9 มิ.ย. 2022 เวลา 06:49 • อาหาร
เปาอุ๋ย ตำนานบ๊ะจ่างเจ้าดังแห่งตลาดจีนชากแง้ว กลับมาเปิดขายอีกครั้งหลังปิดไปนานกว่า 1 ปี
พ่อค้าจีนโบราณบ๊ะจ่างเจ้าดัง หลังปิดตัวเพราะโควิดไป 1 ปีกว่า นักท่องเที่ยวแห่ต้อนรับถ่ายรูปเพียบ
การกลับมาอีกครั้งของ ตลาดจีนโบราณชากแง้ว หลังปิดตัวไปเพราะพิษโควิด-19 นาน 1 ปีเศษ ซึ่งหากใครยังไม่เคยมาเที่ยว ตลาดจีนโบราณชากแง้ว ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นตลาดโบราณบรรยากาศน่ารัก น่าแวะท่องเที่ยว กลิ่นอายเสน่ห์ของชุมชนโบราณ ชมบ้านเรือนเก่าแก่ ร้านค้าตกแต่งแบบไทย-จีน เรียนรู้วิถีชุมชนและวัฒนธรรมจีนโบราณ
แถมมีสินค้าหลากหลายให้ชม ชิม ช้อป ทั้ง อาหารไทย อาหารจีน ของกินพื้นบ้าน ขนมหวาน ของฝากต่างๆให้เลือกซื้อเลือกหากันแบบจุกๆ ในราคาไม่แพง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้พักอาศัย คนในชุมชน ที่เปิดบ้านเรือนนำของมาขายนั่นเอง
โดยบรรยากาศการเปิดตลาดวันแรก ในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.65 พบว่า บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ ประชาชนชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บางคนแต่งกายชุดจีน มาเดินชมบรรยากาศพร้อมถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ ด้านพ่อค้าแม่ขายต่างแต่งชุดจีนโบราณ พร้อมเตรียมของมาขายกันแน่น ซึ่งท่ามบรรดาพ่อค้า แม่ค้า มากมายนั้น
ยังมี 1 ร้าน ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือ ท่านเปาคนเดิม หรือ " เปาอุ๋ย แห่งตลาดจีนชากแง้ว " ร้านขายบ๊ะจ่าง หมี่กรอบเจ้าเก่าเจ้าดังในตลาด โดยจะได้ยินเสียงเรียกมาแต่ไกล “ อาตี๋ อาหมวย ล้ายเหลี่ยว ล้ายเหลี่ยว ฮ่อเจี๊ยะ ฮ่อเจี๊ยะ แวะชิมบ๊ะจ่างก่อนมั้ยครับ กินแล้วรวย กินแล้วรวย ”
แถมเชื้อเชิญให้เข้ามายืนถ่ายภาพพร้อมคิดท่าให้เสร็จสรรพ บรรยากาศสุดเป็นกันเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างถูกใจร้านนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากสไตล์การแต่งร้านที่ตกแต่งด้วย ของเก่า ของโบราณมากมาย สไตล์วินเทจ ที่บางคนอาจจะไม่เคยพบเห็นมารวมกันอยู่ในร้านแห่งนี้
โดย " เปาอุ๋ย " หรือ นายภูษิต เกตุมณี อายุ 60 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ ในรอบ 1 ปีกว่า ที่ปิดตัวไปเพราะปัญหาโควิด19 ซึ่งในวันนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากตลาดจีนโบราณแห่งนี้ มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ข้าวของสินค้าราคาไม่แพง
พ่อค้าแม่ขายอัธยาศัยดี ลด แลก แจก แถม กันเป็นเรื่องปกติ สำหรับวันนี้สินค้าของตนเอง บ๊ะจ่าง หมี่กรอบ ได้ขายหมดแต่หัววัน และเพื่อเป็นการตอบแทน ตนได้แจกบ๊ะจ่างจำนวนมากกว่า 200 ลูก ให้นักท่องเที่ยวได้ทานกันฟรีๆ อีกทั้งยังจัดการแข่งขันกินบ๊ะจ่าง เพื่อสร้างสีสัน สร้างความสนุกสนาน ภายในตลาดอีกด้วย
ทั้งนี้ อยากเชิญชวนประชาชน ชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวที่ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้วแห่งนี้ เปิดบริการทุกวันเสาร์วันเดียวเท่านั้น 15.00 น. ถึง 21.00 น. ตลาดจีนชากแง้วยินดีต้อนรับนะครับ..
โฆษณา