12 มิ.ย. 2022 เวลา 13:33 • ไลฟ์สไตล์
เอาความฟุ้งซ่านมาเป็นงานเขียน วันนี้จะพากลับบ้านล่ะ กลับจากอินเดีย ซักที ค่ะ วันนี้จะพาไปกินปูม้า ชะอำล่ะ คุณแม่รู้ไหม ชะอำ เป็นแหล่งปูม้าอร่อยนะคะ ไม่มีใครรู้เลย ตั้งแต่แหลมผักเบี้ย เรื่อยมาจนถึง บางเก่า และ สะพานปลาชะอำ อาหารทะเลในตลาดสะพานปลาชะอำ นั่นแหล่ะศูนย์รวม อาหารทะเล
ปูม้าาาาาาตัวโต ขอน้ำจิ้มซีฟู้ดด่วน ๆ ค่าาา
ชาวประมงเรือเล็ก ก็จะเข้าท่าในตอนเช้า ๆ เอาปูม้ามาคัดกันตรงนั้นเลยค่ะ มีร้านรับนึ่งให้พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดก็มีค่ะ สะดวกมาก ใครที่ไปช้อปปิ้งอาหารทะเลสด ๆ ที่สะพานปลาไม่ผิดหวัง เพราะคนเรือ นำกุ้งหอย ปู ปลา ขึ้นที่ท่าเรือนั้นค่ะ สะดวกล้านแปด มีครบทั้งห่อกลับบ้านพร้อมรับประทาน
ปูม้าาาาจากสะพานปลาชะอำ
แม่บ้านกุ้ง กับปูม้าเป็นของคู่กัน และต้องเสาะหาปูม้าท้องถิ่น ปูทะเลที่ไม่ใช่ปูเลี้ยงในกระชังมาอวดเพื่อน ๆ ให้ได้ของที่อร่อย เพราะหน้าที่การงานเราเกี่ยวข้องกับการรับรองแขก ญาติ เพื่อน ฯลฯ วันนี้จะแนะนำ ปูม้าาาาาเจ้าประจำ ราคาคนเรือ ไม่ผ่าน ตลาดคนกลาง คุณแม่ทั้งหลายสามารถ สั่งจองล่วงหน้าได้เลยค่ะ จะแปะลิ้งค์ ให้ค่ะในตอนท้าย
เรือเล็ก หน้าบ้าน
เรียนคุณแม่ทั้งหลายให้ทราบว่า ปูเรือเล็ก คือปูที่ออกเรือแค่ 24 ชม. เพื่อเอาอวนไปวางไว้ และอีกวันกลับออกทะเลไปกู้อวน แล้วเอาอวนใหม่ไปวางวนอยู่อย่างนี้ อาหารทะเลปลอดสารเพราะออกเรือค่ำ ๆ เข้าฝั่งเช้า แล้วขึ้นตลาดเลย ปลอดสารแน่นอน ทั้งปลาหมึก และปู แม่บ้านกุ้งก็เลือกรับซื้อจากเรือเล็ก ไม่ผ่านกระบวนการแช่น้ำแข็งเป็นเวลานาน ข้อมูลชาวเรือ ชาวบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ
เบอร์โทรศัพท์ เจ้น้อย เจ้าของเรือปู บางเก่า ชะอำ 095-263-6245
(แจ้งได้ค่ะว่าคุณแม่บ้านกุ้งแนะนำมา) แม่บ้านกุ้งช่วยชาวประมงให้เขา ไปต่อได้ช่วงโควิดค่ะ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับเจ้น้อย เป็นลูกค้ากันมานานค่ะ ขอบคุณค่ะ รับส่งทั่วราชอาณาจักร
บางครั้งแม่บ้านกุ้งก็มาป่วนชาวบ้านที่เขากำลังคราดหอยตลับที่หาดหน้าบ้านนั่นเอง
ส่วนปลาหมึกนั้นมากันแบบสด ๆ เมื่อเจอแสงแดดหนังของปลาหมึกยังระยิบล้อเล่นกับแสงอยู่เลยค่ะ นี้ก็มั่นใจได้ว่าไม่ได้ผ่านการดองน้ำ มาแน่นอน นี้ก็ภาษาคนเรือ ดองน้ำให้ปลาหมึกเพื่อให้มีความฟู และทำน้ำหนักเป็นวิธีการขายของแม่ค้าบางประเภทจ้า แต่เรารับซื้อจากเรือหรือตลาดสะพานปลานั้นจะไม่ผ่านการดองน้ำ หรือดองน้ำแข็งเพื่อให้ปลาหมึกดูฟู ๆ ว่าทำไม คุณแม่บ้านบางคนจะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปตลาดสะพานปลา เพราะเหตุนี้
กุ้งและปลาหมึกตัวใส ๆ ซักหน่อยไหมคะ
เนื่องจากเรือเล็ก เขาจะหาปูได้ครั้งละ หรือรอบละ ไม่เกิน 25- 30 (คละขนาด) กก. มากที่สุดแล้ว สำหรับการออกรอบกู้ปูในแต่ละเที่ยว แล้วเขาก็จะมาคัดขนาดที่ตลาดกันทีเดียว
แ4 ตัว/กก, 6 ตัว/ กก, หรือ 8 ตัว/ กก
12 ตัว/ กก ลดหลั่นกันตามขนาด ส่วนตัวเล็ก ร้านส้มตำเหมาไปเพื่อไปทำดองน้ำปลา ส้มตำปูดอง ทางชะอำหัวหิน นิยมเอาปูม้าเล็กหน่อยมาดองน้ำปลาเพราะเปลือกไม่แข็ง ส่วนเนื้อปูแน่นอยู่แล้วไม่ว่าจะตัวเล็กหรือใหญ่
ความสดใส ของปลาหมึก เนื้อต้องใส หนังต้องวาว หนวดต้องดูดมือ คนเรือบอกวิธีดูปลาหมึก
ไม่ว่าจะเรือเล็กหรือเรือใหญ่ เจ้าของเรือต้องมีใบอนุญาตออกทะเลนะคะไม่ใช่ใครอยากออกทะเลไปจับปูจับหมึกก็ออกได้เลยนะคะ เหล่านี้เขาก็ต้องมีใบอนุญาตจับปู จับหมึก ค่ะ
บรรยากาศแบบนี้มีที่ บางเก่า อำเภอชะอำ ค่ะ หน้าหาด บ้านแสนรักชะอำ
อาหารทะเลที่กรุงเทพค่อนข้างราคาสูง กว่าจะถึงผู้บริโภคก๋ผ่านมาแล้วหลายด่าน แม่บ้านบางท่าน ที่แม่บ้านกุ้งพาไปช้อปปิ้งอาหารทะเล เพื่อเอากลับมาสะต๊อกที่บ้านกรุงเทพ เป็นที่สนุกสนาน และชื่นชอบเหลือเกิน เวลาได้ออกไปชะอำ ความสุขไกล้กรุงเทพที่เราสามารถใช้ชีวิตกับความธรรมดา ธรรมชาติ ได้ไม่จำกัดเวลา สนใจมาเป็นเพื่อนบ้านกันไหมคะ
กุ๊ดมอร์นิ่ง บางเก่า เอาความงาม มาอวดคน บางกอก สถานที่จริง บรรยากาศจริง
สนใจมาเป็นเพื่อนบ้านทักทายกันนะคะ คอนโดบ้านแสนรักชะอำยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ จะขายก็ได้ สร้างรายได้ไปด้วยกัน ท่านใดสนใจซื้อลงทุนก็ดี ปล่อยเช่าได้ตลอด สนใจไปเยี่ยมไปหาได้ตลอดนะคะ แม่บ้านกุ้งจะพาไปกินปูม้าอร่อย
Casa te quiero condo cha am (บ้านแสนรัก ชะอำ) ยามค่ำ ๆ
แล้วพบกันใหม่โพสต์หน้านะคะ จะพาไปทานอาหารอร่อยอีกแล้วค่ะ ไม่อร่อย ไม่ไปเปลืองน้ำมันรถ ช่วงนี้น้ำมันแพง 😂😅😅😅ขอบคุณที่ติดตาม สวัสดีค่ะ
I love you
ขอบคุณที่ติดตามค่ะ
แผนที่เยี่ยมชมโครงการ
Casa te quiero condo cha-am
ติดต่อเบอร์โทรศัพท์: 092-945-5466
คุณชยุตพล สุวรรณนาคร กรรมการผู้จัดการ
ติดต่อเบอร์โทรศัพท์: 098-889-8898
คุณสีลเดช สุวรรณนาคร ที่ปรึกษาโครงการ
ร้านอาหารนาตาติ๋ว ไกล้บ้านสั่งเลย
นมอัลมอนด์ โอเมกา 3 เหมาะสำหรับผู่ที่แพ้นมวัว และพกพาสะดวกเหมาะสำหรับเดินทาง แม่บ้านกุ้งแนะนำค่ะ
อินทผาลัม อร่อยเม็ดโต เกรดพรีเมี่ยม ทานได้ทุกที่
แผ่นประคบร้อน Exter Thermo Pad สินค้าและคุณสมบัติ บรรเทาปวดทั่วๆไป เช่น โรคปวดหลัง ปวดคอเนื่องจากกระดูกต้นคออักเสบ ปวดกล้ามเนื้อ ปวด ข้อมือ บ่า สะบัก แขน ไหล่ จาการใช้งานกล้ามเนื้อท่าเดิมๆ มากเกินไป
สินค้าแนะนำ เครื่องดูดฝุ่นราคาถูกมาก
เบอร์โทรศัพท์ เจ้น้อย เจ้าของเรือปู บางเก่า ชะอำ 095-263-6245
(แจ้งได้ค่ะว่าคุณแม่บ้านกุ้งแนะนำมา) แม่บ้านกุ้งช่วยชาวประมงให้เขา ไปต่อได้ช่วงโควิดค่ะ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับเจ้น้อย เป็นลูกค้ากันมานานค่ะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา