9 มิ.ย. 2022 เวลา 10:23 • เกม
10 เกมมือถือน่าเล่น 2022 เปิดใหม่ล่าสุด น่าจับตามอง
1. AVATAR: Reckoning
เริ่มต้นด้วย เกมมือถือเปิดใหม่ ที่ผู้เล่นจะได้เป็นสมาชิกของเผ่า Na’Vi แห่งดาว Pandora มีหน้าที่ในการป้องกันบ้านเกิดของตนเองไม่ให้ถูกกองกำลัง RDA เข้ามายึดครอง หากนึกภาพไม่ออกก็คือคอนเซปต์หนังเรื่อง Avatar อะไรทำนองนั้นเลย โดยตัวละครจะค่อย ๆ พัฒนาทักษะของตนเอง พร้อมไอเทมเพื่อต่อสู้อีกเพียบ เล่นได้ทั้งแบบ Co-Op ตะลุยด่าน และ PvP เกมแนว MMORPG ที่คาดว่าจะเปิดให้เล่นในปี 2022 ทั้งระบบ iOS, Android
2. Rise of Stars (Global)
ต่อด้วยเกมใน RPG Open world ที่คุณจะได้สวมบทบาทเป็นชายหนุ่มบนดินแดน Teyvat ภารกิจสำคัญคือการปราบบรรดาศัตรูตัวต่อกันด้วยเกมมือถือแนวเกม NFT เล่นได้ผ่านแพลตฟอร์ม WEMIX รูปแบบเกมคือ ผู้เล่นต้องทำการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามด้วยการขับยานอวกาศอีกทั้งยังต้องทำภารกิจตามหาแกเล็กซี่ใหม่ ๆ ที่มีทรัพยากรน่าไปอยู่อาศัย
3. Jurassic World Primal Ops (Global)
มากันที่ เกมมือถือน่าเล่น 2022 ที่ผู้เล่นจะสมมุติบทบาทของการเป็นผู้ดูแลไดโนเสาร์และมีภารกิจในการไปตามช่วยเหลือไดโนเสาร์จากทหารรับจ้าง นักวิทยาศาสตร์ และกลุ่มนักล่าถึงทวีปอเมริกาเหนือ ได้ต่อสู้เคียงข้างไดโนเสาร์หลากสายพันธุ์ที่มีความสามารถต่างกันไป ตอนนี้ในบางประเทศเปิดให้เล่นแบบ Soft Launch ทั้งระบบ iOS, Android กันแล้ว แนวเกม Action 5v5
4. Yulgang Global
เกมมือถือเปิดใหม่ ที่มาในแนว MMORPG แบบ Play-2-Earn เป็นภาค Spin-Off รูปแบบเกมคาดว่าน่าจะต้องเล่นบนแพลตฟอร์ม Wemix ที่อยู่บนบล็อกเชนหรือเกม NFT ซึ่งตัวเกมก็ยังคงเป็นสไตล์เดิมที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่ทั้งนี้ลูกเล่นเพิ่มเติมหรือการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่จะยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นให้มันยิ่งกว่าเดิม คาดว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022
5. Fading City (Global)
สนุกกันต่อกับ เกมมือถือน่าเล่น 2022 ที่ให้อารมณ์คล้ายกับเกม LifeAfter เมื่อผู้เล่นต้องเอาตัวรอดจากบรรดาซอมบี้ที่พร้อมฆ่าคุณได้ทุกเมื่อ ผ่านแต่ละด่านไปตามเควสในเกม มีระบบการคราฟของ สร้างบ้าน และลูกเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น เมื่อสร้างบ้านอยู่ใต้ดินแล้วเจอซอมบี้ก็ต้องหนีเอาตัวรอดเพื่อขึ้นมาด้านบน
6. My Hero Academia: ULTRA IMPACT (Global)
ต่อกันด้วย เกมมือถือเปิดใหม่ สุดมันแนว Action 3v3 หน้าที่ของผู้เล่นคือต้องเลือกนำเอาตัวละครในเกมที่ตนเองชอบมาฝึกทักษะการต่อสู้ จากนั้นก็นำไปท้าชนกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ซึ่งจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวจะแตกต่างออกไป อิงจากการ์ตูนตามที่ผู้ผลิตเกมสร้างขึ้น ถือเป็นอีกประเภทเกมที่น่าสนใจ เปิดตัวแบบ Free to Play ในญี่ปุ่นไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วทั้งระบบ iOS, Android และตอนนี้ให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในไทยแล้ว
7. Chimeraland (Global)
เกมมือถือน่าเล่น 2022 ที่โดดเด่นในด้านงานกราฟิกอย่างมาก ผู้เล่นต้องออกผจญภัยบนโลกอันแสนกว้างใหญ่พร้อมทั้งทำภารกิจต่าง ๆ ในการเอาชีวิตรอด เช่น การสร้างบ้าน การเก็บไอเทมเพื่อปรุงยา ทำอาหาร การพบเจอกับผู้เล่นคนอื่น ๆ การล่าสัตว์ และอีกหลากหลายตามสไตล์ของเกมแนว Open World Survival ข่าวดีคือตอนนี้เปิดให้บริการกันเรียบร้อยทั้งระบบ iOS และ Android ดาวน์โหลดไปเล่นกันเลย
8. GensoKishi Online
ต่อกันกับเกม NFT แบบ MMORPG ที่จะต้องเก็บเลเวลเพื่ออัปเกรดตัวละครโดยผู้เล่นจะต้องออกผจญภัยบนโลกสุดแสนแฟนตาซีที่มีหลายอย่างน่าตกตะลึง เป้าหมายคือการค้นหาแรร์ไอเทมแต่ละชนิด เมื่อได้แล้วก็นำมาขายกันต่อผ่านตลาด NFT (มีโอกาสทำเงินคริปโตกันจริง) เล่นได้ทั้งแบบ Free-to-Play, UGC-to-Earn, Play-to-Earn หรือใครเป็นสายออกแบบชุดคอสตูม
9. Farming Season
เกมมือถือน่าเล่น 2022 เกม NFT Simulation ประเภท Play-to-Earn ถ้าอธิบายง่าย ๆ มันก็แนวเกมปลูกผักที่คุ้นเคยกันดีนี่เอง หน้าที่ของผู้เล่นคือการปลูกผัก ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ และทำภารกิจตามต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายในเกม จุดเด่นสำคัญคือพวกสิ่งของต่าง ๆ ในเกมยิ่งสะสมไว้เยอะหรือดูแลดีเท่าไหร่ก็มีสิทธิ์ขายออกมาเป็นเหรียญ NFT ได้จริง งานกราฟิกสวย พัฒนาโดยคนไทย คาดว่าเปิดให้บริการช่วงไตรมาสแรกปี 2022
10. Tower of Fantasy
ปิดท้ายกันด้วย เกมมือถือน่าเล่น 2022 ที่ผู้เล่นจะต้องพาตัวละครผจญภัยไปบนโลกแนวไซ-ไฟตามอิสระที่ตนเองอยากเดินทาง มีภารกิจให้ต้องทำเยอะโดยเฉพาะการต่อสู้กับศัตรู แต่จุดเด่นมาก ๆ ของเกมอยู่ที่ความละมุน งานกราฟิกอันแสนน่ารัก ช่วยเพิ่มความเป็นอนิเมะไปอีกขั้น แม้จะบอกว่านี่คือเกมแนว Action RPG ก็ตามที ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นผ่านมือถือทั้ง iOS, Android
โฆษณา