10 มิ.ย. 2022 เวลา 03:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
คนที่ติดการพนันมักจะมีทัศนคติผิดๆ เกี่ยวกับการลงทุน เช่นเชื่อว่าการพนันจะทำให้ตัวเองร่ำรวยขึ้นอย่างรวดเร็วและง่ายดาย แต่พวกเขาลืมนึกไปว่าโอกาสสำเร็จมันน้อยมาก และเสี่ยงมาก
ถ้าตัดเหตุผลเรื่องเสพติดความตื่นเต้นไป (อันนี้สามารถเข้ารับการบำบัดกับจิตแพทย์ได้) ต้องถามตัวเองใหม่ว่าแท้จริงเราเล่นมันเพราะอะไร ถ้าเพราะอยากรวยเร็ว เราก็ต้องยอมรับว่าเรามาผิดทาง เพราะอะไร? เพราะผลลัพธ์มันชัดอยู่แล้วว่าเราหมดตัวเพราะมัน
ต้องเตือนตัวเองเสมอว่าไม่มีอะไรง่ายและเร็วอย่างที่เราคิด มันต้องผ่านการศึกษาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทุกแง่มุม ต้องผ่านการทำงานหนัก ผ่านความเอาใจใส่ มันจึงจะค่อยๆ ออกดอกออกผลที่ดี
จำความเจ็บปวด ความลำบากจากการหมดตัวไว้ เพื่อที่เมื่อไหร่เราจะกลับไปทำอีกมันจะได้เตือนเราว่า เราพร้อมจะเจ็บเหมือนเดิมไหม คนเรามีโอกาสกลับตัวได้ไม่กี่ครั้ง และครั้งที่ผ่านมาอาจเป็นครั้งสุดท้ายไปแล้วก็ได้
โฆษณา