าถึงกับเรื่องร้าย ๆ เลยค่ะ ไม่ชอบคำว่าร้าย ๆ ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าในเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตได้เลย เพราะฉะนั้นแม่บ้านกุ้ง เก็บความทรงจำสิ่งที่ประทับใจดี ๆ คิดถึงทีไรก็แอบอมยิ้ม ละกัน ภาพซากปรักหักพังไม่ขอเอามาเปรียบเทียบให้เกิดการช้ำใจนะคะ เช่น After and Before อะไรแบบนี้ มันจะสะเทือนใจนะ
ร้านกาแฟ เล็ก ๆ กาแฟดี ชื่นใจเลยคุณ รอบ ๆ วัดสวะยัมภูนาถ
รู้อย่างนี้จะถ่ายภาพไว้เยอะ ๆ แต่ภาพในความทรงจำ ก็มากพอแล้วล่ะ แต่ยังเสียดาย😅😅เสียดายสถาปัตยกรรม เสียดายความเป็นเมืองมรดกโลกของเขา เสียดายความงดงาม ของเมืองเขา ปัจจุบันเขาคงซ่อมบำรุงแล้วเสร็จแล้วไหม คงจะงามแล้วล่ะไหม
เฉกเช่นว่า พระท่านว่า (ไม่ได้มาแบบแก่แค่ยกตัวอย่าง😂😂😂😂😅😅) คนเรานั้น อย่าได้เสียเวลาโกรธ เกลียด หรือไม่ชอบกันเลย ไม่นานช้า ล้วนไม่มีใครเหลือในโลกใบนี้ซักคน รักกันไว้เถิด ใครจะรู้ได้ว่า โควิด- 19 จะคร่าชีวิตชาวโลกซ้ำเข้าไปอีก คนที่รอด ก็ถือว่าได้มีโอกาสทำประโยชน์ตนประโยชน์ท่านได้อีกหน่อย เอวัง เนาะ 😂😂😅😅เดี๋ยวจบไม่ลง 555++++เกี่ยวกันได้ไหม กับเสียดาย เกี่ยวกันจนได้แหล่ะ
แม่บ้านกุ้งพาฟุ้งซ่านมาพอประมาณ จะพาไปชม “เทือกเขาหิมาลัย” ที่แม่บ้านกุ้งใช้คำว่า มียอดเขาที่สูงเสียดเมฆที่เดียว ทำไม่ตื่นเต้นจังเลย จะพาไปชมความงามของกลุ่ม
ยอดเขาเอเวอร์เรส
รอเวลาขึ้นเครื่องบินภายในประเทศเดินทางไป “ลุมพินี”
ขอบคุณที่ติดตามค่ะ ไม่ถึงกับได้ประโยชน์มากเท่าไหร่ แต่เอาความเพลิดเพลินไปแล้วกัน
เนาะ เชื่อว่าหลาย ๆ คน มีโมเม้นท์ของคำว่าเสียดาย เลือกความทรงจำกับความรู้สึกดี ๆ สิ่งดี ๆ เนาะ สิ่งที่ไม่ดีก็อย่าเอามาเป็นปัจจุบัน ให้ขุ่นมัวดีกว่า บางคนเลือกเอาความโกรธ ความเกลียดพกมาด้วยตลอด ไม่รู้จะไปรักกับไอ้ความโกรธอะไีรนักหนา ญาติรึก็ไม่ใช่”ไอ้ความโกรธ” เนี่ย พกมันอยู่ได้
ส่งท้ายด้วยความน่ารักสดใสของสาว ๆ เนปาล ค่ะ
ไปดูความสวยงามของธรรมชาติดีกว่าให้ใจเบิกบานกันค่ะ นมัสเต 🙏🙏🙏สวัสดีค่ะ
ตามมาค่ะ
นมอัลมอนด์ โอเมกา 3 เหมาะสำหรับผู่ที่แพ้นมวัว และพกพาสะดวกเหมาะสำหรับเดินทาง แม่บ้านกุ้งแนะนำค่ะ
อินทผาลัม อร่อยเม็ดโต เกรดพรีเมี่ยม ทานได้ทุกที่
แผ่นประคบร้อน Exter Thermo Pad สินค้าและคุณสมบัติ บรรเทาปวดทั่วๆไป เช่น โรคปวดหลัง ปวดคอเนื่องจากกระดูกต้นคออักเสบ ปวดกล้ามเนื้อ ปวด ข้อมือ บ่า สะบัก แขน ไหล่ จาการใช้งานกล้ามเนื้อท่าเดิมๆ มากเกินไป
หนังสือน่าอ่าน ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก “ฉันเป็นนักอ่านนิยายดั่งเทพ” ของ KruMam Kids
คู่มือคุณแม่
แผนที่เยี่ยมชมโครงการ
Casa te quiero condo cha-am
ติดต่อเบอร์โทรศัพท์: 092-945-5466
คุณชยุตพล สุวรรณนาคร กรรมการผู้จัดการ
ติดต่อเบอร์โทรศัพท์: 098-889-8898
คุณสีลเดช สุวรรณนาคร ที่ปรึกษาโครงการ
ร้านอาหารนาตาติ๋ว ไกล้บ้านสั่งเลย
โฆษณา