14 ก.ย. 2022 เวลา 11:00 • หนังสือ
เรียน คุณความตาย,
แม้ว่าเราจะยังไม่เคยเจอกัน
และผมไม่มีความปรารถนาอยากจะพบเจอคุณ
แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา
ผมได้เห็นคุณมาเยี่ยมเยียนคนใกล้ชิด
และคนสำคัญของคนใกล้ชิดผมบ่อยขึ้น
ผมอยากบอกคุณว่า
ความรู้สึกของผมที่มีต่อคุณช่างประหลาด
ผมไม่ชอบคุณเอาเสียเลย
เพราะคุณมักนำพาความโศกเศร้า
ความเสียใจมาให้คนที่ผมแคร์อยู่เสมอ
ผมกลัวคุณด้วย
เพราะคุณสามารถพรากสิ่งสำคัญที่สุดของผมไปได้
นั่นคือชีวิตที่ผมรัก
และโอกาสในการมีความสุขต่อไป
แต่อย่างไรก็ตาม
ผมก็ยังเคารพคุณอย่างสุดซึ้ง
คุณเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
เติมเต็มให้ชีวิตครบถ้วน
แม้ไม่น่าอภิรมย์
แต่กลับทำให้สมบูรณ์
คุณไม่ได้ทำให้คนที่คุณไปพบเจ็บปวด
พวกเขาไม่อยู่เพื่อรับความเจ็บปวดนั้น
พวกไปเขาไปกับคุณ
ผมจึงไม่วอนขอคุณเพื่อเหล่าคนที่คนไปพบ
แต่คนที่รับความเจ็บปวดนั้น
คือคนใกล้ตัว และครอบครัวของคนที่คุณไปพบ
ผมรู้จักคนเหล่านั้นอยู่หลายคนด้วยกัน
และเขาไม่มีความสุขเอาเสียเลย
ดังนั้นครับ คุณความตาย
ผมจึงอยากขอร้องคุณสักข้อหนึ่ง
แม้ว่ารู้อยู่แล้วว่าคุณอาจทำไม่ได้
ช่วยใจดีกับเพื่อนของคนเหล่านั้นหน่อย
อย่าไปพบใครปุบปับ
ให้เวลาพวกเขาได้เตรียมตัว
และเมื่อถึงเวลา
โปรดไปหาเขาอย่างอ่อนโยน
และปราศจากความทรมาน
หวังว่าจะไม่ได้เจอกันเร็วๆ นี้
และโปรดอยู่ห่างจากคนใกล้ตัวผมที่สุด
ด้วยความเคารพอย่างสูง,
เด็กชายความสุข 14/9/2022
โฆษณา