10 มิ.ย. 2022 เวลา 01:24 • ไลฟ์สไตล์
เมฆสวยแปลกตาจัง สะท้อนแสงด้วย 😂😂เมฆที่ไหนจะสะท้อนแสง 😂ก็ได้ยินหนุ่มนั่งข้างหลัง สะกิดคุณแม่ของเขา แม่ครับดูนั่นกลุ่มยอดเขาเอเวอเรสต์ เท่านั้นล่ะ แม่บ้านกุ้งก็กดชัตเตอร์ รัว ๆ ค่ะ แล้วซักพักได้ยินเสียงกัปตันเครื่องบินส่งภาษาอังกฤษปนแขก ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้รู้ว่าสิ่งที่ท่านเห็นนั้นคือ
“กลุ่มยอดเขาเอเวอเรสต์”
สูงเสียดเมฆ กลุ่มเมฆสวยจังสะท้อนแสงได้ด้วย แสงที่สะท้อนคือหิมะที่ปกคลุมยอดเขานั่นเอง ความไม่รู้เข้าใจว่าเมฆสะท้อนแสง 😂😂สวยงามจริง ๆ
ฟ้าเปิด หรือฟ้าปิด คืออะไร ? ก่อนเดินทางมัคคุเทศก์ ก็จะแจ้งให้ทราบว่า ทางที่เราไปจะได้เห็นแนวเทือกเขาหิมาลัย ถ้าฟ้าเปิด แม่บ้านกุ้งนึกภาพความยิ่งใหญ่ไม่ออก เพราะว่ามันเคยมีในหนังสือเรียนเรื่องเทือกเขาหิมาลัย กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว หรือเราก็จะเห็นในสารคดี เกี่ยวกับเทือกเขาหิมาลัย
พระพุทธเจ้าน้อย ลุมพินี
เรื่องมีอยู่ว่าแม่บ้านกุ้ง สายตาสั้น ถึงจะไม่สั้นมากก็เป็นอุปสรรคในการมองไกลตั้งแต่ ระยะ 50 เมตร +++ คณะต้องเดินทางไปลุมพินี เพื่อไปร่วมงานกฐินพระราชทาน ณ
วัดไทยลุมพินี และร่วมทำบุญประดิษฐานพระพุทธน้อยที่สถานที่ประสูติลุมพินี โดยสารโดยเครื่องบินภายในประเทศ
ขบวนแห่พระพุทธเจ้าน้อยที่จัตุรัสโพธินารถ วัดสวะยัมภูนาถ เนปาล ได้รับความสนใจของพุทธศาสนิกชนชาวเนปาลและนักท่องเที่ยวอย่างมาก
เขาบอกว่าสายการบินภายในประเทศ ดีเลย์ เป็นเรื่องปกตินะคะ เอาเป็นว่าอย่าทำความเข้าใจ ค่ะ คือดีเลย์ ก็คือ ดีเลย์รอไปค่ะ ในที่สุดก็ได้ขึ้นเครื่องกับเขาเสียที 😂😂😅😅แรกเห็นเครื่องบิน “ทำไมมันเล็กจัง เป็นแบบใบพัด”จ้า เชื่อใจเขาเถิด😂😂ยังไงก็ไปกับพระล่ะวะ
เพราะโลโก้เครื่องบิน เขาเขียนว่า Buddha Air “ข้ามากับพระ” อย่าได้กลัว
บรรยากาศสนามบินภายในประเทศเนปาล อากาศสดชื่น (ไปกับพระยังไงก็สบายใจ)
หิมาลัย เป็นเทือกเขาในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกซึ่งแยกอนุทวีปอินเดียออกจากที่ราบสูงทิเบต ในเทือกเขาประกอบด้วยยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกหลายจุด ในจำนวนนี้มีทั้งยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก ภูเขาเอเวอเรสต์ ที่พรมแดนเนปาลกับทิเบต และมีภูเขาที่สูงที่สุดในโลกกว่า 50 ภูเขา ความสูงเกิน 7,200 m จากระดับน้ำทะเล ... วิกิพีเดีย
นมัสเตเนปาล เมืองในหุบเขา
เขาบอกว่า กลุ่มภูเขาเอเวอเรสต์ นั้นมียอดสูงที่สุดในเทือกเขาหิมาลัย
เช้าวันออกเดินทางอากาศหมอกค่อนข้างจะหนา แต่ระหว่างรอเครื่องบิน อากาศคงจะดีขึ้นแหล่ะ ได้เวลาเดินทาง คนข้าง ๆ หลับ อาจเป็นเพราะตื่นเช้า อากาศดี แม่บ้านตื่นตัวตลอดเวลา 😅
กลุ่มยอดเขาที่คลอเคลียกับเมฆ ส่งให้เมฆสวยงามเด่นไปอีก ดูด้วยตา หิมะที่ปกคลุมยอดเขาวิบวับสวยงามมาก ชื่นใจ
เราไปกันเถอะ 😅😂😂ด้วยความที่ แม่บ้านกุ้งเป็นคนขี้สงสัย และไม่หลับ มองออกไปนอกเครื่องบิน เห็นกลุ่มเมฆสวยงามมาก สวยที่สุด ประเทศแถบ ๆ นี้ ทำไมเมฆสวยงามแปลกตา มีสะท้อนแสงได้ด้วย ถ่ายรูปเมฆ รัว ๆ เพราะเราสายตาสั้น มองไม่เห็นอะไรมาก ก็ได้แต่เล่นกล้องกับเมฆสวยเอาไว้อวดคนข้าง ๆ
สูงเสียดเมฆ
คิดไม่ออกเลยว่าจะเขียนต่ออย่างไรดี ให้ภาพเป็นเรื่องเล่า พอสมควรแก่เวลา เวลาได้เดินทางไม่ว่าจะต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด เราจะได้เห็นความแปลกใหม่ตลอดเวลาเมื่อใจเราเปิด วิถีชีวิตของแต่ละสถานที่ก็ช่างสวยงาม มีความแตกต่างกัน ในแต่ละสถานที่ล้วนมีแต่รอยยิ้ม มีน้ำใจทำให้การเดินทางนั้นมีความสุขใจมีคุณค่าในการจดจำไปด้วย
วัดไทยลุมพินี ปี พ.ศ 2555
แม่บ้านกุ้ง ชอบที่จะเดินทางไปเที่ยวแหล่งธรรมชาติ สวยงาม ถ้ามีโอกาส ก็เลือกที่จะไปเยือนอินเดีย- เนปาล ก่อนเมืองศิวิไลศ์ อื่น ๆ เสมอ ทำให้เราพลาดโอกาสไปเมืองศิวิไลศ์ก็หลายทริป เพราะต้องเลือก 😂 ความสุขทางใจของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันเนาะ
เพื่อนสนิทไม่ยอมมาด้วย ชวนใครก็ไม่มีใครมาด้วย แถบประเทศอินเดีย- เนปาล
ปฏิเสธกันหมด แม่บ้านกุ้งก็ได้ไปเที่ยวกับคนแปลกหน้าแทน แล้วก็กลายมาเป็นเพื่อน 😂😂 ก็สุขใจ
ขบวนแห่ต้อนร้อนรับกฐินพระราชทาน ของชาวเนปาลที่ลุมพินี เพื่อเข้าไปวัดไทยลุมพินี
ดีใจหลายได้คนข้าง ๆ ไปจาริกแสวงบุญด้วย 1 ครั้ง ดีใจ 😂😂ชวนมาบุญกฐิน และสมโภชน์พระพุทธเจ้าน้อย นางถึงมา เพื่อน ๆ บอกว่าไปอยู่ได้อินเดีย และไปทีก็หลายวัน
พอ ๆ กับไปยุโรป มีใครเขาไปบ่อยขนาดนั้น ไปยังกับมีญาติอยู่ โดนเพื่อนเหน็บตลอด😂😂😅ให้โควิด- 19 มันเป็นธรรมดาก่อนเถอะ ก่อนแก่จะไปอีก 😂😂😂😅😅😅😅
วางศิลาฤกษ์พระพุทธเจ้าน้อย ทั้งพุทธศาสนิกชนทั้งไทยและเนปาล
นมัสเตค่ะ สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ แม่บ้านกุ้งก็ได้เอาความฟุ้งซ่านมาเป็นงานเขียนค่ะ ฟุ้งเรื่องอะไรก็จะเอาสิ่งนั้นมาเขียนค่ะ ท่านใดเมตตาแนะนำ ได้โปรดชี้แนะด้วยค่ะ ขอบพระคุณมาก ๆ และมากที่สุดที่อดทนอ่าน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
สวดมนต์ถวายพุทธบูชา ณ ลานหน้ามหาสถูปมายาเทวี สวนลุมพินี เนปาล
จริง ๆ นะคะ จากใจแม่บ้านกุ้ง ท่านใดเมตตาอยากแนะนำ ฝากตัวด้วยค่ะ สวัสดีค่ะ
ลูกเณรน้อยชาวเนปาล ตัวจริง ๆ ขี้อายด้วย
นมอัลมอนด์ โอเมกา 3 เหมาะสำหรับผู่ที่แพ้นมวัว และพกพาสะดวกเหมาะสำหรับเดินทาง แม่บ้านกุ้งแนะนำค่ะ
อินทผาลัม อร่อยเม็ดโต เกรดพรีเมี่ยม ทานได้ทุกที่
หนังสือน่าอ่าน ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก “ฉันเป็นนักอ่านนิยายดั่งเทพ” ของ KruMam Kids
คู่มือคุณแม่
สินค้าแนะนำ เครื่องดูดฝุ่นราคาถูกมาก
แผนที่เยี่ยมชมโครงการ
Casa te quiero condo cha-am
ติดต่อเบอร์โทรศัพท์: 092-945-5466
คุณชยุตพล สุวรรณนาคร กรรมการผู้จัดการ
ติดต่อเบอร์โทรศัพท์: 098-889-8898
คุณสีลเดช สุวรรณนาคร ที่ปรึกษาโครงการ
ร้านอาหารนาตาติ๋ว ไกล้บ้านสั่งเลย
แผ่นประคบร้อน Exter Thermo Pad สินค้าและคุณสมบัติ บรรเทาปวดทั่วๆไป เช่น โรคปวดหลัง ปวดคอเนื่องจากกระดูกต้นคออักเสบ ปวดกล้ามเนื้อ ปวด ข้อมือ บ่า สะบัก แขน ไหล่ จาการใช้งานกล้ามเนื้อท่าเดิมๆ มากเกินไป
โฆษณา