10 มิ.ย. 2022 เวลา 08:12 • ความงาม
บทความนี้เป็นบทความแรกข้อเพจFor Flawless Skin นะครับ
วันนี้เราจะมีพูดถึงRoutine รวมถึงStep ของการลงSkin care ทั้งเช้าและเย็นกัน
Day routine
Step 1 Cleansing Foam
ขั้นแรกง่ายๆ ในการเตรียมผิวที่ดีคือการทำความสะอาด โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดได้ดีและยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า หรือที่หลายๆคนได้ยินคำว่า "ใช้แล้วหน้าไม่เอี๊ยด" ส่วนใครที่ยังใช้สบู่อาบน้ำในการล้างหน้าอยู่ ควรหันมาใช้โฟมล้างหน้าได้ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่รู้สึกแต่เมื่ออายุสูงขึ้นการที่ผิวหน้าได้รับความเสียหายเรื่อยๆ ก่อให้เกิดริ้วรอยได้ในอนาคต
ที่มา https://th.theasianparent.com/type-of-facial-cleansers
Step 2 Toner
ขั้นตอนถัดมา เป็นขั้นตอนที่หลายคนส่วนใหญ่จะลัดกันตรงนี้ ขอบกเลยว่าคุณพลาดแล้วว นอกจากที่โทนเนอร์จะทำความสะอาดสิ่งสกปรกเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังล้างหน้าแล้ว โทนเนอร์ยังช่วยปรับสภาพผิวหน้า ph balance เปิดรูขุมขนให้พร้อมรับskin care จึงเป็นการช่วยให้skin careที่เราใช้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น
ที่มา https://www.top10.in.th/
Step 3 Skin care
สกินแคร์มีหลากหลายแบบ ทั้งช่วยให้หน้ากระจ่างใส วิตามินผิว ควบคุมความมัน ลดสิว ให้ความชุ่มชื้น โดยสกินแคร์เหล่านี้ก็มีหลายtexture ด้วยกันทั้งแบบ น้ำตบ เซรั่ม ครีม หรือว่าจะเป็นmaskแผ่น ที่ให้สารอาหารแก่ผิวได้ครบและประหยัดเวลา ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการของเราได้
ที่มา https://www.byrdie.com/create-your-own-beauty-brand
Step 4 Sunscreen
Suncreenหรือกันแดด เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในDay routineเลยก็ว่าได้ เพราะว่าแดดประเทศไทยเป็นยังไง ทุกคนคงรู้ดี ดังนั้นครีมกันแดดที่เหมาะสมควรจะมี SPF50+ PA+++เป็นอย่างต่ำ โดยที่ใครออกแดดทั้งวัน เหงื่อออกควรเติมกันแดดทุก2-3ชั่วโมง หรือใครที่กิจกรรมระหว่างวันที่ต่างออกไป ก็เลือกกันแดดที่ต่างออกกันไป โดยที่กันจะ3รูปแบบ คือ1.physical sunscreen 2.chemical sunscreen 3.hybrid sunscreen
โดยที่เราจะแนะนำให้เลือกใช้เป็นhybrid sunscreen เพราะมีความสามารถเหมือนทั้งphysical and chemical sunscreen แต่อย่าลืมคลีนซิ่งหลังด้วยเเพราะกันแดดบางตัวป้องกันมลภาวะส่งผลให้อาจจะมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ได้
ที่มา https://today.line.me/th/v2/article/mB0OBw
#skincare #beauty #makeup
โฆษณา